แม่ยังไม่มีกำหนดเผาจริง ด.ญ.วัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอดับ

แม่ยังไม่มีกำหนดเผาจริง ด.ญ.วัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอดับ

แม่ยังไม่มีกำหนดเผาจริง ด.ญ.วัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ยังไม่มีกำหนดการเผาร่าง เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูก "ไอ้แป๊ก" ฆ่า เหตุทำใจไม่ได้ ขอฝากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้เป็นอุทาหรณ์

นายวิโรจน์ อายุ 50 ปี ผู้เป็นลุงของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ที่ถูก “แป๊ก” หรือ นายสุพรชัย อายุ 31 ปี ข่มขืนแล้วบีบคอจนเสียชีวิต ภายในบ้าน จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการเผาศพจริง เนื่องจากทางผู้เป็นมารดายังทำใจไม่ได้ จึงอาจจะต้องเก็บร่างของน้องเอเอาไว้ก่อนสักช่วงระยะหนึ่ง หรือ อีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ จนกว่าผู้เป็นแม่จะทำใจได้ โดยจะมีพิธีทำบุญ และสวดพระอภิธรรมศพอีกหนึ่งคืน แล้วจึงจะทำการเผาเลย ซึ่งหากมีกำหนดการที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

ขณะที่ นางบี (นามสมมติ) อายุ 44 ปี มารดาของน้องเอ กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลังสูญเสียลูกไป ทำให้จิตใจย่ำแย่ ประกอบกับสื่อโซเชียลมีเดียยังมีกระแสมาซ้ำเติมโจมตีพี่ชายของตนอีก จึงทำให้สภาพจิตใจของคนในครอบครัวนั้นยิ่งย่ำแย่ลงไปอย่างมาก ทั้งที่คนในครอบครัวก็มั่นใจในตัวพี่ชาย (ลุงน้องเอ) มาโดยตลอดตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่คนที่ทำร้าย ขณะนี้จึงยังไม่พร้อมที่จะทำการเผาศพลูก

ส่วนการทำงานของสื่อบางแห่ง เวลาผู้เสียหายหรือตนพูดอะไรออกไปแล้ว มักจะนำไปตีความหมายเป็นอีกอย่างหนึ่ง จึงอยากให้นำเอาเรื่องจริงไปตีแผ่มากกว่าที่จะตีความหมายเอาเองเพราะจะยิ่งเป็นการซ้ำเติมผู้เสียหาย 

นอกจากนี้ ยังอยากฝากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้เป็นอุทาหรณ์กับคนทั่วไปว่า อย่าไว้วางใจสังคมมาก โดยหลังจากที่ตนต้องสูญเสียบุตรสาวไป ก็เพราะคิดว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่พวกตนเคยอาศัยอยู่กันมานาน เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่และอยู่มาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถึงวันนี้ตนก็ไม่ได้คิดโทษแต่เฉพาะคนร้ายแค่เพียงด้านเดียว แต่ส่วนหนึ่งก็โทษตัวเองด้วยที่ปล่อยให้บุตรสาวนอนอยู่บ้านแต่เพียงลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook