ฟังอีกมุม แม่ค้าแจงดราม่าห้ามลูกค้าจับปู ทำมานานกว่า 30 ปี

ฟังอีกมุม แม่ค้าแจงดราม่าห้ามลูกค้าจับปู ทำมานานกว่า 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ปะทะคารมระหว่างลูกค้ากับแม่ค้าขายปูทะเลในตลาดแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากลูกค้าไม่พอใจที่แม่ค้าไม่ยอมให้จับปูทะเล จนมีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดด้วยถ้อยคำหยาบคาย  สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาด ตามมาด้วยกระแสดราม่าในโลกออนไลน์

ล่าสุด วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ไปตามหาแม่ค้าในคลิปภาพ พบว่าเป็นแผงขายปูทะเลในตลาดต้นลำไย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีนางตติยา หรือ เจ๊ต้อย อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของร้าน นางตติยา เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปที่ถูกแชร์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา มีลูกค้าชายหญิงมาด้วยกันสองคน ผู้ชายได้เข้ามาใช้นิ้วจิ้มที่กระดองปูที่วางไว้ในตะกร้าหลายครั้ง ทั้งที่ติดป้ายบนแผงชัดเจนว่าห้ามจับ

ตนจึงบอกไปว่าห้ามจับเพราะกลัวว่าปูจะเสียหาย ทำให้ทั้งคู่ไม่พอใจ ก่อนที่ผู้หญิงที่มาด้วยกันจะด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงพร้อมกับแช่งให้ร้านเจ๊ง ทำให้ตนเองเกิดความโมโหจนเกิดการโต้เถียงกันรุนแรง โดยฝ่ายหญิงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปพร้อมกับขู่จะนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

เจ๊ต้อย บอกว่า เปิดร้านขายปูทะเลที่ตลาดต้นลำไยมานานกว่า 30 ปี ตลอดช่วงที่ผ่านมาได้ติดป้ายห้ามลูกค้าจับปู เนื่องจากเกรงว่าปูจะเสียหายเพราะหากจับแรงอาจทำให้กระดองปูแตกเสียหาย หรือ บางคนจับเล่นแล้วทำตก เมื่อปูแตกเสียหายก็ขายไม่ได้

อีกสาเหตุหนึ่งที่ห้ามจับก็เพราะร้านของตนการันตีว่าปูทะเลที่นำมาขายเป็นปูสด ๆ ที่ส่งตรงจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นปูคุณภาพ ลูกค้าประจำหลายคนที่ซื้อมาหลายสิบปีจะรู้ดีว่าเป็นปูสดทุกตัวไม่ต้องจับเลือก แต่ที่ผ่านมาลูกค้าบางคนไม่ตั้งใจมาซื้อ แค่มาจับเล่น ตนเองก็บอกไป ทุกคนก็เข้าใจ ขอโทษแล้วเดินออกไป มีรายนี้เป็นรายแรกที่มีอารมณ์โมโหรุนแรง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ๊ต้อยบอกว่ามีลูกค้าหลายคนมาให้กำลังใจ และตนเองก็ไม่คิดอะไรมากและไม่ติดใจเอาเรื่องลูกค้าที่นำไปโพสต์ แต่ขอให้ลูกค้าคนอื่นๆ รวมทั้งชาวเน็ตที่ติดตามเรื่องนี้เข้าใจถึงการค้าขายปูทะเลที่หากสินค้าเสียหายแม่ค้าก็จะเดือดร้อน เพราะมีราคาสูง กิโลกรัมละ 750 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข่าวได้แพร่กระจายไปทั่วตลาดอย่างรวดเร็ว ขณะที่แม่ค้าหลายคนต่างก็เห็นใจและบอกว่าปูทะเลของเจ๊ต้อยเป็นปูสดมีคุณภาพจริง ๆ ขณะที่ลูกค้าบางคนแสดงความเห็นที่ต่างกันว่าการเลือกซื้อปูก็ควรต้องเคาะกระดองและพลิกดู จะได้รู้ว่าสดจริงหรือไม่ การห้ามจับหรือตรวจสินค้าก่อนซื้อไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook