นักศึกษาเมืองย่าโมแห่สมัครคัดเลือก MJ ของอสมท. โคราชเพียบ

นักศึกษาเมืองย่าโมแห่สมัครคัดเลือก MJ ของอสมท. โคราชเพียบ

นักศึกษาเมืองย่าโมแห่สมัครคัดเลือก MJ ของอสมท. โคราชเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาวิทยุส่วนภูมิภาค อสมท. ได้เปิดตัวโครงการค้นหานักจัดรายการวิทยุหน้าใหม่มาประดับวงการวิทยุภูมิภาคให้มีสีสันขึ้นมา ในชื่อ U-Star in Korat หลังจากที่ปล่อยให้วิทยุส่วนกลางหลายคลื่นสร้างกระแสความดังไปล่วงหน้ามานาน และหลังจากที่เปิดตัวโครงการนี้ที่จังหวัดนครราชสีมาปรากฏว่ามีนักศึกษาในเขตจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาสมัครร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ไม่เว้นแม้แต่นักศึกษาจากกรุงเทพที่มีภูมิลำเนาที่โคราชก็เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อเข้าร่วมการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

โดยในการคัดเลือกรอบแรกนี้จัดขึ้นที่โรงแรมสบาย จ.นครราชสีมา ในวันที่ 8 ก.พ. 2552 ที่ผ่านมา โดยเป็นการสอบสัมภาษณ์และแสดงความสามารถเพื่อโชว์ทักษะในการดำเนินการจัดรายการวิทยุให้กับคณะกรรมการทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา, ดีเจมณฑานี ตันติสุข, คุณรัศมิมาลย์ เกี่ยวศรีกุล , คุณปรีชา ลิ้มอั่ว และคุณวีรพันธ์ นาคทอง ได้ลงคะแนนเพื่อหาตัวแทนจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดกว่า 100 คนให้เหลือเพียง 30 คนเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนที่มาคัดเลือกในวันนั้นล้วนแสดงความสามารถและนำเสนอบุคลิกได้ประทับใจคณะกรรมการเป็นอย่างมาก

หลังจากคัดเลือกรอบแรกได้ผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนแล้ว ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องผ่านกิจกรรมเก็บตัวเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถ ทักษะการเป็นนักจัดรายการวิทยุที่ดี จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และเรียนรู้การดูแลตัวเองและพัฒนาบุคลิกภาพ จากผู้เชี่ยวชาญของมาดิแคร์ และหลังจากผ่านการเก็บตัวแล้ว ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องแสดงความสามารถในการดำเนินรายการจริงเพื่อเก็บคะแนนและร่วมลุ้นในการคัดเลือกให้เหลือ 15 คนในกลางเดือนมีนาคมนี้ ก่อนที่จะมีการตัดสินรอบชิงชนะเลิศที่ MCC HALL The Mall จ.นครราชสีมา ในช่วงเดือนเมษายนต่อไป

โดยการจัดการประกวดแข่งขันเพื่อค้นหา MJ ในครั้งนี้ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในกลุ่มนักศึกษาในเขตจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง เพราะเป็นครั้งแรกของการจัดแข่งขันรูปแบบนี้ในภูมิภาคต่างจังหวัด ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาที่สนใจงานด้านสื่อสารมวลชนได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่แวดวงด้านนี้อย่างมีประสทธิภาพและกิจกรรมในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับด้วยดีกับกลุ่มผู้ฟังสถานีวิทยุอสมท. โคราช ที่คลื่น 95.75Mhz Knowledge Station

สำหรับภาพบรรยากาศของกิจกรรม และรายชื่อผู้เข้ารอบทั้ง 30 คนติดตามดูได้ที่ www.koratexpress.com หรือเวบไซต์โครงการ http://www.mcot.net/ustar

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook