คุณสุมณี เปิดใจสาเหตุที่หายหน้าไป เพราะป่วยเป็นมะเร็ง

คุณสุมณี เปิดใจสาเหตุที่หายหน้าไป เพราะป่วยเป็นมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะสงสัยว่าไฮโซหมื่นล้านอย่าง "คุณสุมณี คุณะเกษม" เจ้าของฉายา ตุ๊กตาบาร์บี้เมืองไทย หายหน้าหายตาไปจากสื่อสังคมไปเลย กระทั่งมีข่าวล่าสุดทราบว่า ท่านกำลังเผชิญหน้าอยู่กับอาการป่วยโรคมะเร็ง และต่อสู้อย่างมุ่งมั่นเพื่อจะเอาชนะโรคร้ายนี้ รายการ "คุยเช้า Show" ทางช่องวัน ตามติดไปเยี่ยมท่านถึงโรงพยาบาลแบบเป็นการส่วนตัว พร้อมกับอัพเดทอาการป่วยที่ฝ่าฟันการทำคีโมมาหลายครั้ง แต่เรื่องความสวยความงามก็ยังไม่เคยจางหายไปจากชีวิตของท่าน

"ก่อนหน้านี้จะยังใช้ชีวิตเป็นปกติค่ะ แต่พอมีจังหวะตรวจสุขภาพครั้งใหญ่ประจำปีก็เลยตัดสินใจสแกนร่างกายทั้งหมด ก่อนจะไปพบว่าเป็นมะเร็งสเตทแรกที่ปีกมดลูกค่ะ เดิมจะมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดก็ต้องยกเลิกทั้งหมด"

"ตอนนี้ก็ผ่านไปแล้ว 4 เดือนแล้วค่ะ ก็ทำคีโมบำบัดมาตลอด ตอนนี้ก็ทำคีโมครั้งสุดท้ายแล้วค่ะ ทีคนอาจจะไม่รู้ จริงๆ ก็ไม่ได้ปิดเป็นความลับนะคะ เพียงแต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันกะทันหันมาก ไม่ทันได้บอกใคร มีแค่เพื่อนๆ ที่สนิทเราที่รู้ ข่าวก็เริ่มกระจายออกไป"

"ตอนที่ทราบครั้งแรกก็ไม่ได้กลัวอะไรเลยค่ะ ตอนนี้ก็ผ่านคีโมมา 6 เข็มเรียบร้อยแล้ว ตอนทำคีโมก็ไม่ได้เจ็บอะไร ความเจ็บปวดอาจจจะเกิดขึ้นกับผลกระทบที่ตามมามากกว่าค่ะ แต่โชคดีที่เราไม่ได้เป็นอะไรเลย คุณหมอจะให้ยาแก้แพ้ก่อน สัก 2-3 ชั่วโมงจึงได้ให้คีโมตามมา ก่อนจะเสริมด้วยยาบำรุงป้องกันไม่ให้เชื้อลุกลาม"

"ภาวะหลังจากทำคีโมก็อาจจะมีเจ็บปวดบ้างนะคะ 2-3 วันหลังจากที่ทำแล้ว คือตอนนี้ผมก็ร่วงเหมือนกับคนอื่นๆ ค่ะ คุณหมอก็จะคอยถามว่าเจ็บตรงไหน แต่เราก็บอกไม่ถูกว่าเจ็บตรงไหนอย่างไร ที่ชอบอีกอย่างคือพวกสิวอะไรต่างๆ ที่เคยไปทำ ตอนนี้ก็หายไปหมด หน้าใสเลยค่ะ (ยิ้ม)"

"ถามว่ากลัวตายหรือเปล่า จริงๆ ก็ไม่นะคะ คือพอทราบเราก็จะเข้าสู่โหมดจัดการวางแผนชีวิตเอาไว้ พยายามจัดแจงงานต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อส่วนรวม พอมาพักอยู่โรงพยาบาลก็มัวแต่คิดเรื่องอื่น คือทำตัวไม่ว่างเลย จนลืมไปเลยว่าเราป่วยเป็นโรค หรือกลัวว่าจะตาย"

"แต่จริงๆ ก็ยังไม่พร้อมจะตายเลยนะคะ (หัวเราะ) ก็เพิ่งจะขอคุณหมอเขียนใบรับรองแพทย์ว่ายังมีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ สามารถเซ็นเอกสารต่างๆ ได้ค่ะ ส่วนคนรอบข้างก็ตกใจแทนเราเหมือนกันค่ะ แต่อะไรก็ไม่แน่นอนค่ะ ก็ขอบคุณที่หลายคนเป็นห่วงใย เพราะเราก็ตัวคนเดียว ลูกก็มีคนเดียว แบบนี้ก็ทำให้เราอุ่นใจดีค่ะ"

ส่วนแผนหลังจากที่หายป่วยจากโรคมะเร็งนั้น ทางผู้ช่วยของคุณสุมณีประกาศเอาไว้ว่า จะให้ท่านออกสื่ออีกเพียงแค่ 30 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นจะให้ท่านได้พักผ่อนและเคลียร์แผนการต่างๆ "หลังจากหายพ้นจากโรคมะเร็ง ก็ตั้งใจจะเอานักดนตรีและเชิญเพื่อนๆ มาสังสรรค์ที่บ้านค่ะ แล้วก็เตรียมจะถ่ายแบบนู้ดเป็นการส่วนตัวค่ะ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุณสุมณี เปิดใจสาเหตุที่หายหน้าไป เพราะป่วยเป็นมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook