ไอ้หมูบิน หัวโจกยกเค้า200ล.เตรียมมอบตัวบ่ายนี้

ไอ้หมูบิน หัวโจกยกเค้า200ล.เตรียมมอบตัวบ่ายนี้

ไอ้หมูบิน หัวโจกยกเค้า200ล.เตรียมมอบตัวบ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.เชื่อ ไอ้หมูบิน แชมป์ซิ่งรถหน.แก๊งยกเค้าหมู่บ้านเศรษฐีมอบตัวแน่บ่ายนี้ เพิ่มตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่าใช้ปืนยิงเบิกทางหนี เผยไม่มีคดีติดตัวมาก่อน ลูกน้องรับหาเงินแต่งรถ ตะลึง ค้นเจอระเบิดเอ็ม79ครบโหล ยึดรถหรู ทั้งเบนซ์ ออสติน สกายไลน์

ผบช.น.ยันบ่ายนี้"ไอ้หมูบิน"มอบตัว เล็งเพิ่มอีก2ข้อหา

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีนายหทัย ไชยวัณณ์ นักแข่งรถชื่อดังระดับแชมป์เจ้าของฉายา"ไอ้หมูบิน" หัวหน้าแก๊งเคยก่อคดียกเซฟ200ล.จากหมู่บ้านธารารมณ์ย่านรามคำแหง ไหวตัวทันซิ่งรถหนีฝ่าวงล้อมจับของตำรวจ และยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ ว่า นายหทัยยืนยันว่าจะมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้(5 มี.ค.)

ผบช.น. กล่าวว่า นอกจากความผิดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน นายหทัยจะถูกพิจารณาตั้งข้อหาต่อสู้ขัดขืนการจับกุมเจ้าพนักงาน และพยายามฆ่าด้วย เพราะมีการใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางระหว่างหลบหนีเมื่อวานนี้

สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจค้นเจอได้ในรถของผู้ต้องหา ซึ่งมีทั้งปืนยิงเอ็ม 79 ปืนกลอูซี่ นั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า เท่าที่สอบถามเขาบอกว่าซื้อหามาเอาติดไว้ในรถ ซึ่งมาค้นพบในวันหลังจากที่เขาหลบหนีไป แต่ได้สั่งให้ตรวจสอบที่มาที่ไปแท้จริงอยู่ สำหรับแก๊งนี้เท่าที่ตรวจสอบนอกจากประวัติการแข่งรถแล้วประวัติอาชญากรยังไม่พบว่าเคยถูกยังคดีใดมาก่อนเลย

สำหรับเจ้าทุกข์ที่แจ้งเข้ามามีประมาณ 10 กว่าราย เมื่อข่าวเผยแพร่ออกไปเชื่อว่าจะมีเพิ่มเติม เมื่อเช้าระหว่างออกรายการโทรทัศน์ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาสงสัยว่าจะถูกโจรกรรม ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินที่ยึดได้จากผู้ต้องหา

รวบโจรยกเค้า200ล้าน หน.แก๊งนักแข่งรถไหวทัน

ก่อนหน้านี้ วันที่ 4 มีนาคม พล.ต.ท.วรพงษ์ แถลง พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมกำลัง จับกุมนายสุภัทร เนินวิเชียร อายุ 30 ปี นายณัฐ ชาหอม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาร่วมกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์บ้านเลขที่ 39/2 แยก 9 ซอย 2 หมู่บ้านธารารมย์ ซอยรามคำแหง 9 แขวง-เขตวังทองหลาง กทม. โดยตัดตู้เซฟ 2 ตู้ ได้ทรัพย์สิน 200 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2551 ของกลางปืนเอ็ม 79 กระสุน 12 นัด ปืนกลอูซี่ 2 กระบอก ปืนสั้น 11 มม. 6 กระบอก กระสุนกว่า 100 นัด รถเบนซ์ทะเบียน 3333 กรุงเทพมหานคร รถมินิออสติน ทะเบียนป้ายแดง ษ 5524 กรุงเทพมหานคร รถนิสสัน สกายไลน์ ทะเบียน จ 9999 กรุงเทพมหานคร พร้อมธนบัตรไทย ธนบัตรชาติต่างๆ นาฬิกา พระเครื่อง และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

สอบสวนนายณัฐรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อน 5 คน ก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้ง เงินที่ได้จะนำไปซื้อทรัพย์สินเก็บไว้ และเล่นการพนัน ล่าสุดได้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินจากบ้านในหมู่บ้านนวธานี ได้เงินไป 12 ล้านบาท

ด้านนายสุภัทรกล่าวว่า ร่วมทำมาแล้ว 5 ครั้ง เท่าที่จำได้ 3 ครั้ง คือที่หมู่บ้านธารารมณ์ หมู่บ้านนวธานี และหมู่บ้านนันทวัน อ่อนนุช โดยที่หมู่บ้านธารารมณ์ตนได้ส่วนแบ่งมา 3 ล้านบาท และนำเงินไปเล่นพนัน ซื้อรถเก๋งนิสสันสกายไลน์ และดาวน์บ้าน

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวว่า แก๊งนี้มีนายหทัย หรืออ๊อฟ ไชยวัณณ์ อายุ 38 ปี นักแข่งรถยนต์ชื่อดังระดับแชมป์ประเทศไทยหลายรายการ ฉายา "ไอ้หมูบิน" เป็นหัวหน้าแก๊ง โดย กก.สส.บก.น.4 สน.วังทองหลาง และ สน.หัวหมาก สนธิกำลังปิดล้อมอู่ซ่อมรถไม่มีชื่อ เลขที่ 15 แขวง-เขตสวนหลวง ของนายหทัย แต่คนร้ายไหวตัวใช้ปืนยิงต่อสู้ตำรวจและขับรถยนต์หลบหนีไปได้

"สำหรับแก๊งนี้มี 5 คน มีนายหทัย นายสุภัทร นายณัฐ และนายกีรติ กุมพล หรือเค อายุ 30 ปี และนายพีรวัฒน์ ตะวันธรงค์ หรือพี อายุ 24 ปี โดยจะร่วมกันตระเวนดูทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชน แล้วกดกริ่ง เมื่อมีคนมาเปิดก็จะบอกว่ากดผิดบ้าน หากไม่มีใครก็จะเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งนายสุภัทรถือเป็นผู้ชำนาญในการเจาะและตัดเซฟ ที่ได้ทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ก็ไม่ได้เจาะจงแต่บังเอิญเข้าไปบ้านหลังดังกล่าวมีเงินสดกว่า 60 ล้านบาท" พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าว และว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น และจะเร่งติดตามคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดี โดยนายหทัยติดต่อขอมอบตัวในวันที่ 5 มีนาคม เวลา 13.00 น. ที่ บช.น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook