น้ำท่วมร้อยเอ็ด1 เมตร กระทบเกือบ 3 พันคนคาด 10 วันปกติ

น้ำท่วมร้อยเอ็ด1 เมตร กระทบเกือบ 3 พันคนคาด 10 วันปกติ

น้ำท่วมร้อยเอ็ด1 เมตร กระทบเกือบ 3 พันคนคาด 10 วันปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 น้ำท่วมร้อยเอ็ด สูงสุด 1 เมตร กระทบชาวบ้านเกือบ 3,000 คน คาด 7 - 10 วัน คลี่คลาย

นายสรวุฒิ ปาลวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ที่ จ.ร้อยเอ็ด กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม หนักสุดที่ อ.เสลภูมิ ใน 3 ต.ประกอบด้วย ต.นาแซง, ศรีวิลัย และ วังหลวง รวมทั้งสิ้น 12 หมู่บ้าน วัดระดับน้ำสูงสุด 1 เมตร โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมน้ำยัง

จากการสำรวจพบมีราษฏรได้รับความเดือดร้อน 2,700 คน แบ่งเป็นชาวบ้าน 2,300 คน และเจ้าหน้าที่ 400 คน คิดเป็นประมาณ 800 ครัวเรือน เบื้องต้น จังหวัดได้ประกาศให้อ.เสลภูมิ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ(อุทกภัย)แล้ว พร้อมทั้งยังได้ตั้งศูนย์พักพิง 2 จุด เพื่อรองรับผู้ประสบอุทกภัยแต่ก็พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ยอมออกจากบ้าน ขณะที่ อ.โพนทอง ใน ต.โนนชัยศรี ก็ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน แต่มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบเล็กน้อย ประมาณ 6 หลัง วัดระดับสูงสุดได้ 1 เมตร 

ทั้งนี้ จากการประเมินคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 7 - 10 วัน สถานการณ์จึงจะคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยวันนี้จะมีการหารือว่าจะมีการประกาศปิดโรงเรียนใดบ้างและจะปิดไปนานกี่วัน 

อย่างไรก็ตาม ทางนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่โดยเฉพาะ เด็ก ผู้ป่วย และ ผู้สูงอายุ รวมถึงสั่งให้ระวังโรคภัยที่มากับน้ำ ซึ่งขณะนี้สิ่งที่จังหวัดต้องการคืออาหารแห้งและน้ำดื่มสะอาด เนื่องจากหากสถานการณ์น้ำท่วมยังยืดเยื้อ ก็จะยิ่งทำให้สิ่งของต่างๆ ขาดแคลน โดยปัจจุบันพบว่ามีหลายภาคส่วนได้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook