ตั๊ก บงกช ยังคิดถึงแม่ ยกครอบครัวมารับรางวัลลูกกตัญญู

ตั๊ก บงกช ยังคิดถึงแม่ ยกครอบครัวมารับรางวัลลูกกตัญญู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ของคุณแม่ยังสาว "ตั๊ก บงกช" ได้มีโอกาสเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ หนึ่งความดีเพื่อแม่ ประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทย ณ หอประชุมคุรุสภา โดยได้รับโล่รางวัลในฐานะ "ลูกกตัญญู" ประจำปี พร้อมเดินทางมากับสามี เจ้าสัวบุญชัย และลูกชาย น้องข้าวหอม ด้วย

"ตั๊กกับแม่ต่างก็ดูแลกันและกันค่ะ แม่ดูแลเราตั้งแต่ตอนเข้าวงการ ติดตามไปทุกที่ เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพี่ และแม่ด้วย ดีกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็รักกัน ตั๊กมีแม่คนเดียวที่พูดอะไรได้ทุกอย่าง เพราะแม่เป็นคนพูดตรงมาก แต่พอแม่ไม่อยู่แล้ว ตั๊กไม่รู้ว่าสิ่งที่บางคนพูดเขาหวังดีกับเราหรือเปล่า"

"แน่นอนว่าไม่มีทางลืมแม่ค่ะ เราก็คงไม่หายเสียใจได้หรอก เพราะว่าแม่ก็คือแม่ของเรา จะไม่ให้ดราม่าก็คงห้ามไม่ได้หรอก เรื่องของแม่เป็นเรื่องเซนซิทีฟ ใครๆ ก็ดราม่าเรื่องแม่ ตั๊กลืมแม่ไม่ได้และไม่มีวันลืม แต่ตั๊กทำใจที่จะยืนอยู่และเลี้ยงลูกได้ เพราะว่าแม่ของตั๊กไปเร็วกว่าปกติ จริงๆ แม่ควรที่จะต้องอยู่กับหลาน บางครั้งเราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ"

"การเลี้ยงน้องข้าวหอมตอนนี้ก็ปลูกฝังเขาในเรื่องทั่วๆ ไปค่ะ ให้เขามีมารยาท มีความกตัญญู รู้คุณแผ่นดิน อีกอย่างอยากให้เขาปลูกข้าวและรู้จักการทำนา เคยพาเขาไปดำนาค่ะ เขาก็จะบอกว่าคุณแม่ปวดหลังอ่ะ ก็เลยบอกว่านี่แหละชาวนาเขาปวดหลัง ตั๊กรักเขาเหมือนไข่ในหิน แต่วิธีการเลี้ยงของตั๊กก็อยากให้เขาไปเผชิญโลกภายนอกให้ได้ค่ะ"

"ก็ขอบคุณที่ชื่นชมในการเลี้ยงลูกนะคะ คือก็ไม่รู้ว่าลูกเราจะต้องเจอสังคมแบบไหนในอนาคต เราถึงกลัวมาก เพราะเขาเป็นลูกเรา เราเคยเป็นดารา ลูกเราทำอะไรก็ต้องเป็นคนของประชาชน เลยต้องสอนให้เขาเข้มแข็งกับคำวิจารณ์ไว้ค่ะ ยังไงเขาจะต้องเจอแน่ๆ สำหรับตั๊กผ่านเรื่องแม่มาได้ ก็ไม่มีอะไรทำอะไรตั๊กได้แล้วแหละ ตอนเห็นแม่ป่วยคือเสียใจสุดๆ แล้ว คำพูดใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ ตั๊กจึงต้องปลูกฝังลูกตัวเองให้เข้มแข็งไว้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตั๊ก บงกช ยังคิดถึงแม่ ยกครอบครัวมารับรางวัลลูกกตัญญู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook