สื่อฉงน โอบามา เป็นผู้นำสหรัฐฯ 6 สัปดาห์ เริ่มมีผมขาว!

สื่อฉงน โอบามา เป็นผู้นำสหรัฐฯ 6 สัปดาห์ เริ่มมีผมขาว!

สื่อฉงน โอบามา เป็นผู้นำสหรัฐฯ 6 สัปดาห์ เริ่มมีผมขาว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนสหรัฐฯรายงานข่าวเรื่องหัวหงอกขาวของ บารัค โอบาม่า ผู้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เพียง 6 สัปดาห์

เพียงหกสัปดาห์หลังเข้ารับตำแหน่งที่ถือกันว่าเป็นงานหนักที่สุดงานหนึ่งของโลก มีข่าวลือทั่วกรุงวอชิงตัน ดีซีว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา วัย 47 ปีมีผมหงอกหลายเส้นแล้ว และยิ่งหลังจาก เดอะ นิวยอร์ค ไทมส์ ฉบับวันพฤหัสบดี ตีพิมพ์ภาพหน้าหนึ่งเปรียบเทียบสภาพมีผมหงอกประปรายในตอนนี้ของเขาเทียบกับภาพเก่าเมื่อปี 2550 ก็ยิ่งเป็นประเด็นที่ใครๆ พากันกล่าวขวัญ และทำให้เครือข่ายสื่อต่างๆ เช่น ฟอกซ์ นิวส์ พากันเปรียบเทียบภาพถ่ายปัจจุบันของเขากับภาพถ่ายเก่าๆ เพื่อหาความแตกต่าง

สื่อบางสำนักรวมทั้ง เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก ซาริฟฟ์ ช่างตัดผมประจำตัวของประธานาธิบดีโอบาม่าที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ผู้ยอมรับว่า ลูกค้าคนสำคัญคนนี้มีผมหงอกสองสามเส้นในช่วงปีที่ผ่านมา ซาริฟฟ์ปฏิเสธเสียงคาดการณ์ในหมู่บล็อกเกอร์ทางอินเตอร์เน็ตที่ว่า ประธานาธิบดีโอบามาเจตนาทำสีผมให้เป็นสีเทาแซมเพื่อความโดดเด่น ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่มีมาตั้งแต่ช่วงรณงค์หาเสียงในปี2551ซาริฟฟ์ยืนยัน กับ เดอะ นิวยอร์ค ไทม์ส ว่า สีผมของโอบามาเป็นสีธรรมชาติเต็มร้อย และว่านายโอบามาจะไม่ย้อมสีผม

มีการวิเคราะห์ด้วยว่า ผมหงอกของโอบามา น่าจะเป็นผลมาจากการขับเคี่ยวอย่างสาหัสในช่วงการรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 ซึ่งเขาต้องขับเคี่ยวอย่างหนักในการเลือกตั้งขั้นต้นยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ กับคู่แข่งในพรรคเดโมแครตด้วยกันคือ นางฮิลลารี่ คลินตัน ตามมาด้วยการแข่งขันกับคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน คือ จอห์น แมคเคน ผมที่หงอกอาจไม่ได้เป็นผลมาจากการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯเพียง 6 สัปดาห์หรือ 44 วัน ที่เขาต้องคิดหาทางแก้ปัญหาทุกด้าน ตั้งแต่เศรษฐกิจกับอุตสาหกรรมการเงินที่กำลังมีปัญหาหนัก ไปจนถึงสงครามอิรักและอัฟกานิสถาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook