สุดอลังการ! พานไหว้ครู ม.อุบลฯ สูงกว่า 2 เมตร คว้ารางวัลสร้างสรรค์

สุดอลังการ! พานไหว้ครู ม.อุบลฯ สูงกว่า 2 เมตร คว้ารางวัลสร้างสรรค์

สุดอลังการ! พานไหว้ครู ม.อุบลฯ สูงกว่า 2 เมตร คว้ารางวัลสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้แสดงความเคารพ และระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ ครูอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาท วิชาความรู้แก่ศิษย์ โดยมี รองศาสตราจารย์นงนิตย์  ธีระวัฒนสุข อธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นประธาน และให้โอวาทแก่นักศึกษา

พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์เข้าร่วมโดยมีตัวแทนนักศึกษานำพานดอกไม้ธูปเทียนไหว้ครู ขอตัวเป็นศิษย์ก่อนเริ่มต้นการศึกษา โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวนกว่า 4,000 คน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พิธีไหว้ครู มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2560 ยังมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ให้แก่ นักศึกษาที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม รางวัลนักศึกษาผู้สร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย และรางวัลนักศึกษากิจกรรมดีเด่น ปีการศึกษา 2559 จำนวนทั้งสิ้น 43 ราย เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษา 

อีกทั้ง ยังมีการประกวดพานไหว้ครู แบ่งเป็น 2 ประเภท  แบ่งเป็นประเภทสวยงาม และสร้างสรรค์ ซึ่งสร้างสีสันภายในงานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพานไหว้ครูสร้างสรรค์ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ที่มีความสูงถึง 2 เมตร ใช้คนยกเคลื่อนย้าย 5 คน พร้อมถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตสังคมชนบทได้เป็นอย่างดี

นอกกจากนี้ ยังมีพานไหว้ครูประเภทสร้างสรรค์ ของนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่นำพืชผักผลไม้หลากหลายชนิดใส่ในภาชนะกระติบข้าว และขันโตก ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 15 กก. ภายใต้แนวคิด รัฐศาสตร์พอเพียง 4.0

 

นับว่าเป็นสีสันของพิธีไหว้ครู ปีการศึกษา 2560 ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในด้านความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งแท้ที่จริงศิษย์ทุกคนตั้งใจทำพานมากราบไหว้ครูเพื่อขอตัวเป็นศิษย์ จะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือคุค่าของการแสดงออกถึงความเคารพนับถือพระคุณบูรพาจารย์ที่ท่านได้อบรมสั่งสอนศิษย์

ซึ่งลูกศิษย์ทุกคนจักได้น้อมนำคำสอนสั่งพร้อมปวารณาตัวสืบทอดมรดกทางวิชาการ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จต่อไป

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ สุดอลังการ! พานไหว้ครู ม.อุบลฯ สูงกว่า 2 เมตร คว้ารางวัลสร้างสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook