ชาวบ้านโวย! วัดโบกปูนปิดประตูวัด ต้องใช้สะพานพัง

ชาวบ้านโวย! วัดโบกปูนปิดประตูวัด ต้องใช้สะพานพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ส.ค.) ที่  วัดแห่งหนึ่ง ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี บริเวณหน้ากุฎิเจ้าอาวาส ได้มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนกว่า 50 คน โดยมีนายเสน่ห์ อายุ 73 ปี เป็นแกนนำ เนื่องจากช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการปิดประตูทางเข้าหลังวัด ทำให้เด็กนักเรียน รวมทั้งผู้ใหญ่หากจะใช้เส้นทางผ่านวัดจะต้องมุดรั้วประตูเข้าไป จึงได้ร้องเรียนสื่อมวลชนขอให้ทางวัดมีการปิด-เปิดประตูเป็นเวลาเพื่อให้นักเรียนและชาวบ้านเดินผ่านไปได้

ปรากฏว่าหลังจากนั้นทางวัดได้ทำกำแพงปูนปิดกั้นให้ไม่นักเรียนและชาวบ้านผ่าน แต่ให้ไปใช้สะพานที่สร้างมานานหลายปี บางช่วงผุพังยังไม่มีการซ่อมแซม ราวกันตกก็หลุดบางส่วนไม่มั่นคงแข็งแรง ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนเจ้าอาวาสวัด ปรากฏว่าเจ้าอาวาสมีกิจนิมนต์ออกไปนอกวัด และไม่มีใครสามารถชี้แจงรายละเอียดได้   

 การรวมตัวในครั้งนี้นายวันชัย อายุ 57 ปี กำนันตำบลคลองตำหรุ ได้เดินทางมารับทราบปัญหาและพร้อมที่จะช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง ในขณะที่ทางวัดอ้างเหตุที่ต้องปิดประตูในครั้งนี้ เนื่องจากมีขโมยเข้ามาลักสิ่งของภายในวัดกันบ่อยครั้ง รวมทั้งมีรถจักรยานยนต์วิ่งเสียงดังภายในวัดอีกด้วย จึงได้ปิดประตูดังกล่าว

กำนันตำบลคลองตำหรุ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยอมรับว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะหลายคนต้องเดินผ่านวัด ตนเองก็เกิดที่นี่และใช้เส้นทางผ่านไม่ต่ำกว่า 50 ปี ชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องให้เปิดประตูวัด แต่เจ้าอาวาสไม่อยู่ ประกอบกับไม่มีคณะกรรมการวัดมารับทราบปัญหา ในวันที่ 7 ส.ค. ตนพร้อมกับตัวแทนชาวบ้านประมาณ 10 คน จะเดินทางไปร้องเรียนที่อำเภอเมืองชลบุรี ศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ในขณะที่ชาวบ้านคลองตำหรุ กล่าวว่า เดือดร้อนจริงๆ เพราะไม่สามารถเดินทางผ่านวัดได้ เด็กนักเรียนก็ต้องไปเดินผ่านสะพานเก่าๆ ไม่รู้ว่าจะตกน้ำตกท่าเมื่อใด ช่วงน้ำขึ้นก็เชียว หากเป็นไปได้ขอให้ปิดสะพาน แล้วเปิดประตูวัดจะดีกว่า นักเรียนและชาวบ้านจะได้เดินทางไป-มาสะดวกขึ้น และให้ปิด-เปิดเป็นเวลาก็ได้ ชาวบ้านพร้อมที่จะปฏิบัติตาม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านโวย! วัดโบกปูนปิดประตูวัด ต้องใช้สะพานพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook