สะเทือนใจ สาวพลัดพรากแม่ 19 ปี ตามหาพบเพียงเถ้ากระดูก

สะเทือนใจ สาวพลัดพรากแม่ 19 ปี ตามหาพบเพียงเถ้ากระดูก

สะเทือนใจ สาวพลัดพรากแม่ 19 ปี ตามหาพบเพียงเถ้ากระดูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 23 ตามหาแม่ที่สุราษฎร์ธานี สุดท้ายพบเพียงเถ้ากระดูกและภาพหน้าศพ ไม่ได้กอดอย่างที่คาดหวัง แต่ก็ดีใจที่ได้พบยายและพี่สาวต่างบิดา

จากกรณี น.ส.ปุษรามาศ อายุ 23 ปี ชาว อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เดินทางลงใต้ตามหา น.ส.เบญจมาศ ผู้เป็นแม่ ที่ไม่พบหน้ากันมากว่า 19 ปี หลังจากพบว่ามีชื่อตามบ้านทะเบียนราษฎร์ อยู่ที่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ภายในชุมชนการเคหะฯสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีนางสาวเบญจมาศ และไม่มีใครรู้จักเนื่องจากเป็นผู้เช่าบ้านใหม่อยู่มากว่า 3 ปี

จากนั้นทางทีมข่าวได้ช่วยประสานเพื่อหาเบาะแสจนทราบว่า น.ส.เบญจมาศ มีน้องชายอาศัยอยู่ที่ ตำบลพุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ประสานไปทางนายยอดชาย พันธ์ครุฑ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพุมเรียง ช่วยกันตามหาตัว จนพิกัดที่อาศัยของน้องชาย น.ส.เบญจมาศ จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว และเมื่อไปถึงก็ได้พบกับ นางจิรัฐติกาล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวต่างบิดาของ น.ส.ปุษรามาศ ร่วมถึงนางชุมศรี อายุ 75 ปี ยายซึ่งเป็นแม่บุญธรรมที่เลี้ยงดู น.ส.เบญจมาศ แม่ของนางสาวปุษรามาศ มาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ

ก่อนได้รับคำตอบว่า น.ส.เบญจมาศ แม่ของ น.ส.ปุษรามาศ ที่กำลังตามหา ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว ก่อนจะพา น.ส.ปุษรามาศ ไปกราบเถ้ากระดูกและภาพถ่ายที่ใช้ตอนงานศพ น้ำตาแห่งความคิดถึงจากลูกสาวที่อยากเจอหน้าแม่มาตลอด 19 ปี ก็ไหลออกมา แม้อยากจะกลั่นน้ำตาไม่อยากให้ไหลต่อหน้ารูปแม่แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่คาดคิดว่าจะเจอแม่เพียงแค่นี้

ด้าน น.ส.ปุษรามาศ พูดด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนเองพยายามที่จะตามหาแม่ที่ไม่เคยเห็นหน้ากันเลยกว่า 19 ปี มีเพียงรูปแม่ที่ถ่ายไว้ตอนตัวเองอายุ 1 ขวบใบเดียวที่พกติดตัวมาตลอด และไปขอคัดทะเบียนราษฎร์ก็ไม่มีการแจ้งมรณะ จึงมีความหวังว่าจะได้เจอหน้าแม่แท้ๆ อยากจะกอดแม่ หอมแก้มแม่ สักครั้งนึง แต่เมื่อทราบว่าแม่ของตัวเองได้เสียชีวิตไปนานกว่า 15 ปี ซึ่งเมื่อนับอายุตนเองก็หน้าจะอายุประมาณ 8 ขวบ ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากจนพูดอะไรไม่ออก ถึงเวลานี้แม่ที่ตัวเองตามหามานานหลายปี จะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เพียงได้รับรู้ ได้กราบรูปและอัฐิแม่ก็คงดีที่สุด จะได้ทำบุญตักบาตรให้กับแม่ได้ รวมถึงทำให้ได้รู้ว่ายังมีพี่สาวและยายอยู่ที่อำเภอพุมเรียง ที่ยังรักและคิดถึงเรา สามารถที่จะไปมาหาสู่กันได้ตลอดไป​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook