จะดีแค่ไหน ถ้ามีตลาดกลางที่แมทช์ “ฟรีแลนซ์” ฝีมือดี ได้ตรงใจคุณ

จะดีแค่ไหน ถ้ามีตลาดกลางที่แมทช์ “ฟรีแลนซ์” ฝีมือดี ได้ตรงใจคุณ

จะดีแค่ไหน ถ้ามีตลาดกลางที่แมทช์ “ฟรีแลนซ์” ฝีมือดี ได้ตรงใจคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ยุคนี้เป็นยุคที่ใครๆ ก็อยากเป็น “ฟรีแลนซ์” เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของอิสระในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ เลือกชั่วโมงในการทำงานได้ตามใจ จะได้ผลิตชิ้นงานที่ใช่แก่ผู้ว่าจ้างได้ถูกต้องตามโจทย์แบบไม่ขัดใจตน

     ในขณะที่ผู้จ้างงานเองก็พลอยได้รับประโยชน์ไปด้วย เพราะปัจจุบันองค์กรต่างๆ เริ่มลดขนาดลง เพื่อจะได้บริหารงานสะดวกและทำงานได้คล่องตัวขึ้น อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน ทำให้การดำเนินธุรกิจเริ่มเกิดความต้องการที่คาดเดาไม่ได้ การสร้างข้อผูกมัดในเรื่องการจ้างพนักงานประจำ จึงเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ต้องระวัง

     อีกทั้งงานบางประเภทต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ในขณะที่ลักษณะการทำงานกลับไม่ตอบสนองต่อการจ้างงานแบบรายเดือน เช่น งานออกแบบกราฟฟิก วาดภาพประกอบ ทำรูปภาพ 3D ฯลฯ ดังนั้น เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่จึงเริ่มกระจายงาน Outsource ไปสู่ฟรีแลนซ์มากขึ้น เพราะ “พนักงานอิสระ” ล้วนเป็นบุคลากรที่มีฝีมือ และมีความเป็นมืออาชีพอยู่ในตัวเอง จึงมั่นใจได้ว่าสามารถผลิตชิ้นงานดีๆ ได้อย่างแน่นอน

     แต่ผู้ว่าจ้างจะออกตามหาฟรีแลนซ์ฝีมือดีได้จากที่ไหน ในขณะที่ถ้าคุณเองเป็นฟรีแลนซ์ผู้พร้อมจะปล่อยของเต็มที่ แต่กลับไม่มีพื้นที่ให้แนะนำตัวเอง แล้วเมื่อไรถึงจะมีคนมาจ้างงาน

      คำตอบนี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ “ตลาดความสามารถ” ที่ชื่อ Fastwork.co ทุกตัวเลือกที่คุณมองหา ถูกรวมไว้ที่นี่หมดแล้ว



     Fastwork.co เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 และได้สร้างปรากฏการณ์ในการเป็นแหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพอันดับต้นๆ ของไทย โดยถือเป็นรายแรกและรายเดียวที่การันตีงานให้ได้ทั้งสองฝ่าย Fastwork ใช้เวลาเพียง 9 เดือนแรกในการช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับฟรีแลนซ์ไทยมากกว่า 3,000 ราย และมีผู้ใช้งานกว่า 100,000 คน ก่อนจะพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ให้ผู้ว่าจ้างและฟรีแลนซ์ได้ใช้งานง่ายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

     อะไรทำให้ทั้งฟรีแลนซ์และผู้บริหารยุคใหม่ไว้ใจ Fastwork ในการเป็นสื่อกลาง?

 

     ก็เพราะ Fastwork มีรายชื่อของฟรีแลนซ์หลากหลายหมวดหมู่ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ งานด้านการตลาด ออกแบบเว็บไซต์ เขียนและแปลภาษา ฯลฯ ทำให้ผู้ว่าจ้างสามารถเลือกหาฟรีแลนซ์นับพันรายได้สะดวก รวดเร็ว สนใจฟรีแลนซ์รายไหน ก็แชทคุยได้ทันที และด้วยระบบแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของการจ้างงานแบบเรียลไทม์ จึงสามารถส่งข้อความอัพเดทงานให้ผู้ว่าจ้างเห็นความคืบหน้าได้ตลอดขั้นตอนการทำงาน

     ส่วนข้อกังขาเรื่องความน่าเชื่อถือ หรือกังวลเรื่องการจ่ายเงินไม่ครบตามจำนวนนั้น Fastwork ก็จัดการปลดล็อกปัญหานี้ โดยกำหนดให้ผู้ว่าจ้างต้องจ่ายเงินกับทาง Fastwork ไว้ก่อน ฟรีแลนซ์จึงสบายใจได้ว่าเงินทั้งหมดอยู่กับเว็บ ทั้งยังมีการบันทึกรายละเอียดของการจ้างงานเก็บไว้เป็นหลักฐานอยู่ในระบบอีกด้วย

     นอกจากนี้ สำหรับบริษัทหรือผู้ว่าจ้างที่ไม่มีเวลาพิจารณาจ้างฟรีแลนซ์เอง ทาง Fastwork มีบริการ Fastwork Enterprise ที่จะมี Project Manager ช่วยจัดการปัญหานี้ให้ ด้วยบริการรับบรีฟงานและจัดจ้างฟรีแลนซ์ให้แบบเบ็ดเสร็จ โดยคิดค่าบริการในการช่วยบริหารจัดการเพิ่มเติม

     ในส่วนของฟรีแลนซ์เอง ก็มีโอกาสได้งานดีๆ จากผู้ว่าจ้างด้วยระบบแจ้งเตือนเมื่อมีคนเรียกใช้บริการ และสามารถออกแบบโปรไฟล์ของตัวเองเพื่อดึงดูดลูกค้าได้ตามชอบใจ เช่น ลงผลงานของตัวเอง เขียนบรรยายสิ่งที่เคยทำ เรียนจบด้านอะไร จากที่ไหนมา ฯลฯ ซึ่งโดยปกติแล้วฟรีแลนซ์จะหาโอกาสสร้างหน้าร้านที่มีคนมองเห็นได้ทั่วถึงแบบนี้ยากเต็มที โดยเฉพาะนักศึกษาจบใหม่ ที่ยังไม่มีผลงาน รวมถึงคนมีฝีมือที่อยากจะโต แต่ไม่รู้จะหาความช่วยเหลือจากที่ไหน Fastwork จึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีที่สุด นำไปสู่ผลลัพธ์แห่งความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะความยุติธรรมของราคา เพราะฟรีแลนซ์มักไม่กำหนดราคาสูงเกินไป ทั้งยังมี Fastwork ช่วยเป็นสื่อกลางในการกำหนดราคาอีกด้วย จึงทำให้ทั้งผู้ว่าจ้างและตัวฟรีแลนซ์เองได้รับประโยชน์สูงสุด

      ไม่ว่าคุณจะเป็นฟรีแลนซ์ที่อยากปล่อยของ และผู้บริหารยุคใหม่ที่กำลังมองหาพนักงานอิสระฝีมือดี อย่ารอช้า คลิก https://fastwork.co/ ทันที มีงานดีๆ รออยู่

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook