หญิง งัดชุดโชว์โต้ไม่โป๊! อ้างแสงแฟลชทำเสียว รับไม่เหมาะก็ขอโทษ

หญิง งัดชุดโชว์โต้ไม่โป๊! อ้างแสงแฟลชทำเสียว รับไม่เหมาะก็ขอโทษ

หญิง งัดชุดโชว์โต้ไม่โป๊! อ้างแสงแฟลชทำเสียว รับไม่เหมาะก็ขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หญิง-จุฬาลักษณ์ ขอ โทษ-ยืนยันไม่มีเจตนาแต่งโป๊ ชี้เป็นความผิดพลาดตัวเองที่ไม่ได้ขยับชุดให้เข้าที่ ประกอบกับโดนแสง พลาดตัวเองที่ไม่ได้ขยับชุดให้เข้าที่ ประกอบกับโดนแสงเฟลชทำให้มันยิ่งสว่าง ย้ำไม่มีเจตนาจะโชว์รอยสักชื่อสามี เตรียมทำบุญสะเดาะเคราะห์ไหว้ขอพรพระพุทธชินราช ส่วน "แคนดี้" รับผิดที่เร่งตัดชุดจึงดูหลวมและตอนถ่ายภาพไม่มีผ้าคลุมไหล่แต่ไม่มีเจตนา โชว์ รมว.วัฒนธรรม จ้องจัดระเบียบแต่งกาย

ควันหลงจากงานประกาศผล รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 18 ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง ในเรื่องการแต่งกายของดาราที่เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะ หญิง-จุฬาลักษณ์ กฤติยารัตน์ ดาราสาวที่สวมชุดแดง ผ่าด้านหน้ายาวถึงต้นขาเผยให้เห็นสัดส่วนและของสงวนพร้อมกับรอยสัก รวมทั้ง มาช่า วัฒนพานิช และ แคนดี้ เอเวอรี่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ก.พ. หญิง-จุฬาลักษณ์ กฤติยารัตน์ กล่าวถึงเรื่องชุดเจ้าปัญหาในงานสุพรรณหงส์ ที่ห้างคาร์ฟูร์ ย่านเกษตร นวมินทร์ ว่า หลังจากที่มีข่าวและรูปออกมาทางหน้าหนังสือพิมพ์ ก็รู้สึกตกใจและอึ้งเหมือนกัน เพราะตอนที่ไปร่วมงานก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เราไปเป็นเกียรติของงาน ซึ่งเป็นชุดราตรี ตนก็หาชุดมาใส่ หาเครื่องแต่งกายและเสียค่าใช้จ่ายในการแต่งหน้าเป็นเงินหมื่นกว่าบาท

"ชุดนี้หญิงซื้อมาจากร้านที่พัทยา ที่นำเข้ามาจากอิตาลี ที่เลือกชุดนี้มาใส่เพราะเราอยากลองใส่สีแดง ที่ผ่านมาไม่เคยใส่สีแดงมาก่อน คิดว่าน่าจะขึ้นก็เลยใส่ แต่ก็ยังติดที่ว่ามันเป็นผ้าซีทรูสีดำบางๆ อยู่ เราก็โอเคมันแค่ช่วงขา เราก็ใส่อันเดอร์แวร์แบบขอบใส คนอาจจะคิดว่าไม่ได้ใส่กางเกงในแต่จริงๆ หญิงใส่ มันเป็นความผิดพลาดของหญิงเอง ตอนเดินพรมแดงก็ไม่มีอะไร แต่อาจจะนั่งในหอประชุมนาน 2 ชั่วโมง แล้วเดินออกมาไม่ทันได้จับชุดมันอาจจะเลื่อนไปทางซ้ายมากเกินไป ก็เลยเห็นและบวกกับชุดที่เป็นซีทรูและแสงแฟลชทำให้มันยิ่งสว่างเข้าไปใหญ่ แต่ถ้าเป็นแสงกลางวันธรรมดาก็ไม่เท่าไหร่"

ดาราสาวกล่าวต่อว่า ตอนที่รอในห้องแต่งตัวก่อนจะเดินพรมแดงเจอผู้ใหญ่หลายๆ คน สวัสดีทักทายก็ไม่มีใครมอง ไม่มีใครสะดุดตา แต่พอรูปออกมาก็รู้สึกว่าโป๊เหมือนกัน พูดถึงคือโทษใครไม่ได้ เป็นความผิดพลาดของหญิงเองที่ไม่ทันขยับอะไรให้เรียบร้อยตรงสัดส่วน เมื่อข่าวออกมามีคนในครอบ ครัวอย่างคุณพ่อ คุณแม่ และน้องๆ โทร.มาให้กำลังใจมากมายว่าไม่เป็นไรหรอกนะ ชุดมันก็สวยดี ส่วนสามีคือ เดวิด ก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาบอกว่าที่ฝรั่งเศสกับที่อเมริกามันมากกว่านี้ แต่เขาก็เข้าใจว่าวัฒนธรรมไทยเห็นแบบนี้จะรู้สึกว่าโป๊มาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ หญิง ตัดสินใจใส่ชุดนี้ไปงานเพื่อต้องการโชว์รอยสักบริเวณต้นขาขวา ดาราสาวกล่าวว่า บังเอิญมากกว่า และรอยสักนี้สักมาตั้งแต่สองปีที่แล้ว สักเป็นชื่อของสามีคือ เดวิด (DAVID) สักเนื่องในโอกาสที่แต่งงานครบรอบ 2 ปี ไม่ได้ตั้งใจโชว์ แต่ชุดมันบังเอิญ และทุกอย่างมันบังเอิญหมดทำให้เกิดเป็นข่าวขึ้นมา อย่างปีที่แล้วก็ใส่เดรสสีดำธรรมดาคล้ายๆ ชุดนี้และข้างก็แหวกนิดหน่อย แต่ปีนี้มันดันเป็นซีทรู

"ตอนหลังๆ ที่มีผู้ใหญ่ออกมาต่อว่าเรื่องที่เราแต่งตัวไม่เหมาะสม หญิงก็รู้สึกเสียใจค่ะ เราไม่เข้าใจ หญิงเข้าใจว่าเราเป็นคนไทยเราก็ต้องคิดก่อนที่จะทำอะไร หญิงไม่ออกมาโต้แย้งอะไรก็ขอโทษมา ณ โอกาส นี้ค่ะ"

ต่อข้อถามถึง ชุดราตรีที่ มาช่า วัฒนพานิช และ แคนดี้ เอเวอรี่ ใส่มาในงานแล้วโดนวิจารณ์เช่นกัน หญิง กล่าวว่า "สวยค่ะ อย่างพี่มาช่าสวยมาก หญิงเห็นตั้งแต่เดินพรมแดง เรายังคิดเลยว่าชุดเขาสวยและได้ยินว่าเขาดีไซน์ของเขาเอง เราปลื้มพี่ช่าอยู่แล้วด้วย ไม่ได้มองว่าโป๊ ตรงนี้มันแล้วแต่มุมมอง อย่างหญิงใช้ชีวิตแบบไทยผสมกับเมืองนอกด้วย อย่างชุดนี้ถ้าเป็นงานประกาศผลรางวัลออสการ์จะถือว่าธรรมดามาก ส่วนแคนดี้ก็น่ารักดีเก๋ๆ แบบอินเดีย หญิงไม่ แอนตี้เพราะหญิงรู้ว่าก่อนมางานนี้เขาก็ใช้เวลาคิดว่าจะแต่งตัวอย่างไร เขาต้องใช้เวลาอดทนในการแต่งเหมือนกัน หญิงก็รู้สึกเห็นใจทั้งคู่ที่โดนเหมือนเรา"

ต่อข้อถามว่าหลังจากนี้ จะมีการระมัดระวังการแต่งกายของตัวเองมากขึ้นไหม ดาราสาวเซ็กซี่กล่าวว่า คงต้องระวังมากขึ้น แต่คงไม่ถึงขั้นจะไม่ไปร่วมงานสุพรรณหงส์อีก เพราะตนอยู่ในวงการนี้และรักการทำงานหนังมากด้วย เวลาออกงานครั้งต่อไปพี่ๆ นักข่าวอาจจะตกใจที่ตนแต่งตัวเรียบร้อยขึ้นเพราะไม่อยากให้เกิดกรณีนี้อีก

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ารู้สึกว่าเป็นความโชคร้ายของตัวเองหรือไม่ ดาราสาวกล่าวว่า "คิดเหมือนค่ะ ตั้งใจว่าจะไปทำบุญเหมือนกัน ปีนี้อายุ 30 เต็มแล้วจะได้สะเดาะเคราะห์สิ่งร้ายๆ ออกไปทีเดียว ถ้าหาเวลาที่เหมาะสมได้อยากจะไปไหว้ขอพรพระพุทธชินราชที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านเกิด"

ต่อข้อถามว่าเคยทราบข่าวที่ดาราสาว เอมี่-โชติรส สุริยะวงศ์ ใส่ชุดราตรีแหวกสูงไปร่วมงานสุพรรณหงส์จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะ สมมาแล้วหรือไม่ หญิง-จุฬาลักษณ์ กล่าวว่า เคยได้ยินข่าวบ้างเหมือนกัน แต่หญิงไม่เห็นชุดที่เขาใส่ว่าเป็นยังไง ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เหตุการณ์ของ "เอมี่" น่าจะเป็นกรณีศึกษาเรื่องของการแต่งกายมาร่วมงาน ดาราสาวชี้แจงว่า หญิงคิดว่าเขาก็คงไม่ได้ตั้งใจ เพราะคนที่ไปงานก็คงอยากจะใส่ชุดสวยๆ ทั้งนั้น และหญิงยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะใส่ชุดนี้ไปเพื่อต้องการให้เป็นข่าวจริงๆ

เมื่อ ถามว่าในเมื่อเกิดกรณีการแต่งกายไม่เหมาะสมไปร่วมงานหลายครั้ง ควรจะมีการออกกฎเกี่ยวกับการแต่งกายเลยหรือไม่ ดาราสาวเซ็กซี่กล่าวว่า จริงๆ ในบัตรเชิญกำหนดว่าเป็นชุดราตรี ชุดกาลาดินเนอร์ หญิงว่าก็เพียงพอแล้ว ถ้าต้องถึงขั้นระบุว่าต้องแต่งแบบนั้นแบบนี้คงเป็นไปไม่ได้ อย่างชุดที่พี่ช่า (มาช่า วัฒนพานิช) ก็สวยและไอเดียดีมาก แต่อย่างที่บอกว่าเรื่องแบบนี้แล้วแต่คนจะมอง แต่ถ้าจะมีมาตรการการแต่งกายไปร่วมงานสุพรรณหงส์ออกมาจริงๆ หญิงก็ยินดีที่จะปฏิบัติตามเพราะถือเป็นการให้เกียรติงาน

ด้าน แคนดี้-ชุติมา เอเวอรี นักแสดงสาวอีกคนที่โดนติงถึงการแต่งกายไม่เหมาะสมว่า หลังจากมีข่าวออกไปเพื่อนโทร.มาบอก คนรอบข้างส่วนใหญ่ที่ทราบข่าวจะโทร.มาให้กำลังใจ บอกว่าอย่าซีเรียสมาก เพราะคนใกล้ตัวรู้อยู่แล้วว่าตนเป็นยังไง ยอมรับว่าเครียดนิดหน่อยเพราะความตั้งใจของตัวเองแค่อยากใส่ชุดสวยๆ ไปร่วมงาน ไม่ได้จะไปโชว์หรืออยากเป็นข่าวอะไร

"ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของตัวเองที่ไปเร่งช่างในการทำชุด ทำให้เกิดความผิดพลาดในการตัดเย็บ จริงๆ ผ้าที่ใช้ทำชุดต้องแข็งกว่านี้ แต่พอช่างไม่มีเวลาจึงจำเป็นต้องทำโครงด้านในเป็นผ้ายืด แล้วด้วยสรีระที่อวบขึ้นทำให้มันออกมาอย่างที่เห็น ถ้าเอาคนผอมๆ มาใส่ก็จะคนละเรื่อง แต่ถ้าสังเกตจะเห็นว่าเซฟตัวเองมาแล้วล่วงหน้าด้วยผ้าคลุมไหล่ รวมถึงต่อผมยาวเพื่อบังช่วงหลังทั้งหมด แต่ช่วงที่โดนถ่ายรูปต้องหันทางขวาทีซ้ายทีผ้าคลุมไหล่จึงตกลงมา ทำให้สรีระบางส่วนได้รับความสนใจไปโดยปริยาย"

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีคน โทร.มาต่อว่าบ้างหรือไม่ แคนดี้ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี แต่ถ้ามีใครโทร.มาต่อว่าแรงๆ ก็คงไม่ยอมเหมือนกัน ตนรู้ว่าตัวเองผิดในส่วนไหนและไม่ผิดในส่วนไหนซึ่งชี้แจงไปหมดแล้ว คนทุกคนย่อมทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีแต่งกายไม่เหมาะสมเคยเกิดกับนักแสดง เอมี่-โชติรส มาแล้ว แคนดี้รีบแย้งว่า ชุดของตนกับของเขาต่างกันมาก เท่าที่จำได้ชุดของเขาจะผ่าสูงและเป็นช่องโหว่ๆ แต่ของตนไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ที่เกิดเป็นเรื่องขึ้นเพราะเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคที่ไปเร่งคนทำชุด

เมื่อถามว่าคิดเห็นอย่างไรหากมีการออกกฎในการแต่งกายไปร่วมงานสุพรรณหงส์ ดาราสาวผิวหยวกกล่าวว่า "ดีเลยค่ะ ระบุไปเลยก็ดีจะได้ไม่มีนอกเส้นนอกกฎ และให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหมดในการแต่งกาย"

ด้านดาราสาว ต้องรัก อัศวรัตน์ ที่เคยเกิดอุบัติเหตุเต้าหลุดขณะร่วมงาน "สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 15" และอีกปีถัดมาในงานเดียวกันดาราสาวพร้อมเพื่อนดาราอีก 2 คน ได้แก่ "เอมี่-โชติรส" และ "นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร" ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมของชุดที่ใส่มาร่วมงานจนเป็น ข่าวเกรียวกราว โดย "ต้องรัก" กล่าวว่า ทราบข่าวว่ามีนักแสดงที่โดนติงเรื่องการแต่งกาย ตนเห็นภาพไม่ครบทุกคน ที่เห็นคือชุดของหญิง-จุฬาลักษณ์ ยอมรับว่าตกใจเพราะชุดเซ็กซี่มาก และด้วยมุมภาพที่ถ่ายออกมาทำให้ดูเยอะไปหน่อย แต่คงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้มากเพราะครั้งหนึ่งก็เคยผ่านเหตุการณ์นี้ มาก่อน และกลัวว่าจะไปกระทบความรู้สึกของคนที่เป็นข่าวด้วย

"จริงๆ เรื่องการแต่งตัวไปร่วมงานเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ต้องคำนึงถึงวัฒนธรรมไทยและกาลเทศะด้วยเพราะเราเป็นคนไทย อะไรก็แล้วแต่ถ้าอยู่ในความพอดีดีที่สุด แต่งกายเซ็กซี่ได้แต่ต้องเซฟตัวเองด้วยเพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ" ดาราสาวกล่าว

ต่อข้อถามว่าเมื่อตอนที่เกิดเรื่องกับตัวเองมีผลกระทบ อย่างไรบ้าง ดาราสาวกล่าวว่า กรณีของตนถือว่าเป็นอุบัติเหตุชุดหลวมทำให้เกาะอกร่วงลงมา ส่วนปีถัดมานั้นชุดที่ใส่ไปหากถ่ายในมุมอื่นก็คงไม่มีอะไร แต่ด้วยลักษณะการถ่ายช้อนหรือจงใจถ่ายจากด้านนั้นทำให้ชุดดูโป๊ หลังจากมีข่าวออกไปตนได้รับกำลังใจค่อนข้างมาก และไม่มีใครโทร.มาต่อว่าด้วย เพราะคนใกล้ตัวทราบอยู่แล้วว่าตนไม่ได้ตั้งใจ

นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมขอความร่วมมือกับส่วนต่างๆ มาตลอด เพราะอยากให้ดารา หรือบุคคลสาธารณะเป็นแบบอย่างแก่สังคมและเยาวชน เพราะเด็กมีภูมิคุ้มกันน้อยเขาจะจำไปเป็นตัวอย่าง ดังนั้น ไม่ว่าดารา พิธีกร นักแสดง หรือผู้ใหญ่ ต้องทำตัวเป็นแบบอย่างแก่ลูกหลาน

เมื่อถามว่าทางสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ต้องสอบถามผู้จัดงานที่จะมาเช่าสถานที่ก่อนหรือไม่ว่ารูปแบบงานเป็นอย่างไร แต่งตัวแบบไหน เหมาะสมกับสถานที่หรือไม่ นายธีระ กล่าวว่า ครั้งนี้ต้องเอาเป็นบทเรียน และในอนาคตก็ต้องไปให้ถึงขนาดนั้นคือต่อไปทุกกิจกรรมที่มาขอใช้สถานที่ของ เราต้องอยู่ในกรอบ เพราะเราเป็นสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และคงไม่เฉพาะกรณีนี้ ไม่ว่ากรณีไหนที่จะมาใช้สถานที่ของสวช. หรือแม้ว่าจะเป็นสถานที่ของโรงแรมอื่นๆ ต้องคำนึงถึงสังคมและเยาวชนไทยด้วย

ด้าน น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า คิดว่าการแต่งกายของดาราบางคนที่เข้าร่วมงานสุพรรณหงส์ไม่เหมาะสม เพราะงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ "รางวัลสุพรรณหงส์" เป็นงานที่เปรียบเสมือน "รางวัลออสการ์" ของสหรัฐอเมริกา ในงานประกาศรางวัลออสการ์ทุกวันนี้เราไม่ค่อยเห็นดาราแต่งตัวโป๊แล้ว อย่างมากแค่โชว์หัวไหล่ เพราะเขาถือว่าเป็นงานที่มีเกียรติยศ และยิ่งใหญ่ แต่งานสุพรรณหงส์ของเราไม่เป็นเช่นนั้น ดาราบางคนแต่งตัวเหมือนจะมาแย่งซีนดาราด้วยกันเอง ด้วยการทำตัวให้เป็นจุดเด่น

ด้าน นางผุสดี ตามไท ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า แม้การแต่งตัวจะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ด้วยความเป็นดารา ที่ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องตระหนักและคิดให้จงหนักว่า การแต่งตัวเช่นนี้ โดยเฉพาะการแหวก วาบหวิว จนเห็นจีสตริง มีความเหมาะสม และถูกต้องตามกาลเทศะหรือไม่ เพราะภาพที่ว่านี้ เด็กและเยาวชนอาจจดจำไปเป็นเยี่ยงอย่างเอาไปเป็นมาตรฐานทางความคิด เพราะขนาดดาราที่เขาชื่นชอบทำได้ เขาก็ทำได้เช่นกัน และปัญหาที่ตามมา คงหนีไม่พ้นปัญหาสังคม โดยเฉพาะการข่มขืน ที่เห็นอยู่ตามสื่อแทบจะทุกวัน

ส่วน นางยุวดี นิ่มสมบูรณ์ ส.ว.สรรหา ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ การพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และคนด้อยโอกาส วุฒิสภา กล่าวว่า การแต่งตัวไปออกงานเช่นนี้ คงห้ามกันไม่ได้ เพราะถือเป็นสิทธิของบุคคล ที่มีเป้าประสงค์ ต่อโปรโมตตัวเองแตกต่างกันไป แต่การที่จะดูดีได้ เราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวโป๊ เพราะการดูดี สามารถแสดงออกผ่านทางความสามารถของการแสดง และการประพฤติตนเป็นคนดีมากกว่า ขอฝากไปยังผู้ปกครอง ครูอาจารย์ ควรแนะนำเด็กๆ ว่า ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง และชี้ให้เห็นไปเลยว่า การแต่งตัวถูกแบบ ถูกต้องตามกาลเทศะ และมิดชิด เขาแต่งตัวกันอย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook