ตำรวจปัดละเลย ปมสาวถูกแฟนทำร้าย มาแจ้งความก่อนไปหาหมอ

ตำรวจปัดละเลย ปมสาวถูกแฟนทำร้าย มาแจ้งความก่อนไปหาหมอ

ตำรวจปัดละเลย ปมสาวถูกแฟนทำร้าย มาแจ้งความก่อนไปหาหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. ชี้แจงหญิงถูกแฟนทำร้ายบาดเจ็บ เข้าแจ้งความ ยันตำรวจเร่งซักก่อนออกหนังสือส่งตัวให้ไป รพ. ปัดละเลยอาการบาดเจ็บ

(24 ก.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย กรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจทนายรายหนึ่ง โพสต์ว่า มีหญิงสาวทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บมาแจ้งความกับร้อยเวรฯ "ทำไมไม่ส่งผู้บาดเจ็บเลือดโชกไปหาแพทย์ก่อนโดยเร็ว"

จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2560 เวลา 01.20 น. ได้มี น.ส.ยศวดี  อายุ 23 ปี พร้อมญาติและเพื่อนๆ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกแฟนทำร้ายร่างกาย ที่บ้านในหมู่บ้านเศรษฐศิริ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ผู้เสียหายมีบาดแผลเลือดไหลที่ศีรษะและใบหน้า 

พนักงานสอบสวนเวร สน.สายไหม จึงรีบซักถาม ออกหนังสือส่งตัวให้ไป รพ.ภูมิพลฯ เพื่อทำการตรวจรักษา และได้ลงประจำวันรับแจ้งไว้เบื้องต้น ซึ่งใช้เวลารวมแล้วไม่เกิน 10 นาที จากนั้นเพื่อนๆ ผู้เสียหายได้พาไปพบแพทย์ทำการตรวจรักษา ไม่ได้ทำการล่าช้าแต่อย่างใด ประกอบกับ พนักงานสอบสวนเวรได้สอบถามผู้เสียหายแล้ว ทราบว่าผู้เสียหายมีความประสงค์จะมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาก่อนที่ไป รพ. ทั้งๆ ที่สามารถเดินทางจากบ้านไป รพ.ได้ทันที และระยะทางจากบ้าน ที่เกิดเหตุ ไป รพ. ก็ใกล้กว่าเดินทางมายัง สน.สายไหม 

ทั้งนี้จึงขอฝากเตือนผู้ที่วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควรวิจารณ์อยู่ในกรอบของข้อเท็จจริงและหลักการปฏิบัติตามข้อเท็จจริงให้ถูกต้องเสียก่อน เนื่องจากอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่าง ตั้งใจ วิริยะ อุตสาหะ ท้อแท้ เสียกำลังใจและได้รับความเสื่อมเสียได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook