บุกป่ากว่า 7 ชม. ช่วยสาวเผลอดื่มยาฆ่าหญ้าในขวดน้ำอัดลม

บุกป่ากว่า 7 ชม. ช่วยสาวเผลอดื่มยาฆ่าหญ้าในขวดน้ำอัดลม

บุกป่ากว่า 7 ชม. ช่วยสาวเผลอดื่มยาฆ่าหญ้าในขวดน้ำอัดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อบต.ไล่โว่ พร้อมทีมแพทย์ บุกป่าทุ่งใหญ่ไปช่วยเหลือ หญิงสาววัย 16 ปี เผลอดื่ม "ยาฆ่าหญ้า" ในขวดน้ำอัดลม แพทย์พยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายช่วยไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายก อบต.ไล่โว่ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ และทีมแพทย์โรงพยาบาลสังขละบุรี ได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อช่วยเหลือ หญิงสาว อายุ 16 ปี สัญชาติกะเหรี่ยง โดยการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่มีฝนตกตลอดทั้งวัน เป็นเหตุให้ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยทางอากาศได้

ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืน การขอใช้เส้นทางรถยนต์ในฝั่งเมียนมาร์ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก ทางเมียนมาร์ไม่อนุญาตให้เดินทางในเวลากลางคืน จนเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม เจ้าหน้าที่จึงสามารถเริ่มเดินทางได้ แต่กว่าจะเดินทางไปถึงใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง

พ่อของหญิงสาวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะที่ลูกสาวทำงานในไร่เพียงลำพัง ได้เผลอดื่มยาฆ่าหญ้าชนิดละลายน้ำ ที่ตนเองใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม เมื่อแพทย์ไปถึงได้พยายามยื้อชีวิต แต่พบว่ายาฆ่าหญ้าได้ทำลายระบบอวัยวะต่างๆในร่างกาย ทำให้ช่วยไม่ทัน หญิงคนดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าสลดให้แก่ครอบครัวและทีมแพทย์ที่เดินทางไปช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นายกฯ อบต. ไล่โว่ อยากเรียกร้องให้มีการปรับปรุงเส้นทางเพื่อการลำเลียงผู้ป่วยออกจากหมู่บ้านมายังโรงพยาบาล หากเกิดเหตุฉุกเฉินเช่นนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook