รำคาญสุนัขไล่ฟัดกัน ลุงใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาหวิดขาด

รำคาญสุนัขไล่ฟัดกัน ลุงใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาหวิดขาด

รำคาญสุนัขไล่ฟัดกัน ลุงใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาหวิดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ส.ค.) ชาวบ้านอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ได้พบเห็นภาพสุนัขเพศผู้ ถูกชาวบ้านใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขณะกำลังผสมพันธุ์ ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ที่บ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเป้า ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่ข้างถนน เกิดไม่พอใจสุนัขข้างบ้านที่มาเห่าหอนติดสัตว์ และวิ่งไล่ผสมพันธุ์กับสุนัขของตนเองจำนวนมาก ขณะที่อีแดงสุนัขตัวผู้ กำลังผสมพันธุ์กับสุนัขตัวเมียติดกันอยู่นั้น ชาวบ้านคนดังกล่าวเกิดไม่พอใจ จึงได้ใช้เครื่องตัดหญ้าฟันใส่สุนัขตัวผู้ ถูกที่บริเวณขาหน้าและขาหลังของสุนัขตัวผู้อย่างจัง

จนขาทั้ง 2 ข้างเกือบขาด เป็นแผลเหวอะหวะแผลฉกรรจ์มาก และถูกทิ้งไว้หลายวัน เพราะเจ้าของสุนัขนายสมศักดิ์ อายุ 55 ปี ไม่มีเงินและไม่กล้าเข้าแจ้งความ หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำเรื่องมาร้องเรียนของความช่วยเหลือกับ WTD จนมีคนเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

พ.ต.อ.ธนะวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ ผกก.สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า สืบสวนจนทราบว่าเจ้าของสุนัขรายนี้ชื่อ นายสมศักดิ์ อายุ 55 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ชื่อ นายเอก อายุ 60 ปี ให้การรับสารภาพ ว่าขณะที่ตัดหญ้าอยู่ที่บริเวณทุ่งนาข้างบ้านพัก ได้มีฝูงสุนัขจำนวนมากทั้งตัวผู้ตัวเมียซึ่งอยู่ในอาการติดสัตว์ วิ่งไล่ผสมพันธุ์และกัดกันแย่งผสมพันธุ์กับตัวเมีย

จนตกลงไปในทุ่งนาจนทำให้ต้นข้าวของตนล้มไปเสียหายไปเป็นแถบ ตนจึงโมโหจึงใช้เครื่องตัดหญ้าที่กำลังตัดอยู่เวียงใส่เพื่อไล่ฝูงสุนัขดังกล่าว ถูกที่ตนขาสุนัขตัวหนึ่งจนร้องเสียงหลง วิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทาง

ทั้งนี้ หลังสอบสวนพนักงานสอบสวนเห็นผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี จึงได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว และเพื่อรอผลพิสูจน์บาดแผลของสุนัขจากสัตว์แพทย์ก่อนจึงจะเรียกตัวนายเอก มารับทราบข้อกล่าวหาและส่งตัวดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook