แฉเกมส์เสี่ยงดวงงานวัด! ดวงเราแย่ หรือ แพ้กลโกง

แฉเกมส์เสี่ยงดวงงานวัด! ดวงเราแย่ หรือ แพ้กลโกง

แฉเกมส์เสี่ยงดวงงานวัด! ดวงเราแย่ หรือ แพ้กลโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปงานวัดแล้วนึกถึงอะไรหากไม่ใช่รถไต่ถังและชิงช้าสวรรค์ แต่ ณ ปัจจุบันเสน่ห์งานวัดเริ่มเปลี่ยนไปกลายเป็นสถานที่เสี่ยงโชคเสี่ยงดวงไปแล้ว โดยมีการหารายได้จากเกมส์เสี่ยงโชคมากมาย แต่เคยคิดบ้างไหมว่าทำไมลองไปเล่นไปเสี่ยงดวงแล้วไม่เคยได้ของรางวัลที่มีค่าเลยสักครั้งเดียว หรือ อาจจะเป็นเพราะดวงไม่ดีหรือไม่มีโชคหรืออย่างไร

ซึ่งเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายคือเกมส์หมุนลูกศรเสี่ยงโชคโดยจะมีแรงจูงใจเป็นของรางวัลใหญ่ที่ชวนให้น่าเข้าไปลองแทงเสี่ยงดวงกันไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทองคำ ไอโฟน หรือสิ่งของที่มีค่าอื่นๆ สลับกับของรางวัลที่มีราคาน้อยตามลำดับ

โดยความพิเศษของเกมส์นี้คือถ้าผู้เล่นไม่อยากได้สิ่งของก็สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีทำให้เกมส์นี้ได้รับความนิยมจากผู้เสี่ยงโชคเป็นจำนวนมาก

13e3

แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือผู้เล่นที่เข้าไปร่วมเสี่ยงดวงกลับไม่เคยได้รับรางวัลใหญ่ๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว สวนทางกลับลูกค้าบางคนที่จะได้ของรางวัลใหญ่เสมอๆ จนน่าอิจฉา พาลให้คิดไปว่าเค้าดวงดีขนาดนั้น หรือ เราดวงซวยกันแน่ ลองไปดูกัน

เกมส์ลูกศรเสี่ยงดวงนั้นจะตั้งโต๊ะสี่เหลี่ยมแล้วแบ่งเป็นช่องๆ เพื่อให้ผู้ร่วมเล่นเข้ามาร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัล โดยจะมีการขายชิปเพื่อให้ผู้เล่นนำไปวางตามช่องรางวัลที่ตนเองอยากได้ หรือ จะซื้อแบบเหมาเป็นรอบก็ได้ พูดง่ายๆคือซื้อทุกช่องนั่นเอง

จากนั้นผู้เสี่ยงดวงจะเป็นผู้หมุนหัวลูกศรเพื่อเสี่ยงดวง หากลูกศรหยุดตรงช่องไหนคนที่วางชิปตรงช่องนั้นก็จะได้รับของรางวัลไป แต่อนิจจาลูกศรดันหยุดเฉพาะช่องที่มีของรางวัลราคาน้อยๆ ซึ่งมีราคาไม่ถึงเงินที่เราแลกชิปไปเป็นเพราะอะไร

1er3w

กลโกงของการหมุนลูกศรถึงแม้ว่าผู้เล่นจะเป็นผู้หมุนเอง แต่ถ้าสังเกตดีๆจะพบว่าเจ้ามือจะหาช่องทางในการหยุดลูกศรโดยการซ่อนแท่งเหล็กไว้ใต้โต๊ะที่เชื่อมติดกับเข็ม จากนั้นอาจจะใช้สะโพกหรือหน้าขาดันแกนเหล็กนั้นเพื่อบังคับให้ลูกศรหยุดในจุดที่ต้องการ โดยการบังคับต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวด้วยเพื่อไม่ให้ผู้ร่วมเล่นคนอื่นสงสัย

นอกจากนี้ยังมีหน้าม้าอาจจะ 2-3 คนเป็นผู้ร่วมเล่นด้วยโดยจะแกล้งร่วมเล่นให้ได้รางวัลใหญ่ๆเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการแจกรางวัลใหญ่จริงๆ ถ้าสังเกตดูจะพบว่าคนได้รางวัลใหญ่จะมีหน้าเดิมๆ ทั้งนั้นเพราะเป็นพวกเดียวกัน

และยังมีหน้าม้าอีก 1 คนที่ทำทีเป็นผู้เล่น แต่จะมีหน้าที่ในการสังเกตผู้เล่นคนอื่นว่ามีใครกำลังจับพิรุธเจ้าของโต๊ะอยู่หรือไม่ และยังทำหน้าที่เชียร์แขกหรือผู้เล่นให้เข้ามาเล่นเพิ่มเติมอีกด้วย

1rer3

ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะลงทุนเหมารอบหรือว่างช่องทุกช่องก็จะไม่สามารถเอาชนะเกมส์นี้ได้เพราะมีการควบคุมลูกศรให้ตกเฉพาะช่องที่มีรางวัลน้อยกว่าราคาซื้อชิป ซึ่งเห็นแบบนี้แล้วคุณอยากจะเข้าไปเสี่ยงดวงอยู่หรือไม่

อีกหนึ่งคำถามที่ค้างคาใจว่าเกมส์เสี่ยงดวงเหล่านี้คือการพนันหรือไม่ และที่สำคัญผิดกฎหมายหรือเปล่า..?

ทาง Sanook! News ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวซึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า เกมส์เสี่ยงดวงต่างๆ ที่มีของรางวัลล้วนเข้าข่ายเป็นการพนัน อยู่ในประเภท ข. ซึ่งต้องขออนุญาตในการจัดได้ โดยไม่สามารถใช้พื้นที่บริเวณสถานศึกษาและบริเวณวัดได้

1r34v

ซึ่งตามกฎหมายไทยได้แบ่งแยกการพนันออกเป็น 2 ประเภท คือ บัญชี ก. ห้ามเล่นโดยเด็ดขาด ได้แก่ หวย ไพ่ ไฮโล บาคารา ฯลฯ

ส่วนบัญชี ข. สามารถเล่นได้แต่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อน อาทิเช่น การละเล่นต่างๆ ซึ่งให้สัตว์ต่อสู้หรือแข่งขันกัน การชกมวย ฟุตบอลโต๊ะ จับสลาก สลากกินแบ่ง สลากกินรวบ เป็นต้น

ต้องยอมรับว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบเสี่ยงดวงหากไปเที่ยวงานวัดแล้วเจอเกมส์เสี่ยงดวงประเภทนี้คิดจะเข้าไปเสี่ยงดวงก็ต้องอย่าโลภ หากโลภเมื่อไหร่ผีพนันก็จะเข้าสิงจนถอนตัวไม่ขึ้น เพราะการเสี่ยงดวง หรือ การพนันอยู่ที่เราเลือกว่าจะไปทางไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook