รถทัวร์จีนเบรกแตก พุ่งไถลตกเขาป่าตอง ชนรถอีก 3 คัน

รถทัวร์จีนเบรกแตก พุ่งไถลตกเขาป่าตอง ชนรถอีก 3 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถทัวร์นักท่องเที่ยวจีนแหกโค้งร้อยศพภูเก็ต อ้างแบรกแตกบนเขาป่าตอง ไถลข้ามเลนชนรถอีก 3 คันรวด นักท่องเที่ยวเจ็บระนาวกว่า 20 คน เกิดขึ้นจุดนี้เป็นเหตุที่ 3 ในรอบ 2 เดือน

เมื่อคืนวานนี้ (6 ส.ค.) เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน ชื่อท้ายรถประจวบ ศิริคุณ เบรคแตกทางลงเขาป่าตอง ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บริเวณโค้ง 100 ศพ ใกล้วัดสุวรรณคีรีวงศ์ ขณะกำลังมุ่งหน้าไปส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน 30 คน กลับที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในหาดป่าตอง

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงตรงจุดเกิดเหตุ เป็นทางวิ่งลงเขา ได้เกิดเบรกแตกพุ่งชนรถตู้ รถตุ๊กตุ๊ก และรถจักรยายนต์ เป็นเหตุทำให้คนขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน จากนั้นพุ่งชนราวกั้นถนนตกลงไปไหล่ทาง คนขับรถทัวร์โดยสารถูกอัดก๊อปปี้อยู่ด้านหน้ารถ เจ้าหน้าทีกำลังใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือออกมา สภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง

จากเหตุดังกล่าวพบผู้บาดเจ็บสาหัส 5 ราย มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บรวม 25 คน อีกทั้งมีรถที่ได้รับความเสียหาย 4 คัน ได้แก่ รถทัวร์โดยสาร รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา รถตุ๊กตุ๊กสีแดง และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-ม่วง

จากการสืบสวนเบื้องต้นรถทัวร์โดยสารอ้างว่าเบรกแตก ควบคุมรถไม่ได้ ทำให้ข้ามเลนไปเฉี่ยวชนรถคันอื่นๆ แต่ขณะที่ฝ่ายรถตู้คู่กรณีอ้างว่า รถทัวร์โดยสารได้ขับกินเลนมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเข้าโค้งอันตรายจุดดังกล่าว ทำให้รถเสียหลักและชนรถคันอื่นๆ ไปด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาคนขับรถทัวร์โดยสาร ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียทรัพย์สินตามกฎหมาย และจะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถนนจุดดังกล่าวเป็นโค้งอันตรายที่มักเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เพิ่งเกิดเหตุคล้ายกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก จนได้ฉายาว่าเป็นโค้งร้อยศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook