ผู้การฯยันหนุ่มช่างไฟสารภาพลงมือฆ่าเมียอธิบดีอัยการคนเดียว

ผู้การฯยันหนุ่มช่างไฟสารภาพลงมือฆ่าเมียอธิบดีอัยการคนเดียว

ผู้การฯยันหนุ่มช่างไฟสารภาพลงมือฆ่าเมียอธิบดีอัยการคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯพิษณุโลก ระบุ หนุ่มช่างรับเหมาเดินสายไฟรับสารภาพลงมือฆ่าเมียอธิบดีอัยการคนเดียว ด้านชาวบ้าน-นักข่าวเก้อ ตร.เลื่อนการทำแผน อ้างขอรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์

(5มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่าโหดนางอุนิตา ยิ้มสินสมบูรณ์ ภรรยานายจรัญ ยิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชน ประจำสำนักอัยการสูงสุด ว่า ชุดสืบสวนได้เค้นคนงานก่อสร้างอีกครั้งหนึ่งและพบคนงานรายหนึ่งมีพิรุธ และจากการสอบสวนเบื้องต้น คนงานรายนี้ให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือสังหารนางอุนิตา โดยตำรวจเตรียมที่จะนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ เลขที่ 228/8 ถนนแสนพลพ่าย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เมื่อสื่อมวลชนจ.พิษณุโลก ได้รอเฝ้าสังเกตการณ์ที่หน้าบ้านสินสมบูรณ์ตั้งแต่เวลา 07.30 น.วันนี้ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวของตำรวจ กระทั่งเวลา 08.00 น. นายจรัญ ยิ้มสินสมบูรณ์ สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ถ้ามีการทำแผนจะแจ้งให้สื่อทราบ ซึ่งขึ้นอยู่กับตำรวจ

ทั้งนี้มีชาวบ้านในละแวกชุมชนแสนพลพ่ายจำนวนมาก มายืนรอเฝ้าดูที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาทำแผน จนเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ถึงเวลา 10.00 น.ยังไม่มีวี่แววว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาทำแผน ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์สอบถามตำรวจ มีหลายกระแสข่าว ทั้งเรื่องผู้ต้องหารับสารภาพเบื้องต้น และมาพลิ้กลิ้นปฏิเสธภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เวลา 10.00 น.ชุดสืบสวนได้มาหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยชุดสืบสวนได้เก็บท่อนไม้ ยูคาลิสตัส 4 ท่อน ที่เก็บได้บริเวณทางระบายน้ำด้านหลังบ้านเกิดเหตุ เพื่อนำไปพิสูจน์ยืนว่าเป็นอาวุธที่ผู้ต้องหาลงมือทุบหัวนางอุนิตาหรือไม่

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยระหว่างไปประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธร 6 ว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือฆ่านางอุนิตาตามลำพังคนเดียว ผู้ต้องหาชื่อนายวินัย นวลจีน อายุ 24 ปี 160/2 ม.11 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นช่างเดินสายไฟ ที่เข้าไปรับงานเดินสายไฟในบ้านเกิดเหตุ โดยช่วงกลางวันได้เข้าไปในบ้านรอบหนึ่ง เห็นผู้ตายเบิกเงินสดจำนวนมากมาจ่ายคนงาน จากนั้นได้ออกจากบ้านไป

กระทั่งเวลาประมาณ 16.43 น.ของวันที่ 3 มี.ค.ได้ขี่จักรยานยนต์ไปจอดไว้ในซอยข้างบ้าน แล้วเดินเข้าประตูหน้าบ้าน ไปพบผู้ตายอยู่ในบ้านคนเดียว บริเวณอาคารที่กำลังก่อสร้าง จากนั้นได้ใช้ไม้ทุบหัวผู้ตาย ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวและรื้อค้นเงินสดในกระเป๋าผู้ตาย ระหว่างนั้นเห็นผู้ตายยังไม่เสียชีวิตทันที จึงใช้ไฟฟ้าช็อตซ้ำ เพราะว่าผู้ต้องหากับผู้ตายรู้จักกัน จึงต้องฆ่าปิดปากจากนั้นหลบหนีไป

พล.ต.ต.ธรรรมนูญ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน ทั้งเงินที่ผู้ต้องหานำไป ไม้ทุบหัวผู้ตาย ถ้าพยานหลักฐานครบ ก็จะนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 6 มี.ค.หรืออีก 2-3 วันข้างหน้า

รายงานแจ้งว่า ผู้ต้องหารายนี้จบปริญญาตรี และอยู่ระหว่างเตรียมตัวที่จะแต่งงานกับแฟนสาวที่อยู่ต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้สืบสวนผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 12 ปาก ตลอดทั้งวัน พร้อมนำเอากล้องวงจรปิดจากอาคารวิชญาพร อพาร์ทเม้นต์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านสินสมบูรณ์ พบว่าเมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุมีเหตุการณ์หลายช่วง เช่น เวลา 14.06.14 น. ผู้ตาย ได้ออกมาคุยหน้าบ้านกับคนขับรถเมอร์ซิเดสเบนซ์แวนสีขาว

จากนั้น เวลา 14.07.23 น. มีคนงาน(สวมเสื้อสีแดง) เดินเข้าไปในบ้านผู้ตาย แล้วไม่ได้กลับออกมา ประกอบกับคนงานดังกล่าว มีผลสอบที่พิรุธให้การวกไปวนมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำเอากล้องวงจรปิดมามาเป็นหลักฐาน ทำให้คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุสารภาพหมดเปลือก เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน คนร้าย คือ นายวินัย นวลจีน อายุ 24 ปี ซึ่งคนร้าย คือ ช่างรับเหมาเดินสายไฟ ที่พึ่งทำงานได้เพียง 2 วันเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจได้สอบสวนทราบว่า คนร้ายกระทำไปเนื่องจากต้องการเงินที่ผู้ตายนำมาจ่ายให้คนงานกว่า 70,000 บาท โดยหลังจากทางตำรวจได้ประสานให้นายจรัญ ลิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชน ประจำสำนักอัยการสูงสุด เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook