มึนทั้งบาง ร่อนหนังสือสั่งเด้งตำรวจ ระบุให้เข้ากรุยาวถึง 30 ปี

มึนทั้งบาง ร่อนหนังสือสั่งเด้งตำรวจ ระบุให้เข้ากรุยาวถึง 30 ปี

มึนทั้งบาง ร่อนหนังสือสั่งเด้งตำรวจ ระบุให้เข้ากรุยาวถึง 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือคำสั่งย้ายเข้ากรุ สวญ.ดอนแรด จ.สุรินทร์ เหตุไม่รายงานไฟไหม้โรงเรียน ระบุชัดเจนระยะเวลาคำสั่ง 30 ปี มึนงงไปทั้งเมือง ล่าสุดพบเป็นความผิดพลาด ล่าสุดแก้ไขคำสั่งแล้ว

(26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุไฟลุกไหม้เผาห้องวิทยาศาสตร์กายภาพ และห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ภายในอาคารธาตุมณีวิทย์ โรงเรียนธาตุศรีนคร อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ทำให้ทรัพย์สินเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท เบื้องต้นสรุปสาเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาคารค่อนข้างเก่าแล้ว

ล่าสุดหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ได้มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ สั่งให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม โดยหนังสือสั่งการดังกล่าว มีการกำหนดระยะเวลาไว้ 30 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป ทำให้หลายฝ่ายต่างมึนงงกับคำสั่งนี้

โดยในหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ที่ 431/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ด้วยวันที่ 23 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เกิดเพลิงไหม้โรงเรียนธาตุศรีนคร ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบและเป็นที่น่าสนใจ

แต่พันตำรวจโท ประสิทธิ์ เปรมกมล สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรตำบลดอนแรด ไม่ได้รายงานเหตุให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ทราบในทันที ทำให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงอาศัยตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 74 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติงานภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6 (2) ข้อ 8(3) ทั้งนี้มีกำหนด 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป พร้อมลงชื่อ พลตำรวจตรี ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด ทราบว่า ได้มีคำสั่งมาถึงตนจริง ซึ่งก็น้อมรับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ในตอนแรกที่เห็นคำสั่งก็รู้สึกงง ตนรับราชการมาเหลืออายุราชการแค่ 8 ปี จะเกษียณอายุราชการแล้ว หากคำสั่ง 30 ปี ก็ไม่ต้องเกษียณแน่ๆ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการรายงาน ไปตามลำดับชั้นแล้ว แต่คดีดังกล่าวเป็นคดีเป็นที่น่าสนใจ ตนไม่ได้รายงานให้ผู้บัญชาการภาค 3 ทราบในทันที ยอมรับและน้อมรับรับคำสั่ง พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาทุกประการ

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ระบุอีกว่า หนังสือที่ออกมาครั้งแรกก็น่าจะเป็นความผิดพลาด แต่ตอนนี้ก็ได้มีการแก้ไขคำสั่งแล้วเมื่อวานนี้ (25 สิงหาคม 2560) จาก 30 ปีเป็น 30 วัน ให้ถูกต้องแล้ว พร้อมนำเรียนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์และได้ส่งไปยังตำรวจภูธรภาค 3 ทราบตามขั้นตอนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook