แผ่นดินไหว 6.5 เขย่ามณฑลเสฉวน ตึกถล่ม-ผู้คนหนีตาย

แผ่นดินไหว 6.5 เขย่ามณฑลเสฉวน ตึกถล่ม-ผู้คนหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ระดับ 6.5 พบความเสียหายในเขตท่องเที่ยวจิ่วไจ้โกว ยืนยันผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 9 คน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ (8 ส.ค.) เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง บริเวณมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จุดศูนย์อยู่ไม่ห่างจากเขตเมือง ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นหนีตายออกมาอยู่กลางที่โล่งแจ้ง ขณะที่มีรายงานความเสียหาย อาคารบ้านเรือนพังทลายลงมาหลายจุด พร้อมกับยืนยันผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย

ตามรายงานระบุว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ตามมาตราแมกนิจูด เมื่อเวลา 21.19 น. ตามเวลาในท้องถิ่น จุดศูนย์กลางอยู่ที่เขตจิ่วไจ้โกวในมณฑลเสฉวน ความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนให้เกิดความเสียหายในเขตท่องเที่ยวจิ่วไจ้โกว อาคารบางแห่งทรุดตัวและแตกร้าว ขณะที่ผู้คนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดด้วยความตระหนก

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของจีนเริ่มเผยแพร่ภาพความชุลมุนวุ่นวาย หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ผู้คนต่างร่ำไห้ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 9 คน และคาดว่าอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อไป ทางเจ้าหน้าที่สาธารณภัยได้เร่งช่วยอพยพผู้คนออกมาจากจุดเสี่ยงในอาคาร โดยส่วนใหญ่ให้มาอยู่บริเวณที่โล่งแจ้งเอาไว้ก่อน

ทั้งนี้ หลังจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในครั้งแรก ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาเป็นระยะๆ โดยที่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังรับรู้ได้ถึงเมืองเฉิงตู ที่ห่างออกจากทางตอนใต้ราวๆ 300 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แผ่นดินไหว 6.5 เขย่ามณฑลเสฉวน ตึกถล่ม-ผู้คนหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook