แผงเช่าพระศรีสะเกษโชว์เหรียญเณรคำ รุ่น “ปีกเครื่องบินเจ็ท”

แผงเช่าพระศรีสะเกษโชว์เหรียญเณรคำ รุ่น “ปีกเครื่องบินเจ็ท”

แผงเช่าพระศรีสะเกษโชว์เหรียญเณรคำ รุ่น “ปีกเครื่องบินเจ็ท”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแผงเช่าพระเครื่องในเมืองศรีสะเกษ มีเหรียญพระเณรคำ รุ่นปีกเครื่องบิน ค้างแผง พบราคาตกไม่นิยมเหมือนแต่ก่อน

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากนายวิระพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำได้เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว บรรยากาศภายในวัดป่าขันติธรรม หรือ วัดพระแก้วใหญ่ หรือ วัดสามัคคิยาราม วันนี้ก็ยังเงียบเหงา พระสงฆ์ภายในวัดก็ออกบิณทบาตรปกติ และ ไม่มีญาติโยมมาวัดมากเหมือนเมื่อก่อนเดิม

ที่สำคัญอาคารที่เคยมีผู้มาเช่าวัตถุมงคล เหรียญพระเณรคำ ปิดเงียบสนิท นับตั้งแต่อดีตพระเณรคำหนีออกจากวัดไปต่างประเทศ แต่เมื่อออกมาหาตามแผงพระเครื่องภายในวัดพระโต ของชมรมพระเครื่อง ก็พบว่า เหลืออยู่เพียงเหรียญเดียว

นายวสุพล วัย 59 ปี ผู้ดูแลแผงพระชมรมพระเครื่องวัดพระโต เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า แผงชมรมที่ตอนนี้มีเหรียญพระเณรคำเหลือเพียง 1 องค์ รุ่นปีกเครื่องบินเจ็ท สร้างปลุกเสกเมื่อปี พ.ศ.2550 ราคาเช่าที่จะปล่อยวันนี้เพียง 300 บาท ซึ่งเมื่อก่อนสมัยที่อดีตพระเณรคำโด่งดัง จะมีเซียนพระมาหากันมาก ทำให้ราคาเช่าสูง ทั้งแบบเหรียญ ทั้งพระผง ผู้ที่เช่าไปเชื่อว่ามีไว้จะสร้างความร่ำรวยให้กับตน ครอบครัว แต่ก็เป็นเพียงความเชื่อรายบุคคลเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครนิยมแล้ว

สำหรับ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อกลางดึกวานนี้ (19 ก.ค.) ก่อนเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเข้าควบคุมตัวเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และนำตัวไปสอบปากคำ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษให้สำนักงานพระพุทธศาสนาดำเนินการสึกออกจากความเป็นพระ ก่อนที่จะสอบปากคำเพิ่มเติมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ก่อนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่มีการนำตัวนายวิรพล เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดาฯและสำนักอัยการพิเศษ ก่อนศาลสอบคำให้การอดีตพระเณรคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยอดีตพระเณรคำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งวันที่ 18 ก.ย.นี้ ก่อนนำตัวอดีตพระเณรคำขึ้นรถไปเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook