“สรยุทธ” พร้อมพวกชวดประกันนอนคุก! คดีไร่ส้ม

“สรยุทธ” พร้อมพวกชวดประกันนอนคุก! คดีไร่ส้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายสรยุทธและพวกออกจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อไปยังเรือนจําพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง หลังศาลฎีกา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

วันนี้ (29 ส.ค.60) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พิพากษาคำสั่งศาลอุทธรณ์ จำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเล่าข่าว น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้ม จำกัด คนละ 13 ปี 4 เดือน และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) 20 ปี ในคดีโกงค่าโฆษณาบริษัทอสมท. จำนวน 138 ล้านบาท

โดยนายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายจำเลยได้ยื่นขอประกันตัว เพื่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกาด้วยหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยร่วมทั้งหมดแล้ว เห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาสั่งประกัน

ทั้งนี้  ศาลฎีกา พิจารณาแล้วได้มีคำสั่ง ยกคำร้องไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว นายสรยุทธและพวก เนื่องจากอัตราโทษสูง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำรถควบคุมผู้ต้องขัง มารับตัวนายสรยุทธและพวก ตามที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้ออกหมายขัง  โดยจำเลยทั้งหมด ไม่ได้ปรากฏตัวกับสื่อมวลชน เนื่องจากเจ้าหน้านำรถไปจอดที่ใต้ถุนศาลฯ ซึ่งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า ไปถ่ายภาพแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการยื่นคำร้องประกันตัวใหม่นั้น จำเลยทั้ง 3 สามารถยื่นได้ในเวลาต่อไปจนกว่าคดีจะมีคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีหลักออกมา เพียงแต่การยื่นคำร้องใหม่นั้นจำเลยจะต้องระบุเหตุและข้อเท็จจริงใหม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมของศาลฎีกาซึ่งเป็นศาลสูง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “สรยุทธ” พร้อมพวกชวดประกันนอนคุก! คดีไร่ส้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook