สลด! ลูกทิ้งพ่อป่วยนอนติดเตียงไว้ที่รพ. ไร้วี่แววมาดูแล

สลด! ลูกทิ้งพ่อป่วยนอนติดเตียงไว้ที่รพ. ไร้วี่แววมาดูแล

สลด! ลูกทิ้งพ่อป่วยนอนติดเตียงไว้ที่รพ. ไร้วี่แววมาดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่อาคารผู้ป่วยชาย รพ.หลังสวน มีผู้ป่วยด้วยอาการทางสมอง ถูกลูกๆ นำมาทิ้งไว้ นานกว่า 10 วันแล้ว โดย นางปิยะพัชร นาคมุสิก หัวหน้าตึกผู้ป่วยชาย ได้เปิดเผยว่า นายนิวัฒน์ อายุ 53 ปี อาชีพ ไต๋ก๋งเรือประมง อยู่ในสภาพผอมแห้ง เหลือแต่กระดูกทั้งร่างกาย นอนติดกับเตียงพยาบาล ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายส่วนไหนได้ ไม่สามารถพูดได้

มีเพียงการกระพริบตาและกลอกตาไปมาเท่านั้น ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ สายน้ำเกลือโยงทั้งตัว เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก ข้างๆ เตียงมีแต่ห่อผ้าแพมเพอร์ส ไม่มีสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว ไม่มีลูก หรือ ญาติพี่น้องมาคอยเฝ้าดูแลแต่อย่างใด สายตาของนายนิวัฒน์มีแต่เหม่อลอย เมื่อเห็นผู้มาเยี่ยมเยอะก็มีน้ำตาเออไหล  แต่ไม่สามารถแสดงอาการรับรู้อะไรมากนัก นอกจากกระพริบตาเวลาที่มีการถาม

หัวหน้าตึกผู้ป่วยชาย กล่าวว่า เมื่อประมาณเกือบ 20 วันที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นลูกของนายนิวัฒน์ นำ ร่างของนายนิวัฒน์มาส่งให้ที่รพ.หลังสวน แล้วบอก จนท.รพ.ว่า ต้องรีบไปทำงาน หลังจากนั้นก็หายหน้าหายตาไป

จนท.ทั้งแพทย์ พยาบาล ได้ทำการวินิจฉัยโรคเบื้องต้น พบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ทุกส่วน และการขับถ่ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก็ได้รักษาไปตามอาการ และนำไปไว้ที่อาคารผู้ป่วยชาย หลังจากไม่พบว่ามีลูกหรือญาติมาดูแล ก็ได้ช่วยกันดูแล ตามหน้าที่และมนุษยธรรม

แต่ที่หน้าเป็นห่วงคือ ผู้ป่วยต้องมีญาติดูแล อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการเกิดแผลกดทับ  ในขณะที่ จนท.ของ รพ.มีไม่มากนัก และมีคนไข้จำนวนมาก รวม ถึง ค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าอ้อมแพมพอร์ส ที่ต้องใช้จำนวนมากในแต่ละวัน ที่ทาง รพ.คงไม่มีงบประมาณ ในส่วนนี้

ด้าน นางสาววรัชยา รินทะจะกะ นักจิตวิทยา พมจ.ชุมพร เปิดเผยว่า จากการสอบสวนหาข้อมูล พบว่า นายนิวัฒน์ มีลูกหลายคนจากภรรยา 2-3 คน แต่ ได้เลิกรากับภรรยาและภรรยาไปมีสามีใหม่หมดแล้ว ส่วนลูกๆ ก็ แยกย้ายไปทำงานในต่างจังหวัดทั้งสิ้น คนสุดท้ายที่นำพ่อมาไว้ รพ.หลังสวน ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

อีกทั้ง นายนิวัฒน์ จะได้รับการช่วยเหลือจากพมจ.ชุมพร เพียงการเป็นคนพิการเท่านั้น ซึ่งก็ได้เงินช่วยเหลือเพียงไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน จึงต้องวิงวอนลูกๆ ของนายนิวัฒน์ ให้มารับพ่อไปดูแลตามหน้าที่ของลูก

แต่ในช่วงนี้ต้องขอให้สังคมช่วยเหลือในเรื่องของสิ่งของจำเป็น เช่น ผ้าอ้อมแพมพอร์ส ที่ต้องใช้จำนวนมาก และราคาแพง โดยผู้มีจิตเมตตา สามารถส่งไปยังนางปิยะพัชร นาคมุสิก หัวหน้าตึกผู้ป่วยชาย รพ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ถือว่าเป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook