ไล่ล่ารถ ส.ต.ต.ภาค 5 ขนยาบ้าแหกด่าน อ้างนั่งมากับเพื่อนเฉยๆ

ไล่ล่ารถ ส.ต.ต.ภาค 5 ขนยาบ้าแหกด่าน อ้างนั่งมากับเพื่อนเฉยๆ

ไล่ล่ารถ ส.ต.ต.ภาค 5 ขนยาบ้าแหกด่าน อ้างนั่งมากับเพื่อนเฉยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับรถยนต์มิตซูบิชิ สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ สิบตำรวจตรีกฤษฏาพงษ์ อายุ 24 ปี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 และ นายสัจจะ อายุ 25 ปี ชาว ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาอีกคน ที่ขับแหกด่านตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งตั้งด่านอยู่บริเวณถนนคันคลองชลประทาน ใกล้คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ล่าทั่วเมือง กระทั่งจับกุมได้บนสะพานต่างระดับหนองหอย ถนนมหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นภายในรถยนต์พบยาบ้าจำนวน 200 เม็ด

พล.ต.ต.พิทยา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่านตรวจสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย ต่อมาพบเห็นรถของผู้ต้องหาผ่านมาและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ผู้ต้องหากลับขับรถแหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและแจ้งให้สายตรวจ และตำรวจในท้องที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับ ขณะเดียวกันก็ได้ใช้ยุทธวิธีที่ได้ฝึกมาคือการยิงยางรถเพื่อสกัดไม่ให้คนร้ายขับรถหนีจนสามารถจับกุมตัวได้ โดยในส่วนของ ส.ต.ต.กฤษฏาพงษ์ ได้เสนอผู้บังคับบัญชาสั่งออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้มีผลทันที

ส่วนการสอบสวนเบื้องต้น ส.ต.ต.กฤษฏาพงษ์ ให้การว่านั่งมาในรถเฉยๆ ไม่ทราบเรื่องยาเสพติดมาก่อน แต่จากหลักฐานที่ชัดเจนและตามระเบียบของ ก.ตร. ที่ระบุว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้จะตรวจสอบสวนภูมิหลังของตำรวจนายนี้ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้อย่างไร มีใครอยู่เบื้องหลังบ้าง และในช่วงที่หลบหนีได้ไปเฉี่ยวชนกับรถของประชาชนจนเกิดความเสียหายจำนวน 8 คัน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งให้ทางผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook