รพ.ดังชี้แจง..แค่เข้าใจผิด ภาพคนชรานอนหมอบอยู่ที่พื้น

รพ.ดังชี้แจง..แค่เข้าใจผิด ภาพคนชรานอนหมอบอยู่ที่พื้น

รพ.ดังชี้แจง..แค่เข้าใจผิด ภาพคนชรานอนหมอบอยู่ที่พื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงพยาบาล ออกโรงชี้แจง ดราม่าภาพแชร์สนั่น อ้างเจ้าหน้าที่ทำร้ายผู้ป่วย บังคับให้อาบน้ำและทุบตี มานอนเปลือยอย่างน่าอนาถ ชี้เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด สามารถอธิบายได้ทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ระบุว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปล่อยให้ผู้คนเป็นคนชรา มีแผลเลือดออกตามตัว ไม่มีแรงต้องใช้ไม้เท้าช่วย ขณะที่เข้าห้องน้ำอยู่ในโรงพยาบาล ได้ยินเสียงเหมือนผู้คุมลากนักโทษมาอาบน้ำ สั่งให้ถอดผ้าอ้อม ก่อนจะได้ยินเสียงตีคนและเสียงร้อง

เมื่อออกมาดูก็เห็นคนชรานอนอยู่ที่พื้น มีรอยเลือดหยดเต็มพื้น ก่อนจะมีการใช้กำลังบังคับพาไปกลับไปที่เตียงคนไข้ ทำให้สงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ของโรงพยาบาล จึงอยากจะฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง พร้อมกับลงรูปคนชราที่กล่าวถึง ขณะกำลังนอนหมอบอยู่ที่พื้น สภาพเปลือยเปล่า ที่มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นพ.ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ได้รับทราบถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว พร้อมกับเปิดเผยชี้แจงกรณีนี้กับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นชายชรา ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สภาพจิตใจของผู้ป่วยค่อนข้างย่ำแย่มาก อดอาลัยตายอยาก เพราะไม่มีญาติมาดูแล มีเพียงญาติผู้ป่วยคนอื่นๆ และเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้

ส่วนในวันเกิดเหตุนั้น ผู้ป่วยได้ปัสสาวะล้นผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงพาไปเข้าห้องน้ำเพื่อล้างตัวให้ ด้วยความที่ผู้ป่วยจิตใจย่ำแย่ จึงไม่ยอมทำหรือปฏิบัติตามอะไรทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องออกคำสั่งและดุบ้าง แต่ไม่ได้ลงไม้ลงมือตามที่ถูกกล่าวอ้าง

หลังจากส่งผู้ป่วยไปอาบน้ำล้างตัวแล้ว เจ้าหน้าที่จึงปลีกตัวไปทำหน้าที่อื่นๆ ก่อนจะแวะกลับมาดูอีกครั้ง ปรากฏว่าก็พบผู้ป่วยนอนหมอบอยู่ที่หน้าห้องน้ำ จึงได้ตักเตือนผู้ป่วยอีกครั้ง ส่วนรอยเลือดที่เกิดขึ้นเพราะผู้ป่วยมีแผลที่โคนขาอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเจ้าหน้าที่ทำร้ายแต่อย่างใด เหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่คาดคิดว่าจะมีคนนำรูปผู้ป่วยไปแชร์เผยแพร่

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลได้ทำการชี้แจงไปยังผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว โดยทางผู้โพสต์นั้นก็ยอมรับว่า ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยตาตัวเอง เพียงแต่ได้ยินเสียงเท่านั้น ซึ่งทางโรงพยาบาลจะทำการชี้แจงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook