หลุยส์ วิตตอง ฟ้องบริษัทจีนจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ

หลุยส์ วิตตอง ฟ้องบริษัทจีนจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ

หลุยส์ วิตตอง ฟ้องบริษัทจีนจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ วิตตอง ผู้ผลิตสินค้าฟุ่มเฟือยชื่อดังของฝรั่งเศสยื่นฟ้องบริษัทจีนแห่งหนึ่งฐานจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ศาลจีนในนครเซี่ยงไฮ้เริ่มไต่สวนคดีดังกล่าว วานนี้ โดยจำเลย คือหุ้นส่วน 3 คนของบริษัท เซี่ยงไฮ้ จงเหวิน เทรด จำกัด ซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน รายงานแจ้งว่า บริษัท หลุยส์ วิตตอง ร้องขออำนาจศาลสั่งให้บริษัทจีนดังกล่าวยุติการจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ หลุยส์ วิตตอง และเรียกค่าเสียหายจากจำเลยทั้งสามเป็นเงินรวม 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 146,200 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.26 ล้านล้านบาท)

ตำรวจจีนเบิกความต่อศาลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบสินค้าลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์หลุยส์ วิตตองกว่า 230 รายการ เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง นาฬิกา และเสื้อผ้า รวมมูลค่าราว 1.63 ล้านหยวนในบริษัทของจำเลยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมปีที่แล้ว และชี้ว่า จำเลยทั้ง 3 เริ่มจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์หลุยส์ วิตตองตั้งแต่ปี 2544 และยังคงดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายดังกล่าวต่อไป แม้ว่าจะเคยถูกลงโทษทางกฎหมายมาแล้วในช่วงเดือนกันยายน 2545 - เมษายน 2547 เนื่องจากละโมบในผลกำไรก้อนโต

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ บริษัทหลุยส์ วิตตองเคยชนะคดีที่โรงแรมแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งของจีนให้เช่าพื้นที่เพื่อจำหน่ายสินค้าที่แปลงสภาพมาจากผลิตภัณฑ์ต้นแบบหลุยส์ วิตตองมาแล้วเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และศาลได้สั่งให้โรงแรมดังกล่าวชดใช้ค่าเสียหายแก่บริษัท หลุยส์ วิตตอง เป็นเงิน 100,000 หยวน และสั่งทำลายผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบหลุยส์ วิตตองที่จำหน่ายในพื้นที่ของโรงแรมดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook