คุ้มกันหมอเผ่าเบิกความคดี เปมิกา-พวก

คุ้มกันหมอเผ่าเบิกความคดี เปมิกา-พวก

คุ้มกันหมอเผ่าเบิกความคดี เปมิกา-พวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พกทีมอารักขาความปลอดภัยมาเพียบ หมอเผ่า ขึ้นศาลเบิกความคดีถูก เปมิกา กับพวกหลอกเอาทรัพย์สิน ขณะที่คู่กรณีเดินทางมาร่วมฟังสืบพยานด้วย ศาลห้ามสื่อเผยแพร่คำเบิกความเด็ดขาด ฝ่าฝืนถือว่าละเมิดอำนาจศาล นัดสืบพยานจำเลยปากต่อไป 25 ก.พ.นี้

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ วันที่ 24 ก.พ. ศาลได้สืบพยานจำเลยครั้งแรกในคดีหมายเลขดำที่ อ.4543/2550 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา หรือศิวพร หรือสิริรัษสิริ หรืออุ๋ย วีรชัชรักษิต หรือเหลืองเรณูกุล อดีตเพื่อนสนิทต่างวัยของ นพ. ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา แอพพลายด์ ฟิสิกส์, น.ส.ฤทัย หรือแนน รุ่งสิริเมธากุล, นายณัฐพล หรือภาสยภูริณฐ์ หรือตั้ม พรมประไพ และนายวทัญญู หรือปุ้ย ตันธี ระพงศ์ เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ ถูกหลอกลวง

โดยทนายโจทก์นำ นพ.ประกิตเผ่า ผู้ เสียหายซึ่งฝ่ายจำเลยอ้างเป็นพยานขึ้นเบิกความ อย่างไรก็ตาม ศาลห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวจดบันทึกคำเบิกความของ นพ.ประกิตเผ่าไปเผยแพร่ หากฝ่าฝืนจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล ซึ่ง นพ.ประกิตเผ่า ได้ขึ้นเบิกความทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยมีคนมาคอยอารักขาใกล้ชิด 6-7 คน ขณะที่ น.ส. เปมิกา เดินทางมาร่วมฟังการสืบพยานด้วย ทั้งนี้ศาลนัดสืบพยานจำเลยปากต่อไปวันที่ 25 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อ ระหว่างเดือน ต.ค. 49-ก.พ. 50 ต่อเนื่องกัน นพ.ประกิตเผ่า ซึ่งมีความอ่อนแอแห่งจิต มีความ ผิดปกติทางด้านภาวะจิตใจ เป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวน มีความหลงผิดแยกไม่ได้ว่าข้อมูลใดเป็นจริงข้อมูลใดเป็นเท็จ ขาดความยับยั้งชั่งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้อื่นชักจูง จึงหลงเชื่อ ตามคำหลอกลวง และการสร้างสถานการณ์ของ จำเลยทั้งสี่ โดยเข้าใจว่าตัวเองสามารถนั่งสมาธิจนสำเร็จญาณขั้นสูง สามารถระลึกชาติ ถอดจิตได้ มีอำนาจจิตที่บุคคลธรรมดาไม่สามารถทำได้ และยังเชื่อว่า จำเลยที่ 1 มีความสามารถนั่งสมาธิจนสามารถเข้าสู่ฌานและสามารถระลึกชาติได้เช่นกัน

โดยจำเลยทั้งสี่ร่วมกันสร้างสถานการณ์และหลอกลวง นพ.ประกิตเผ่า ให้เข้าใจว่าจำเลยที่ 1 และ นพ.ประกิตเผ่า เคยเป็น สามี ภรรยากัน ก่อนร่วมกันฉ้อโกงหลอกลวงเอาทรัพย์สินผู้เสียหายด้วยการแสดงข้อความอันเป็น เท็จและปกปิดความจริง ซึ่งขอให้ผู้เสียหายที่ 1 ซื้อรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี สีดำให้จำเลยที่ 1 และมอบเงิน 980,000 บาท เพื่อซื้อแผ่นป้ายทะเบียน สห 9999 ทำให้พวกจำเลยได้ไปซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวไปจำหน่ายจ่ายโอน และใช้เป็น ประโยชน์ส่วนตนโดยทุจริต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook