เรือนักท่องเที่ยวยุโรป ชนกลางทะเลพังงา เจ็บ 19

เรือนักท่องเที่ยวยุโรป ชนกลางทะเลพังงา เจ็บ 19

เรือนักท่องเที่ยวยุโรป ชนกลางทะเลพังงา เจ็บ 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนักท่องเที่ยวชาวยุโรปชนประสานงาเรือท้องแบนบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนบริเวณเกาะพิงกัน จ.พังงา เจ็บ 19 ราย

นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเรือชนกันที่บริเวณ หลังเกาะเขาพิงกัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานงานทางจังหวัดพังงา โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น รองผวจ.พังงา นายชูชาติ อ่อนช่วย ททท.พังงา นายสายัญ กิจมะโน ปภ.พังงา รพ.พังงา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รพ.พังงา และ หน่วยกู้ภัยโพธิธรรม หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 16 ราย และลูกเรืออีกจำนวน 3 ราย จากเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ส่ง รพ.พังงา

เบื้องต้นบาดเจ็บจากเรือจมลอยคออยู่ในน้ำ มีแผลถลอกบ้าง แพทย์-พยาบาลเร่งทำการรักษา ส่วนสาเหตุทาง นายเอกรัฐ เผยว่า ลำแรกเป็นเรือหัวโทงชื่อ วรารัตน์ บรรทุกนักท่องเที่ยวของ บ.เขาหลักเอเชีย นำนักท่องเที่ยว รวมลูกเรือ จำนวน 19 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยว 16 คน ชาวนอร์เวย์ 11 คน ชาวเบลเยี่ยม 4 คน ไกด์ 1 บุคคลเรือ 3 คน กำลังออกจากเกาะพิงกันไปกินข้าวที่เกาะปันหยี

แต่ปรากฏว่าได้มีเรือท้องแบนของ บ. 99 ทัวร์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน วิ่งสวนทางเข้ามาเพื่อเข้าเกาะพิงกัน สาเหตุเนื่องจากคลื่นลมแรงทำให้บังคับเรือไม่ได้จึงพุ่งเข้าปะทะเกยหัวเรือ วรารัตน์ จนเรือวรารัตน์ ล่ม นักท่องเที่ยวร่วงลงน้ำลอยคอ กระทั่งเจ้าหน้าที่และเรือที่อยู่ใกล้เหตุการณ์เข้าช่วยเหลือได้ทุกคน

ทาง พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าตรวจสอบพร้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน รอเรียกนายท้ายเรือทั้ง 2 ลำ เข้าให้ปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook