เหยื่อ "เจ้าแก้ว" เล่านาทีระทึก ถูกตะปบคิดว่าไม่รอดแน่

เหยื่อ "เจ้าแก้ว" เล่านาทีระทึก ถูกตะปบคิดว่าไม่รอดแน่

เหยื่อ "เจ้าแก้ว" เล่านาทีระทึก ถูกตะปบคิดว่าไม่รอดแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ส.ค.) จากกรณีเหตุการณ์ นายฝน อายุ 38 ปี ถูกหมีควาย เพศเมีย ชื่อแก้ว ที่เลี้ยงอยู่สำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย หมู่ที่ 8 ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ดึงร่างลงไปทำร้ายถึงในกรงเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลขนาดใหญ่ บริเวณสีข้างด้านซ้ายด้านหลังเป็นแผลลึกเหวอะหวะ และที่บริเวณลำตัวมีทั้งรอยเล็บ รอยฟันจมเขี้ยว ทุกบาดแผลเป็นแผลลึก มีการเสียเลือดมาก

นอกจากนั้น แพทย์พบว่ามีเลือดออกและมีลมรั่วในช่องปอดทั้งสองข้าง คาดว่าน่าจะเกิดจากกรงเล็บของหมีที่จิกทะลุลงไปในผนังทรวงอกจนถึงปอด แพทย์ได้ช่วยเหลือโดยการใส่ท่อระบายทรวงอก เอาลมและเลือดที่คั่งอยู่ในช่องปอดออกมา โดยแพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับอาการล่าสุดของ นายฝน ขณะนี้อาการปลอดภัย ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว สามารถกินอาหารได้ตามปกติ สามารถเดินเข้าห้องน้ำและช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว บาดแผลส่วนมากเริ่มแห้ง ยังคงเหลือแต่บาดแผลด้านหลังที่เป็นแผลกว้างและลึก ประกอบกับมีอาการติดเชื้อรา แพทย์จึงยังคงต้องให้ยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง

โดย นายฝน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวว่า ตนและเพื่อน ๆ ทราบข่าวว่าทางสำนักสงฆ์ต้องการหาคนที่ต้องการรับหมูป่าภายในวัดไปเลี้ยง ตนจึงเดินทางไปเพื่อที่จะขอหมูป่ามาเลี้ยงเพื่อให้ออกลูกออกหลาน จะได้นำไปขายเพื่อเป็นรายได้

แต่เมื่อมาถึงปรากฎว่า พระและผู้ดูแลไม่อยู่ตนจึงเดินไปคอกหมูที่เลี้ยงหมีควายอยู่ด้วย เพื่อที่จะดูหมูป่าระหว่างที่รอพระและผู้ดูแล แต่ขณะนั้นเห็นว่าหมีควายได้นั่งอยู่ใกล้กับกำแพง ตนจึงโยนหยวกกล้วยลงไปให้กิน สักพักหมีควายได้ยืนขึ้นตนจึงยื่นหยวกกล้วยให้ แต่หมีควายได้จับบริเวณหลังมือ ตนเองจึงได้สะบัดออกและคิดว่าหมีคงหยอกเล่น จึงได้ยื่นหยวกกล้วยให้อีก

แต่คราวนี้หมีควายได้คว้าข้อมือตนจะดึงกลับก็ไม่ทันถูกกระชากจนลำตัวติดอยู่กับขอบบ่อ เพื่อนๆ จึงได้ช่วยกันดึงร่างของตนยื้ออยู่กับหมีควาย แต่สู้แรงของหมีควายไม่ไหวตกลงไปในคอกหมู ครั้งแรกตนได้ดิ้นเพื่อที่จะให้หลุดจากอุ้งมือของหมี แต่ยิ่งดิ้นหมีก็ยิ่งรัดแน่น จนเพื่อนๆ ได้ตะโกนว่าให้อยู่นิ่งๆ และทำเหมือนแกล้งตาย

จากนั้นหมีได้ลากตนไปยังคอกด้านใน และได้กัดตามลำตัว โดยเฉพาะบริเวณหลังได้ยินเสียงคล้ายๆเคียวกระดูกอ่อน ซึ่งในระหว่างนั้นตนรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วร่างกาย จากความเจ็บปวดกลายเป็นอาการชาไปทั้งตัว แทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย คิดว่าคงจะไม่รอดอย่างแน่นอน

กระทั่งพระและผู้ดูแลเข้ามาช่วยรอจังหวะที่หมีเผลอ จึงกัดฟันวิ่งกระเสือกกระสนออกมาจากกรงได้ จากนั้นเพื่อนๆ ได้ช่วยกันลากตัวออกมาด้านนอกและไม่รู้สึกตัวอีกเลย กระทั่งมารู้สึกตัวพบว่านอนอยู่โรงพยาบาลแล้ว

ด้านญาติของนายฝนกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ดูแลหมีได้มาเยี่ยม 2-3 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวานก่อนได้เดินทางมาเยี่ยมอีกครั้ง และจะมาพูดคุยถึงเรื่องการดูแลและชดใช้จากกรณีดังกล่าว แต่ตนและญาติๆ เห็นว่าอยากจะให้รอจนกว่านายฝนหายดี และออกจากโรงพยาบาลเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook