นักบินญี่ปุ่น 2 นาย ได้รับเลือกเป็นนักบินอวกาศ

นักบินญี่ปุ่น 2 นาย ได้รับเลือกเป็นนักบินอวกาศ

นักบินญี่ปุ่น 2 นาย ได้รับเลือกเป็นนักบินอวกาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบินพาณิชย์และนักบินของกองทัพอากาศญี่ปุ่นได้รับเลือกเป็นนักบินอวกาศ 2 คนใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งจะถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) ในปี 2556

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานอ้างแถลงการณ์ของ สำนักงานสำรวจอวกาศญี่ปุ่น หรือ JAXA วานนี้ว่า นักบินอวกาศใหม่ทั้ง 2 คน ได้แก่ นายทาคูยา โอนิชิ วัย 33 ปี และ พ.ท.คิมิยา ยูอิ วัย 39 ปี โดยทั้งคู่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักบินอวกาศใหม่ครั้งแรกของญี่ปุ่นนับจากปี 2542 จากจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 963 คน และนับเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นคัดเลือกนักบินอวกาศจากนักบินมืออาชีพ

นายโอนิชิ เกิดในกรุงโตเกียว เป็นนักบินของ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส สายการบินพาณิชย์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ตั้งแต่เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตเกียว ส่วน พ.ท.ยูอิ เกิดในจังหวัดนาโงยา และเข้าเป็นนักบินประจำกองทัพอากาศของกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นหลังจากเขาสำเร็จการศึกษาจากสถาบันป้องกันประเทศแห่งชาติ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่เจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นได้รับเลือกเป็นนักบินอวกาศ ทำให้จำนวนนักบินอวกาศในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 10 คนแล้ว

รายงานแจ้งว่า นักบินอวกาศใหม่ทั้ง 2 คน จะเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่กับ JAXA ในเดือนเมษายนนี้ โดยจะถูกส่งเข้ารับการฝึกอบรมที่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ (นาซา) และสถาบันอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่จะถูกส่งขึ้นไปปฏิบัติภารกิจด้านการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการ คิโบะ ของญี่ปุ่น บนไอเอสเอสในปลายปี 2556

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook