ผู้ว่าฯ ชุมพร เผยหนึ่งในผู้เสียชีวิตช่วยเพื่อนรอดจากเรือล่ม

ผู้ว่าฯ ชุมพร เผยหนึ่งในผู้เสียชีวิตช่วยเพื่อนรอดจากเรือล่ม

ผู้ว่าฯ ชุมพร เผยหนึ่งในผู้เสียชีวิตช่วยเพื่อนรอดจากเรือล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุเรือนำเที่ยว ทริปพานักดำน้ำชาวไทย เกิดล่มกลางทะเลในพื้นที่จังหวัดชุมพร ทำให้มีผู้สูญหาย 5 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกค้นหาตลอดทั้งคืนจนพบร่างผู้เสียชีวิตครบทั้ง 5 คนแล้ว ส่วนการสอบสวนเจ้าของเรือตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

วันนี้ (27 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเรือนำเที่ยวนำครูและนักเรียน 13 ชีวิต ออกไปเรียนถ่ายภาพใต้ทะเล เกิดล่มกลางทะเล จังหวัดชุมพร ใกล้กับเกาะง่ามใหญ่ เมื่อเย็นวานนี้ โดยมีครู และนักเรียนถ่ายภาพใต้น้ำ สูญหายไป 5 คน

เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำโดย นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ระดมเรือกู้ชีพออกทะเลไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และค้นผู้สูญหายตลอดทั้งคืน แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ประกอบกับมีฝนตกหนัก คลื่นสูง ทำให้การช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้นำนักท่องเที่ยวดำน้ำ 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บและมีอาการแน่นหน้าอก มาถึงฝั่งเพื่อส่งโรงพยาบาลปากน้ำชุมพร ส่วนผู้ประสบเหตุอีก 10 คน ไม่ขอกลับเข้าฝั่ง เพราะต้องการจะช่วยค้นหาเพื่อนที่ยังสูญหายอยู่โดยขึ้นไปอยู่บนเรือฐาปนา ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ที่ออกไปช่วยเหลือ

กระทั่งเวลา 2 นาฬิกา นักประดาน้ำนำศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในซากเรือที่จมลึกประมาณ 21 เมตร ขึ้นมาได้ทั้งหมด 5 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 1 คน ได้แก่ นางสาวธีร์ชญาน์ เมธามงคลทิพย์ ,นางสาวจันทร์ดารา ทับจันทร์ ,นางฐาปนี วรวัฒนกุล ,นางสาวสุมรรษณา สุทธานุรักษ์ และนายมหัทธน กาญจนปกรณ์ เป็นครูสอนดำน้ำ โดยเรือตำรวจได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดกลับเข้าฝั่งที่ตำบลปากน้ำชุมพรเรียบร้อยแล้ว โดยได้ประสานญาติได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คนอยู่ระหว่างการติดตามหาญาติ

นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 13 คนเป็นนักเรียนดำน้ำและครูฝึกที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยมาเช่าเรือโชติธารา 2 ที่ ตำบลท่ายาง อำเภอเมืองชุมพรเพื่อออกไปดำน้ำชมปะการังและถ่ายภาพใต้น้ำเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นวันที่ 3 ของการดำน้ำลึกแต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน โดยในกลุ่มผู้เสียชีวิต เสียชีวิตเพราะลงไปช่วยเพื่อน

ด้านการสอบสวน นายณัฐสิทธิ อายุ 50 ปี เจ้าของเรือนำเที่ยว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต หลังสอบสวนพบว่า เจ้าของเรือนำเที่ยว ไม่ได้ตรวจสภาพเรือ และสภาพลมฟ้าอากาศก่อนที่จะพากลุ่มนักดำน้ำทั้งหมดไปดำน้ำดูปะการังตรงที่เกิดเหตุแต่ปรากฏว่าเรือเสีย เครื่องติดขัด สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ได้จึงได้ลอยอยู่กลางทะเล เรียกเรืออื่นเข้ามาช่วยลากแต่เมื่อเรือมาช่วยลากแล้วกลับประมาทไม่นำกลุ่มนักท่องเที่ยวดำน้ำไปขึ้นเรือที่มาช่วยแต่กลับให้อยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุแล้วลากไปจนเกิดเหตุสลดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook