เสื้อแดงขอนแก่นบุกไล่ชวนหน้าเวที

เสื้อแดงขอนแก่นบุกไล่ชวนหน้าเวที

เสื้อแดงขอนแก่นบุกไล่ชวนหน้าเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือป้ายประท้วงบริเวณประตูทางเข้าตลาดศรีเมืองทอง ไม่ให้ขบวนรถของนายชวนวิ่งผ่าน ตำรวจกว่า 100 คน ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องควบคุมกลุ่มเสื้อแดงไว้ และเปิดทางให้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มีนาคม นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางโดยสายการบินจาก กทม. มาถึงท่าอากาศยานขอนแก่น เวลาประมาณ 10.50 น. จากนั้นเดินทางมาปราศรัยพิเศษพบปะกับชาวบ้านที่ จ.ขอนแก่น บริเวณตลาดศรีเมืองทอง ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีประชาชนทั้งในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นและรอบนอกกว่า 1,000 คนให้การต้อนรับพร้อมเข้ารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ โดยก่อนที่ขบวนรถยนต์ของ นายชวน ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาถึงที่ตลาดศรีเมืองทอง ได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวน 15 คน พากันมายืนถือป้ายประท้วงที่บริเวณประตูทางเข้าตลาดศรีเมืองทองทั้งสองประตู เพื่อไม่ให้ขบวนรถของนายชวนวิ่งผ่านเข้าไปยังตลาดศรีเมืองทองได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 คน ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องควบคุมกลุ่มเสื้อแดงเอาไว้ได้ และเปิดทางให้ ประธานที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายชวน ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะกับชาวบ้าน ได้ประมาณ 15 นาที ได้มีผู้หญิงกลุ่มเสื้อแดงคนหนึ่งพยายามเดินฝ่าวงล้อมชาวบ้านที่กำลังนั่งฟังการปราศรัยของประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาที่เวที แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางเอาไว้ และทำให้หญิงเสื้อแดงเกิดความไม่พอใจ ได้ใช้ตีนตบไล่นายชวนพร้อมกับร้องตระโกนด่านายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นนายกที่ไม่มาจากการเลือกตั้ง หลังจากหญิงเสื้อแดงได้ร้องตระโกนด่าพร้อมส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ก็พยายามคุมตัวหญิงเสื้อแดงออกไปจากตลาด แต่เจ้าตัวไม่ยอมออกไปทำให้ชาวบ้านที่นั่งฟังการปราศรัยทั้งหมดไม่พอใจ พากันโห่ร้องขับไล่หญิงเสื้อแดงดังกล่าว และมีชาวบ้านหนึ่งคนลุกขึ้นมาและเดินเข้าไปหวังทำร้ายร่างกายหญิงเสื้อแดง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันเอาไว้ได้ จากนั้นได้มีกลุ่มหญิงวัยรุ่นผู้ดุแลตลาดได้คุมตัวหญิงเสื้อแดงออกจากตลาดศรีเมืองทองไป

หลังจากที่นายชวนปราศรัยเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำ ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นรถนำขบวนขับผ่านประตูทางเข้าด้านข้างของตลาดศรีเมืองทองออกไป เพื่อเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพพระซึ่งเป็นญาติของ นิพนธ์ วิสิทธิ์ยุทธศาสตร์ อดีตรองประธานวุฒิสภา และ สส.สัดสวนพรรคประชาธิปัตย์ ที่วัดพระยืน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

ด้าน นายชวน ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงเรื่องถูกเสื้อแดงไล่ว่า เขาคงติดตามมาตั้งแต่ตอนลงเครื่องที่สนามบิน แต่ไม่ได้เป็นการไล่อะไร เป็นเพียงกลุ่มคน 5-6 คนมาตะโกนในระหว่างที่ตนปราศรัยให้ชาวบ้านประมาณพันกว่าคนฟัง ซึ่งก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง โดยนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเก่า จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านก็บอกทำนองเดียวกันว่า เป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่มีภารกิจประจำของเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าตนหรือใครจะมา ก็มีหน้าที่ออกมาทำอย่างนี้ ตนเห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะต้องออกไปทุกพื้นที่ จะกลัวไม่ได้ และการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยก็สามารถทำได้ แม้ว่าบางครั้งเราจะไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่การปาสิ่งของก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ โดยต้องให้คนส่วนใหญ่ยึดกฎหมายและประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ต้องทำความเข้าใจในทุกระดับ คนที่เป็นเจ้าหน้าที่ต้องอย่ากลัว ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะเละ ใครทำไม่ถูกต้องดำเนินการ ไม่อย่างนั้นมันจะย้อนกลับมาสู่ตัวเจ้าหน้าที่เอง และต้องไม่กลัวนักการเมืองที่สั่งการไม่ถูกต้องด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook