รวบหลาน อารีเพ็ญ แกนนำป่วนใต้เจ้าตัวปฏิเสธ

รวบหลาน อารีเพ็ญ แกนนำป่วนใต้เจ้าตัวปฏิเสธ

รวบหลาน อารีเพ็ญ แกนนำป่วนใต้เจ้าตัวปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่บุกรวบแกนนำป่วนใต้ หวังแบ่งแยกดินแดน เป็นหลานชายอดีต ส.ส. ชื่อดัง อารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ เจ้าตัวยังปฏิเสธทุกข้อหา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 2552 พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว.นปพ.นราธิวาสที่ 2 พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมตัว นายกูรเนียวัน อุตรสินธุ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 ถนนจารุเสถียร หมู่ 1 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่ง นายกรูเนียวัน ลูกชายของนายรอมลี อุตรสินธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีด้านความมั่นคง ในข้อหากบฏแบ่งแยกดินแดน ค่าหัว 1 ล้านบาท และเป็น หลานของนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ อดีต ส.ส.นราธิวาส ระบบบัญชีรายชื่ออดีตพรรคไทยรักไทย

ทั้งนี้ นายกูรเนียวัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันเหตุป่วนใต้ตามบัญชีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ ได้แฝงตัวมากบดานที่บ้านพัก การตรวจค้นบ้านพักของนายกูรเนียวันวน สืบเนื่องมาจากการสอบสวนขยายผลจาก นายอารง มามุ อายุ 50 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่บุกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย นายอารง ได้ซัดทอดว่านายกูรเนียวัน เป็นแกนนำระดับสั่งการที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี ทำหน้าที่พาผู้บาดเจ็บจากการปะทะเจ้าหน้าที่ของรัฐหลบและนำอาวุธปืนไปซ่อนหลังจากกลุ่มมือปืนRKK.ก่อเหตุเสร็จ

เจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนจากการขยายผลซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของนายอารง ที่มีการติดต่อประสานงานกับสมาชิกเครือข่ายต่างๆรวม 92 คน

ซึ่ง นายกูรเนียวัน เป็น 1 ใน 92 คนที่มีการติดต่อประสานงานประชุมวางแผนเพื่อก่อเหตุร้ายต่างๆขึ้นในพื้นที่อ.สุไหงปาดีและเมื่ออุดมการณ์แบ่งแยกดินแดนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ นายกูรเนียวัน จะได้รับแต่งตั้งเป็นนายอำเภอประจำรัฐปัตตานีรับผิดชอบพื้นที่อ.สุไหงปาดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดคอมผิวเตอร์จำนวน 1 เครื่อง พบว่ามีภาพการต่อสู้ฆ่าฟันกันของประเทศคิวบาจำนวนมาก จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายกูรเนียวัน พร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลอย่างเคร่งเครียดที่ ฉก.นราธิวาสที่ 31

เบื้องต้น นายกูรเนียวัน ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook