เมายาดองคนเดียว แต่คลั่งอาละวาดทำรถติดเป็นอัมพาต

เมายาดองคนเดียว แต่คลั่งอาละวาดทำรถติดเป็นอัมพาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงห์รถบรรทุกเมายาดอง สติแตกอาละวาด ทะเลากับเมียระหว่างทาง ประชดขับเอาสิบล้อจอดขวางถนนไว้ ขาขึ้น-ขาล่องสัญจรไม่ได้ ขู่จุดถังแก๊สปาใส่ตำรวจ รอจังหวะเผลอถึงตะครุบตัวไว้ได้

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ส.ค.) ร.ต.ต.ศุภโชค ดีแก้ว ร้อยเวรประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งจาก นางคณิตฐา ว่าได้ทะเลาะกับสามีคือ นายศกุนต์ อายุ 43 ปี เป็นคนขับสิบล้อ ได้หยุดจอดรถสิบล้อพ่วงไว้บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อกิ่วทัพยั้ง ห่างจากด่านตรวจประมาณ 10 เมตร จึงมาขอให้ไปช่วยไกล่เกลี่ย เพราะสามีมีอาการเมาสุรา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางจะเข้าไปเจรจา ปรากฏว่า นายศกุนต์ ได้เร่งเครื่องขับรถบรรทุกสิบล้อพ่วงออกไปอย่างรวดเร็ว ลักษณะขับรถฉวัดเฉวียนไปมา ก่อนจะขับคร่อมเกาะกลางถนน แล้วจอดรถขวางการจราจรไว้ทั้งขาขึ้นและขาล่องถนนสายเชียงราย-แม่จัน ทำให้รถคันอื่นไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังเสริมมาช่วยสกัดเอาไว้ เพื่อป้องกันอันตราย

หลังจากนั้น นายศกุนต์ ได้กระโดดลงรถและมีอาการคลั่งหนักขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้อาวุธทั้งไม้และเหล็กที่อยู่ในรถ ทุบทำลายรถบรรทุกของตัวเองหลายแห่ง รวมถึงกระจกหน้ารถ อีกทั้งพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปใกล้ ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะได้ถือถังแก๊สขึ้นไปบนหลังคารถ พร้อมขู่ว่าจะทำการจุดและโยนใส่เจ้าหน้าที่ทันที หากเข้าไปใกล้

เหตุการณ์ผ่านไปกว่า 30 นาที นายศกุนต์ ได้กลับเข้าไปในรถอีกครั้ง ทำการสตาร์ทเพื่อที่จะขับรถไปต่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจยิงยางรถ เพื่อไม่ให้รถบรรทุกขับไปต่อ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปพุ่งชนคนหรือทรัพย์สินเสียหายได้ เมื่อรถไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ นายศกุนต์ ก็ปีนขึ้นไปบนหลังคารถอีก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้จังหวะที่เผลอเข้าชาร์จทำการควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบถาม นางคณิตฐา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับสามีได้เดินทางกับรถบรรทุกสิบล้อพ่วงไปบรรทุกถั่วเหลือง สำหรับเลี้ยงสัตว์ที่ท่าเรือ ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยขับรถมาถึงบริเวณ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย นายศกุนต์ ได้แวะดื่มยาดองกับหนังควายจี่ โดยที่ตนนั่งรออยู่บนรถ

กระทั่งผ่านไปสักชั่วโมง ตนเห็นว่านานแล้วจึงได้ลงไปตาม แต่ นายศกุนต์ ไม่พอใจ พูดจาหาเรื่องเหมือนคนเมา จึงได้เดินกลับมารออยู่บนรถ จากนั้นประมาณ 10 นาที สามีจึงเดินตามมา แล้วออกรถเพื่อมุ่งหน้าต่อไปยังจุดส่งสินค้า ก่อนจะขับมาจอดที่ศาลเจ้าพ่อกิ่วทัพยั้ง เริ่มหาเรื่องตนและพยายามทำร้าย ตนจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว นายศกุนต์ ได้แล้วก็ได้นำไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แม่จัน ก่อนจะนำไปตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกาย จากนั้นจะนำตัวมาสอบสวน ในส่วนการดำเนินคดีจะต้องทำการสอบสวนเสียก่อน และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook