ศาลเพชรบูรณ์สั่งคุก 2 ปี นายทุนโกงที่ดินตายาย

ศาลเพชรบูรณ์สั่งคุก 2 ปี นายทุนโกงที่ดินตายาย

ศาลเพชรบูรณ์สั่งคุก 2 ปี นายทุนโกงที่ดินตายาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุกนายทุนโกงที่ดินสองตายาย 2 ปีและให้คืนโฉนดที่ดิน หากคืนไม่ได้ให้ชดใช้เงิน 1.8 ล้านบาท

ที่ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ขึ้นนั่งบัลลังก์เพื่ออ่านคำตัดสินพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 1050/2559 ที่พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นโจทก์ และ นายสุเมธ อายุ 79 ปี ชาวบ้าน ต.ดงขุย อ.ชนแดน ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอดเป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายปรีดา เป็นจำเลย ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอมและฉ้อโกง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายสุเมธได้นำโฉนดที่ดินเนื้อที่ 19 ไร่ 46 ตารางวาไปจดจำนองไว้ แต่ภายหลังนายปรีดาได้ปลอมแปลงลายมือชื่อนายสุเมธในใบมอบอำนาจพร้อมไถ่ถอนที่ดินและขายที่ดินให้กับตนเอง กระทั่งนายสุเมธและภรรยาได้เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมจนได้รับการยื่นมือช่วยเหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมได้นำนายสุเมธเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายปรีดาต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชนแดน จนมีการตรวจพิสูจน์ลายชื่อนายสุเมธกระทั่งผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันไม่ใช่ลายมือชื่อสุเมธ ทางพนักงานอัยการจึงได้สั่งฟ้องฯ

อย่างไรก็ตามผลการตัดสินในคดีนี้ทางผู้พิพากษามีคำตัดสินพิพากษาสั่งจำคุกนายปรีดา 2 ปีและให้คืนโฉนดที่ดิน หากคืนไม่ได้ให้ชดใช้เงินแก่ผู้เสียหายจำนวน 1.8 ล้านบาท หลังการตัดสินนายปรีดาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาทต่อศาลเพื่อขอประกันตัว ในขณะที่ฝ่ายโจทก์ก็เตรียมยื่นอุทธรณ์เช่นกันเดียว เนื่องจากเห็นว่าจำเลยได้รับโทษน้อยและที่ดินที่ฝ่ายโจทก์เรียกร้องมีมูลค่า 20 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook