ตามหา "ควายบุญรอด" อยู่ไหน คนรักสัตว์ตั้งรางวัลให้เงินแสน

ตามหา "ควายบุญรอด" อยู่ไหน คนรักสัตว์ตั้งรางวัลให้เงินแสน

ตามหา "ควายบุญรอด" อยู่ไหน คนรักสัตว์ตั้งรางวัลให้เงินแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง หารือปัญหา "ควายบุญรอด" พร้อมทั้งให้เงินรางวัล 100,000 บาท สำหรับผู้ที่นำเจ้าบุญรอดกลับมาคืน ทางมูลนิธิจะยอมจ่ายเงินไถ่ชีวิตคืน

(22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายรพีภัค ธราธรพิทักษ์ พร้อมกลุ่มผู้บริจาคกระบือ “บุญรอด” ให้กับทางปศุสัตว์เขาค้อ พร้อมด้วย นางสาวณัฐธยาน์ พลหาญ ทองลงยา ประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ได้เดินทางมาที่ห้องประชุมอำเภอเขาค้อ เพื่อติดตามผลการดำเนินคดีกับทางปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ และเกษตรกรผู้เลี้ยงเจ้าบุญรอด กระบือในโครงการธนาคารโคกระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ

โดยวันนี้ได้มี นายจีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ ปศุสัตว์เขต 6 ,นายสัตวแพทย์ปฎิวัติ คุณดิลกพจน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ร่วมประชุมชี้แจงหารือการติดตามหาตัวควายเจ้าบุญรอด ที่เกษตรกรขายให้กับทางพ่อค้าเร่ โดยมีนายสมภาร จิตนันท์ ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ เข้าร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับฝ่ายมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง พร้อมฝ่ายผู้บริจาค ควายบุญรอด

โดยในที่ประชุม นายจีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ ปศุสัตว์เขต 6 กล่าวว่า ผลการดำเนินคดีนั้นได้แจ้งข้อหายังยอกทรัพย์ต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงเจ้าบุญรอดแล้ว โดยทราบว่าพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อได้ทำการส่งตัวไปฟ้องยังศาลจังหวัดหล่มสักแล้ว

นายวรพล เกษตรกรผู้รับเลี้ยงควาย ถูกศาลจำคุก 1 เดือนไม่รอลงอาญา ปรับเงิน 35,000 บาท โดยเจ้าตัวได้ประกันตนออกมา ส่วน นายสมภาร จิตนันท์ ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ ได้ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งทำการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

ขณะที่ผลการติดตาม ควายบุญรอด จะเจอตัวหรือไม่ ในเบื้องต้นต้องให้รู้ที่มาที่ไปเสียก่อน ซึ่งผลการประชุมในวันนี้ทางฝ่ายผู้บริจาคและมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ยังมีข้อเรียกร้องให้ทางปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ทำการตรวจสอบ โครงการธนาคารโคกระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ว่าโค-กระบือ ที่อยู่กับปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นมีทั้งหมดกี่ตัว และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นเหมือนกับทางควายบุญรอด

พร้อมกันนี้ทางประธานมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้งได้ตั้งเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส หรือนำควายบุญรอดกลับคืนมา

ขณะที่การดำเนินการติดตามควายบุญรอดนั้น ทางปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า ได้สั่งการให้ปศุสัตว์แต่ละอำเภอ ช่วยสอบถามไปยังพ่อค้าหรือเกษตรกรผู้เลี้ยงควายในแต่ละท้องที่เพื่อที่จะติดตามควายบุญรอด กลับคืนมาให้กับเจ้าของผู้บริจาค

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตามหา "ควายบุญรอด" อยู่ไหน คนรักสัตว์ตั้งรางวัลให้เงินแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook