เจ็บแต่ต้องทน "เจนี่" เปิดใจดราม่าถอดเพลงละคร ปลงทำอะไรก็ผิด

เจ็บแต่ต้องทน "เจนี่" เปิดใจดราม่าถอดเพลงละคร ปลงทำอะไรก็ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อมีข่าวลือออกมาว่อนโลกโซเชียลว่า "เพลง ชนม์ทิดา" ลูกสาวคนสวยของคุณแม่ "ตู่ นันทิดา" ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง "เพลิงบุญ" แต่กลับถูกถอดเพราะ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" ที่แสดงเป็นตัวหลักสั่งให้ถอดเพลงดังกล่าวออก ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ เจ้าตัวจึงได้รีบออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวให้ฟังทันทีว่า...

ช่วงนี้เหมือนขาขึ้นของเรา ?
"ค่ะ งานก็เยอะ มันเยอะจริงๆ แต่ไม่ถึงกับต้องทวงบัลลังก์เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์หรอก เจนี่ก็อยู่เรียบๆ ง่ายๆ ของเรา "

หรือเพราะกระแสเพลิงบุญที่ทำให้งานเยอะขึ้น ?
"ด้วยความที่กระแสละครแรงอยู่แล้ว ต้องบอกก่อนว่า จริงๆ แล้วละครทุกเรื่อง เจนตั้งใจเล่นอยู่แล้ว และเจนก็ให้หัวใจกับการเล่นละคร แต่ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ เจนใส่ความรู้สึกที่เป็นรายละเอียดของตัวละครจริงๆ เจนอินกับบทของใจเริงมาก เจนอยากถ่ายทอดอารมณ์บางอารมณ์ที่คนดูอาจจะไม่เคยเห็น และไม่เคยเห็นเจนเล่นบทนี้ อยากให้คนดูได้ดูอะไรที่เป็นอีกคาแร็กเตอร์นึงค่ะ"

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง ?
"คนก็ชอบค่ะ บางคนอาจจะคิดว่า ทำไมเป็นละครที่แรงจัง แซ่บ หรือพร้อมที่จะว่าใจเริง แต่จริงๆ เจนอยากให้มองอีกมุมนึงด้วย เพราะเป็นละครที่สอนคนและมีแง่คิดในทุกตอนที่ออนไป ไม่ได้มีแค่ความแรงอย่างเดียว"

ตอนละครออนแอร์วันแรกแอบลุ้นไหมว่าฟีดแบ็คจะเป็นยังไง ?
"จริงๆ เจนี่เป็นคนตื่นเต้นอยู่แล้วกับละครทุกเรื่องที่ออนแอร์ไป เพราะฉะนั้นมันก็เป็นปกติที่ทั้งเรา นักแสดง และทีมงานทุกคนก็ลุ้นอยากจะให้คนดู ดูละครเพื่อความบันเทิงและดูเพื่อความสนุก"

ความเข้มข้นของละครจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เลยไหม ?
"เอาจริงๆ นะพี่ ที่ผ่านมาแค่อาหารเรียกน้ำย่อยเองค่ะ วันนี้คืนนี้เป็นอาหารจานหลัก แล้วเดี๋ยวมันก็จะต่อด้วยของหวาน คือมันเป็นสเต็ปค่ะ เจนี่ไม่อยากใช้คำว่าแรง เพราะว่าเรื่องเพลิงบุญมันแรงอยู่แล้ว"

เจนี่กลัวคนจะเกลียดไหม ?
"คนเกลียดอยู่แล้วด้วยความที่เป็นใจเริง พอออกมาปั๊ป เดินก้าวเข้าฉากปั๊บ คนก็แบบใจเริงมาอีกแล้ว จะบอกว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่กลม คือเขาเป็นคน เจนี่ก็เล่นเป็นเรียลลิสติกจริงๆ คือคนจะถามเจนี่ว่า เฮ้ย...มีคนที่เป็นแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้จริงๆ ด้วยเหรอ เจนี่จะบอกว่ามันมีค่ะ เจนี่ไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ร้ายอย่างเดียว เจนี่เล่นเป็นความรู้สึกของคน คือไม่สามารถเล่าอะไรได้มากตอนนี้เพราะว่าเดี๋ยวตอนจบทุกคนจะรู้เอง ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะมีเหตุและผล คือเจนี่ไม่ได้เล่นแบบต้องร้ายหรือต้องตวาด หรือว่าฉันต้องเอา ฉันต้องได้ทุกอย่าง มันไม่ใช่แค่นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะสะท้อนคาแรคเตอร์ของตัวละคร ของใจเริงทั้งหมดในตอนท้ายๆ"

แสดงว่าเล่นเองก็เจ็บเอง ?
"เจนี่ร้องไห้นะ คือตอนที่เจนี่อ่านบนจนถึงสุดท้ายเลย เจนี่อ่านต่อไม่ได้ เพราะว่ามันจับจิตจับใจ มันมีมิติของตัวใจเริงอยู่ และมันเป็นมิติที่เจนี่คาดไม่ถึงและมั่นใจว่าคนอื่นก็คาดไม่ถึง เพราะเวลาเจนี่เล่นตอนสุดท้ายเลยมันลึกอ่ะค่ะ"

ไม่ใช่ละครบู๊ แต่เล่นแล้วเหนื่อยเลยใช่ไหม ?
"ตอนแรกๆ คนอาจจะคิดว่าร้าย แต่เจนี่ว่ามันเป็นดาร์กคอมเมดี้ มันเลยกลายเป็นตัวตลกเวลาใจเริงเข้ามาในฉากทีไร มาแล้วใจเริง"

มันก็มีอีกกระแสหนึ่งเรื่องดราม่าเพลงละคร ?
"เจนี่ขออนุญาตไม่เอาใครเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเจนี่ก็เป็นแค่ลูกจ้างที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในการเล่นละคร ก็บอกได้แค่ว่าเจนี่ไม่สามารถและไม่มีอำนาจที่จะสั่งใคร หรือว่าไปบอกใครว่าห้ามอันนู้นห้ามอันนี้ เพราะตัวเจนี่เองตอนเอ็นฉีก เอ็นฉีกวันนี้ พรุ่งนี้ยังต้องไปถ่ายละครเลย แม้กระทั่งเจนี่เข้าโรงพยาบาลอีกวันนึงก็ไปถ่ายละคร ทั้งๆ ที่ถามว่าเจนี่อยากจะยกกองได้ไหม มันก็ทำได้ แต่เจนี่ไม่ทำ เพราะเจนี่ก็มีความรู้สึกว่าเจนี่เป็นแค่คนคนนึง มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่เราต้องทำ คือเอาจริงๆ นะพี่ เจนี่เล่นละครเรื่องนี้เจนี่ต้องโดนว่าอยู่แล้ว เจนี่ต้องโดนด่าอยู่แล้ว เจนี่ทำอะไรก็ผิด คนก็อคติ พร้อมที่จะแอนตี้แล้วก็ว่าเจนี่อยู่แล้ว เพราะงั้นเจนี่จะฆ่าตัวเองอีกทำไมคะ"

กับข่าวที่เขาลงชื่อว่าเราเป็นคนสั่งถอด ?
"อะไรๆ ก็เป็นเจนี่อ่ะค่ะ แต่ในเมื่อทุกคนสบายใจที่จะว่าเจนี่ อยากจะให้เจนี่ผิด อยากจะอคติกับเจนี่ แล้วมันเป็นความบันเทิง เป็นความสบายใจของใครหลายๆ คน เจนี่ไม่เป็นไรนะจริงๆ"

แอบเสียใจไหมที่เราอยู่เฉยๆ ก็โดน ?
"เราลองกลับกันบ้าง คนอื่นๆ ที่ว่าเจนี่แล้วมาเป็นแบบเจนี่จะรู้สึกอย่างไร นึกออกหรือเปล่า แค่เจนี่รับบทใจเริงคนก็พร้อมที่จะทับถมเจนี่ว่าเล่นเป็นตัวเองเลยเล่นดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่จะมีใครที่มองในบทบาทของเราจริงๆ ในหน้าที่การงานของเราจริงๆ เจนยืนยันได้ในวงการนี้ 20 ปี ทำไมไม่มองในหน้าที่การของเราจริงๆ"

เจนี่รู้สึกอย่างไรกับดราม่าพวกนี้ ?
"เจ็บนะ แต่ต้องทน"

ทราบมาก่อนไหมว่าน้องเพลงมาร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้ ?
"ไม่ทราบค่ะ"

ได้คุยกับ จ๋า ยศสินี บ้างไหม ?
"เจนยังไม่ได้คุยกับใครเลย"

เห็นจ๋าบอกว่าได้มีการขอโทษเจนี่แล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น ?
"เจนไม่ขอเอ่ยอะไรถึงตรงนั้นเนอะ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่อยากเอ่ยถึงผู้ใหญ่และใครอีกหลายๆ คน เจนไม่อยากให้ใครต้องมาเกี่ยวข้อง ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดแค่เจนี่เอาไว้ จะว่าจะอะไรยังไงเจนก็สามารถเป็นกำแพงตั้งอยู่ตรงนี้ อยากจะด่าอยากจะว่าอะไรมันโดนจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว"

อยากจะบอกอะไรกับคนที่แอนตี้เราไหม ?
"คนเราคิดอยากจะอคติก็อคติ สิ่งที่เจนี่ทำได้ดีที่สุดก็คือรับผิดชอบการงานของเจนี่ให้เต็มที่ ไม่มีใครรู้ว่าอย่างตอนนี้เจนี่ถ่ายเรื่องแรงเงาอยู่ อนาคตแรงเงาออนแอร์ เจนี่เข้าฉากตรงนั้น เรากำลังเสียใจอยู่ เพราะฉะนั้นเจนี่ต้องแยกแยะ"

รู้สึกอย่างไรที่คนยังขุดคุ้ยเรื่องเก่าของเราอยู่ ?
"แค่ละครเรื่องนี้คนก็ขุดคุ้ยแล้ว เพราะฉะนั้นเจนทำใจมาแล้วในระดับหนึ่ง"

เคยท้อกับกระแสที่ถาโถมใส่เราไหม ?
"เจนก็มีคนที่รัก แล้วก็มีคนที่เขารักและแคร์เจน ฉะนั้นเจนี่ของโฟกัสคนเหล่านี้ดีกว่าที่เขารักเราจริง เจนคิดว่าทุกวันนี้ที่ทำงานเพื่อคนที่รักเราจริง และอยากดูเรา เราอย่าไปคิดอะไรที่เป็นแง่ลบ คิดอะไรที่มันดีไว้ก่อนนั้นแหละคือกำลังใจของเรา ถึงแม้จะมีแค่หนึ่งแต่ก็เป็นหนึ่งที่มีความหมายกับเจน"

ตอนนี้สตรองทั้งร่างกายและจิตใจใช่ไหม ?
"เจนว่าใช่แค่ความแข็งแรง มันไม่พอสำหรับเจนี่ มันด้วยประสบการณ์และอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เจนมายืนอยู่ตรงนี้ได้ เจนมีหลายองค์ประกอบและมีสติพอที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจ็บแต่ต้องทน "เจนี่" เปิดใจดราม่าถอดเพลงละคร ปลงทำอะไรก็ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook