เปิดเส้นทางฆ่า “น้องพลอย” หมกป่ากว่า 3 ปี “อดีตสิบเอก” รับทุกข้อหา

เปิดเส้นทางฆ่า “น้องพลอย” หมกป่ากว่า 3 ปี “อดีตสิบเอก” รับทุกข้อหา

เปิดเส้นทางฆ่า “น้องพลอย” หมกป่ากว่า 3 ปี “อดีตสิบเอก” รับทุกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสิบเอกพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาฆ่าน้องพลอย ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางทหารเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด ถูกส่งถึงมือตำรวจแล้ว และวันนี้ถือเป็นวันแรกที่แม่ของน้องพลอยจะได้เจอกับผู้ต้องหา หลังจากไม่เคยพบหน้าเลย นับตั้งแต่ลูกสาวถูกฆ่าตายไปกว่า 3 ปี

วันนี้ (16 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพัชรี แม่ของนางสาวพลอยนรินทร์ หรือ น้องพลอย ผู้เสียชีวิตที่ถูกเผานั่งยางในจังหวัดสระบุรี จุดธูปเรียกวิญญาณลูกสาวของตัวเองให้มาดูหน้าผู้ต้องหา อดีตทหารยศสิบเอก นายพลกฤต ซึ่งเป็นอดีตแฟนหนุ่ม โดยแม่น้องพลอย ระบุว่า วันนี้ตั้งใจใส่ผ้าพันคอสีแดงที่น้องพลอยถักให้เป็นของขวัญวันเกิดก่อนเสียชีวิตมาด้วย และไม่ยอมให้ผู้ต้องหาได้ขอขมาศพน้องพลอยเด็ดขาด เพราะต้องการให้ผู้ต้องหารู้สึกบาปติดตัวไปตลอดชีวิต

หลังจากนั้นไม่นานทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 ได้นำตัวผู้ต้องหามาส่งมอบให้กับกองบังคับการปราบปราม โดยมีพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มารับตัวและสอบปากคำด้วยตัวเอง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 4 ข้อหาหลัก คือฆ่าโดยไตร่ตรอง ลักทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอำพรางศพ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่าไม่มีอิทธิพลของทหารเข้ามาช่วยเหลือผู้ต้องหาแน่นอน เพราะเป็นยุคของ คสช. ส่วนจะมีผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย จะนำตัวผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพพรุ่งนี้

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางสิบเอก พลกฤต อุ้มฆ่านางสาวพลอยนรินทร์ ก่อนนำร่างไปเผานั่งยาง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 พบว่าสิบเอกพลกฤต ขับรถผ่านหลายพื้นที่และทิ้งหลักฐานไว้ตามจุดต่างๆ

จุดแรกคือโรงงานที่นางสาวพลอยนรินทร์ ถูกสิบเอกพลกฤต ขับรถยนต์นิสสัน ซิลฟี่ มารับที่บริเวณโรงงาน ก่อนบังคับขึ้นรถ โดยนำจักรยานคู่ชีพขึ้นรถไปด้วย จากนั้นมุ่งหน้าอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เข้าถนนพหลโยธิน เพื่อมุ่งหน้าลพบุรี วิ่งผ่านอำเภอพระพุทธบาท มุ่งหน้าอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ไปจบที่ทางขึ้นเขา พื้นที่ สภ.หินซ้อน จังหวัดสระบุรี ซึ่งจุดแรกตำรวจพบหลักฐานเป็นกุญแจล็อกรถจักรยานตกอยู่ ส่วนช่วงอำเภอบ้านหมอเป็นจุดที่สิบเอกพลกฤตทะเลาะกับพลอยนรินทร์ก่อนบีบคอจนเสียชีวิต

จุดต่อไปคือจังหวัดลพบุรี กองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงคราม ตำบลท่าแค เมืองลพบุรี ที่สิบเอกพลกฤตเคยรับราชการ ก่อนย้ายไปศูนย์การทหารปืนใหญ่ ลพบุรี ที่พันเอกชัยวุฒิ บิดาทำงานอยู่เมื่อหลายปีก่อนเกิดเหตุ และที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่แห่งนี้ คือจุดที่สิบเอกพลกฤตมาเตรียมน้ำมัน และยางรถยนต์ นำไปเผาพลอยนรินทร์ ก่อนเผาร่างกลบหลักฐาน สิบเอกพลกฤตนำจักรยาน กระเป๋า และนาฬิกา ไปทิ้งที่พื้นที่ตำบลโคกกระเทียม

จุดสุดท้ายคือทางขึ้นเขา ท้องที่ สภ.หินซ้อน สระบุรี จุดนี้สิบเอกพลกฤตใช้ยางรถยนต์และน้ำมันที่เตรียมมา เผาร่างพลอยนรินทร์ เพราะเป็นจุดเปลี่ยว อาจมีอันตรายจากการระเบิดภูเขา จึงไม่มีผู้คนผ่านไปมา อีกทั้งรอบๆบริเวณเป็นป่ารกทึบอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook