สาวไต้หวันยืนร้องไห้-กุมเบ้าตา เดินอยู่นิวยอร์กดีๆ โดนชกหน้า

สาวไต้หวันยืนร้องไห้-กุมเบ้าตา เดินอยู่นิวยอร์กดีๆ โดนชกหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉาวไปทั้งแผ่นดินใหญ่! คนจีนเดือดเห็นคลิปสาวไต้หวัน ถูกชกเบ้าตาระหว่างเดินเล่นกลางนครนิวยอร์ก เชื่อเป็นพวกกลุ่มเหยียดคนเอเชีย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปวิดีโอจากอินสตาแกรมของผู้ใช้หญิงสาวชาวไต้หวันคนหนึ่ง กลายเป็นประเด็นวิจารณ์ไปทั่วทั้งเกาะไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากเธอถูกคนแปลกหน้าเข้ามาชกใบหน้าอย่างไร้เหตุผล ขณะที่กำลังเดินเล่นอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าอาจจะเป็นพวกเหยียดคนเอเชีย

คลิปวิดีโอของผู้ใช้อินสตาแกรม @wei_vivi ได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นดุเดือดในโลกออนไลน์ ภาพจากคลิปเผยให้เห็นว่าหญิงสาวยืนกุมเบ้าตาอยู่กลางถนน เพราะเพิ่งโดนชกเข้าที่หน้าอย่างจัง เธอร้องไห้สะอื้นเพราะความเจ็บปวด แต่ยังมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง

ตามรายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นชาวไต้หวัน อายุ 24 ปี เธอเดินทางไปเที่ยวสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 4 เดือน ล่าสุดเธออยู่ในมหานครนิวยอร์ก ช่วงเวลาเกิดเหตุเธอเดินอยู่ย่านไชน่าทาวน์กับเพื่อน ระหว่างที่ก้มหน้าดูแผนที่เส้นทาง อาจจะเพราะไม่มองทาง เมื่อเงยหน้าขึ้นมาชายผิวสี อายุราวๆ 30 ปี ก่อนพุ่งเข้ามาชกใบหน้าเธอทันที

ชายคนดังกล่าวได้เดินจากไปทันทีที่ก่อเหตุ เธอรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวด ในตอนแรกไม่ได้ร้องไห้ แค่ยืนกุมเบ้าตาตัวเองไว้เพราะเจ็บ โดยไม่ได้ไล่ตามผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด เมื่อมาตรวจสอบดูเบ้าตาตัวเองก็พบว่ามีรอยบวมช้ำเกินขึ้นมา หลังจากนั้นเธอจึงเริ่มร้องไห้ออกมาเพราะมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้เธอยังระบุว่า คนเอเชียที่อยู่ในเมืองนี้ต่างก็บอกว่า เหตุดังกล่าวเคยเกิดขึ้นบ่อยๆ กับคนเอเชีย ส่วนใหญ่มักจะเรียกร้องอะไรไม่ได้ แม้จะเป็นการทำร้ายร่างกาย ตำรวจท้องถิ่นก็เหมือนจะไม่ให้ความร่วมมือกับชาวเอเชียเท่าไหร่ คนเอเชียท้องถิ่นยังแนะนำแค่เพียงว่า "ปล่อยมันไปเถอะ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปนี้ของหญิงสาวถูกเผยแพร่ออกไป มีกระแสวิจารณ์เกิดขึ้นในสังคมจีนอย่างมากมาย หลายคนเชื่อว่าอาจจะเป็นพฤติกรรมของพวกเหยียดเชื้อชาติ หรือไม่ชอบกลุ่มคนเอเชีย ขณะที่ก็ยังมีชาวสหรัฐฯ เข้ามาคอมเมนท์เป็นภาษาอังกฤษว่า "พวกเราขอโทษแทนกับการกระทำนี้ด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook