น.1 สั่งเอาผิดมือโพสต์ภาพ “ตึกเอียง” ทำประชาชนตื่นตระหนก

น.1 สั่งเอาผิดมือโพสต์ภาพ “ตึกเอียง” ทำประชาชนตื่นตระหนก

น.1 สั่งเอาผิดมือโพสต์ภาพ “ตึกเอียง” ทำประชาชนตื่นตระหนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีกระแสข่าวตึกแห่งหนึ่งย่านเพลินจิตทรุดตัว จนผู้คนพากันแตกตื่นตกใจ หวั่นถล่มลงมา เพราะตึกมีรูปร่างเอียงอย่างเห็นได้ชัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพีพีทีวี ได้รับคำชี้แจงจากนายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคารว่า ตึกแห่งนี้มีสภาพเอียงจริงตามข่าวที่ปรากฎ แต่เกิดจากความตั้งใจของวิศวกร

วันนี้ (15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังมีกระแสข่าวว่าอาคาร 32 ชั้นมีโครงสร้างโน้มเอียงเหมือนจะถล่มลงมา บริเวณฝั่งถนนเพลินจิตสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่อยู่ย่านนั้น ไม่เว้นแม้แต่คนงานก่อสร้างที่ต่างพากันออกมาจากตัวตึก เพราะคิดว่าตึกแห่งนี้กำลังกำลังจะถล่ม เพราะโครงสร้างไม่สมบูรณ์ หรือ เกิดการทรุดตัวจากใต้ดิน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้วิศวกรที่ออกแบบออกมาชี้แจงว่า อาคารเอียง เกิดจากความตั้งใจของผู้ออกแบบ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “การไหว้” เป็นสัญลักษณ์ของคนไทย

ด้าน วสวัตติ์ ฟฤษศิริธีภาคย์ นายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าอาคารแห่งนี้จะมีสภาพเอียงตั้งแต่ชั้น 9 ถึง ชั้น 32 แต่ไม่มีสภาพแตกร้าว หรือโครงสร้างอาคารทรุดตัว จนเสี่ยงที่จะถล่ม

สำหรับอาคารแห่งนี้มีชื่อว่า “โรสวู้ด แบงคอก” ตั้งอยู่บนถนนเพลินจิต พีพีทีวีตรวจสอบพบว่ามีรายชื่อของนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าของ ตั้งใจจะสร้างโรงแรมให้มีความโดดเด่นใจกลางเมือง มีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2563

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 และ สน.ลุมพินี เร่งรัดหาตัวมือโพสต์ภาพตึกสูงย่านเพลินจิต มาดำเนินคดีโดยเร็ว ตามความผิด พ.ร.บ.(คอมพิวเตอร์) ม14(2)ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook