ตร.ศรีสะเกษรู้ตัวคนใช้โทรศัพท์เล่นเฟซบุ๊ก-แชทของผอ.สาว

ตร.ศรีสะเกษรู้ตัวคนใช้โทรศัพท์เล่นเฟซบุ๊ก-แชทของผอ.สาว

ตร.ศรีสะเกษรู้ตัวคนใช้โทรศัพท์เล่นเฟซบุ๊ก-แชทของผอ.สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดี ผอ.อบต.ชำ หายตัว ตำรวจพบทหาร ใช้โทรศัพท์มือถือเล่นเฟซบุ๊กและแชทของผอ.สาว จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

จากกรณีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้หายตัวไป ล่าสุด ที่ตำรวจภูธรจ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ ศรีไชย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้แต่งตั้งพนักงานสอบสวนคดี ขณะนี้การสอบสวนมีความคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก

โดยจากการสอบสวนพบว่า หลังจากที่ น.ส.จุฑาภรณ์ หายตัวไปแล้ว ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กและแอพพลิเคชั่นไลน์ของ น.ส.จุฑาภรณ์ สนทนากับญาติพี่น้องของ น.ส.จุฑาภรณ์ ดังนั้น ทางพนักงานสอบสวน จึงได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนำเอาโปรแกรมฟิชชิ่งมาใช้ในการดำเนินการ

โดยให้พี่สาวของ น.ส.จุฑาภรณ์ ส่งข้อความเข้าไปในเฟซบุ๊กของ น.ส.จุฑาภรณ์ และไม่นานก็ได้มีข้อความเฟซบุ๊กของ น.ส.จุฑาภรณ์ ตอบกลับมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาโทรศัพท์มือถือของ ร.อ.ศุภชัย ผู้ต้องหาสำคัญคดีนี้มาตรวจสอบ โดยใช้โปรแกรมฟิชชิ่ง

ซึ่งตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาเฟซบุ๊กและแอพพลิเคชันไลน์ของ น.ส.จุฑาภรณ์ มาโดยตลอด คือโทรศัพท์ของ ร.อ.ศุภชัย จึงถือเป็นหลักฐานสำคัญส่วนหนึ่งในการสอบสวนหาตัว น.ส.จุฑาภรณ์ ที่หายไป ซึ่งพนักงานสอบสวน จะได้แจ้งขอหากระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แก่ ร.อ.ศุภชัย เร็ว ๆ นี้

ทางด้าน นายบัวกัน ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ อาของ น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวว่า ในวันนี้ชุดค้นหาพร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้พากันลุยค้นหาตัว น.ส.จุฑาภรณ์ ที่บริเวณปราสาทโดนตรวล ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร เนื่องจากเป็นจุดที่สัญญาณโทรศัพท์ได้หายไปบริเวณนี้ โดยพวกตนและญาติพี่น้องทุกคนยืนยันว่า จะยังคงตามหาตัวของ น.ส.จุฑาภรณ์ ต่อไปจนกว่าจะพบ และจะไม่ยกเลิกอย่างเด็ดขาด


แม่ ผอ.สาว ร้อง ผบ.ตร.ขอเป็นธรรมคดีอุ้มลูกหาย

ขณะเดียวกัน นายบัวกัน และญาติของ นางสาวจุฑาภรณ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งรัดเรื่องคดีความ หลังนางสาวจุฑาภรณ์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก กลัวว่าคดีไม่มีความคืบหน้า

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีนี้ตำรวจท้องที่รายงานว่า คดีได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน และมีการสืบสวนขยายผล แต่ขณะนี้สำนวนคดี ยังเป็นสำนวนคดีบุคคลสูญหาย เพราะยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมและพร้อมให้ความคุ้มครองครอบครัวของผู้เสียหาย ส่วนที่พบผู้เสียชีวิตในบริเวณใกล้ชายแดนติดกับประเทศลาว อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

ด้าน นายบัวกัน ยืนยันว่า ต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความช่วยเหลือเร่งรัดคดี เนื่องจากมีความกังวลเพราะผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี เป็นข้าราชการและมีอิทธิพล แต่ยืนยันว่า ครอบครัวยังไม่ถูกข่มขู่คุกคาม

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ครอบครัวผู้เสียหายพยายามเข้าไปตรวจสอบ บริเวณพลาญตอกเลข พื้นที่สามเหลี่ยมมรกต ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนติดกับประเทศลาว เพื่อพิสูจน์หลังพบข้อมูล พบศพหญิงนิรนามห่อด้วยพลาสติก ในบริเวณดังกล่าว แต่เบื้องต้น ตำรวจของลาว ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปที่บริเวณต้องสงสัย เนื่องจากว่าไม่มีการประสานงานอย่างเป็นทางการ

สำหรับคดีนี้ ร้อยเอก ศุภชัย ภาโส พร้อมนายทหารพระธรรมนูญ เข้าพบกับพลตำรวจตรีสุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษ ไปแล้วเนื่องจาก มีชื่อพาดพิงถึงการหายตัวไปของนางสาวจุฑาภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook