'ปู' น้ำตาคลอ ประกาศเลิก 'แมทธิว'แล้ว อุบสาเหตุ

'ปู' น้ำตาคลอ ประกาศเลิก 'แมทธิว'แล้ว อุบสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว "ปู ไปรยา" น้ำตาคลอ ประกาศเลิก "แมทธิว" แฟนหนุ่มแล้วเดือนกว่า อุบสาเหตุ ลั่นขอรับผิดเอง บอก ไม่ต้องสมน้ำหน้าปูนะคะ ปูสมน้ำหน้าตัวเองแล้ว

ออกมายอมรับแบบแมนๆ ว่าเลิกรากับแฟนหนุ่มแมทธิว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสาวปู ไปรยา โดยเจ้าตัวไม่ขอระบุถึงสาเหตุที่ทำให้จบความสัมพันธ์ แต่ขอยืนยันเป็นคนรับผิดเองแต่เพียงผู้เดียว

ถามถึงความสัมพันธ์?

"ค่ะ ก็ตอนนี้เลิกกันแล้วค่ะ เดี๋ยวชี้แจงเลย ปูจะพูดในสิ่งที่เขาควรจะได้ยิน และอยากให้เขาจะได้ยิน แล้วปูอยากจะให้คนที่ช่วยแปลให้เขา แปลให้ตรง ให้ถูก เรารักกันมากจริง และปูก็รักเขามาก และในหลายๆครั้ง ความแตกต่างทางด้านวัฒณธรรม ปูไม่ได้พูดออกสื่ออย่างชัดเจนถึงความรู้สึกตัวเอง แล้วถามว่าเราคุยถึงเรื่องการแต่งงานกันไหม คุยค่ะ แต่ความเป็นจริงปูรับผิดทั้งหมด เพราะปูเป็นคนที่ผิดเอง แล้วปูอยากให้คุณแมทได้ยินด้วยนะคะ ว่าปูรับผิดเอง ว่าเราไปกันไปรอดเพราะปู แล้วปูจะไม่ใช้พื้นที่สื่อพูดถึงเขาในแง่ลบ เพราะปูมีแต่ความรู้สึกดีๆให้กับเขาจริงๆ  ปูอยากให้บทสัมภาษณ์สื่อถึงเพื่อน และครอบครัวเขาให้รู้ว่าจริงๆ ปูแคร์เขามากด้วยซ้ำ ปูเป็นคนที่เวลารักใคร ปูรักสุดหัวใจของปู แต่อย่างที่บอกปูเป็นมนุษย์ ไม่ใช่คนที่เพอร์เฟ็ค บางครั้งเราอาจจะเป็นคนทำงานที่ดี ลูกสาวที่ดี การทำงานมนุษยธรรมปูทำได้ดี แต่บางครั้งในความรัก เราอาจจะคิดว่าเราทำได้ดี แต่จริงๆมันไม่ได้ดี"

เลิกกันมานานแค่ไหนแล้ว?

"เป็นเดือนแล้วค่ะ "

สาเหตุบอกได้ไหม?

"อย่างที่บอกค่ะ เขาคงไม่ต้องการให้ชี้แจงละเอียดขนาดนั้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ว่าปูเองเป็นผู้ใหญ่และเป็นผู้หญิงที่แมนค่ะ ปูรับผิดเองทั้งหมด และอยากจะบอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง อย่างที่ปูบอกว่าปูจะแก้ไขยังไง หรือเราจะเดินต่อไปในฐานะของผู้ใหญ่สองคนที่คบกัน แต่อย่างที่บอกเวลาปูคบใครปูคบจริง เวลาเลิกปูก็ออกมาบอกตรงๆ"

เขาค่อนข้างหวงเราอันนี้มีส่วนไหม?

"ไม่เกี่ยวค่ะ อย่างที่บอกคุณแมทเป็นคนน่ารักค่ะ"

ใครเป็นคนบอกเลิก?

"มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ถึงบอกว่าคนที่แปล แปลให้ถูกและอย่าทำร้ายความรู้สึกเขา"

การที่ทำให้เรามีปัญหาคือคนนอก?

"มีหลายคนช่วยแปลเยอะมาก เขาเรียกว่าหวังดีประสงค์ร้ายมาก บางครั้งแปล ด้วยวัฒนธรรมการพูดไม่ชัดเจน และอย่างที่บอกปูพูดอย่างชัดเจน ปูจะไม่ตอบแบบดารานะคะว่าปูเลิกกันและจะกลับมาโฟกัสกับงาน เพราะงานก็คงต้องทำอยู่แล้ว และคำตอบนั้นมันไม่ยุติธรรมกับคนที่ปูรัก"

คนกลางมีส่วน?

"ไม่เกี่ยวเลยค่ะ การกระทำทั้งหมดคือปู เราเป็นผู้ใหญ่ที่ผิดก็ต้องรับผิด และปูจะบอกว่าสิ่งที่ปูทำในวันนี้ปูค่อนข้างใจกล้ามากเลยนะ ที่ออกมาพูดแบบนี้ แล้วฝากบอกด้วยนะคะไม่ต้องสมน้ำหน้าปูนะคะ ปูสมน้ำหน้าตัวเองแล้ว"

เสียใจไหม?

"อย่างที่บอกมันเป็นเรื่องที่เศร้า ของคนสองคนจริงๆทั้งคู่เลย เพราะว่ามันเป็นรักข้ามทวีปจริงๆและก็พยายามจริงๆ ปูบินไปหลายครั้งมาก และเขาก็พยายามจริงๆ ปูเลยบอกว่าห้ามโทษเขาเด็ดขาด เพราะเขาก็คงรักปูมากและเขาก็ให้ใจปูทั้งหมด "

เรื่องของเวลามีส่วนด้วยไหมเพราะเราไม่ค่อยมีเวลาให้กัน?

"เวลาเป็นองค์ประกอบ แต่ไม่ใช่องค์ประกอบหลัก องค์ประกอบหลักคือตัวปูเองค่ะ อย่างที่บอกปูเป็นคนของสังคม การที่เราเป็นตัวอย่างของสังคมเราต้องทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เลยบอกว่าเรื่องของความรู้สึกเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะพูดผ่านสื่อ แต่ว่าพูดได้ชัดเจนก็คือว่าปูจะไม่ใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อว่าใครหรือติใคร แต่ถ้าปูจะทำอะไรได้ในอนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคต อยู่ที่ว่าปูจะแก้ไขยังไง"

ความสัมพันธ์ตั้งแต่ที่เริ่มคบกันจนถึงวันนี้มันใช้เวลานานขนาดไหน?

"ก็นานพอสมควรนะคะ ปูไม่ได้นับค่ะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติของปูมากกว่า"

หลังจากนี้จะไม่มีการง้อหรือเหมือนเดิมแล้ว?

"รอ เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ อยู่ที่ตัวปูเป็นคนที่จะแก้ไข แต่ตอนนี้ปูอยู่ที่นี่ เขาอยู่ที่นั่น มันเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ"

เรียกว่าจากกันด้วยดี?

"ปูมีแต่ความรู้สึกดีๆให้คุณแมท และมีแต่คำพูดดีๆให้กับคุณแมท และอย่างที่บอก เขาก็รักปูมาก ปูก็รักเขามาก แต่เราถึงจุดนี้ในวันนี้ เพราะตัวปูเองแหละ"

ที่บอกว่าน้อมรับผิดพอจะบอกได้ไหมเรื่องอะไร?

"มันเป็นความสัมพันธ์ของคนสองคน มนุษย์คบกันก็ต้องมีปัญหาอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอกคนเราต้องให้เกียรติเรื่องในบ้าน เราไม่ควรเอาออกมาพูดนอกบ้าน ปูให้เกียรติผู้ชายคนนี้จริงๆ ปูถึงได้ออกมาพูด"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 'ปู' น้ำตาคลอ ประกาศเลิก 'แมทธิว'แล้ว อุบสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook