คุมตัวหลานชายสอบ คดีฆ่าแม่ผกก.หนองคาย มุ่งปมชิงทรัพย์

คุมตัวหลานชายสอบ คดีฆ่าแม่ผกก.หนองคาย มุ่งปมชิงทรัพย์

คุมตัวหลานชายสอบ คดีฆ่าแม่ผกก.หนองคาย มุ่งปมชิงทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาบแช่งโจรเหี้ยม ปล้นฆ่าหญิงชรา 78 ปี แม่ผู้กำกับการสอบสวน สภ.จ.วัดหนองคาย ล่าสุดคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหลานวัยรุ่นและเพื่อนร่วมแก๊งสอบเค้นความจริง หลังพบเคยมาฉกของในบ้าน

(1 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีฆาตกรรมนางละมัย อายุ 78 ปี ที่บ้านหนองบอน หมู่ 1 ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งแนวทางการสืบสวนของตำรวจคาดว่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ โดยคุณยายละมัยเป็นมารดา ของ พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย

โดยญาติได้รับศพของนางละมัย ที่ได้นำไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น นำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว เพื่อนบ้านได้มาช่วยกันแต่งขันธ์ห้า และห่อข้าว ตามประเพณีอีสาน พร้อมกับมีการตั้งเต้นท์ เพื่อเตรียมรับแขก เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างก็มาเคารพศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยจะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ ที่วัดบ้านหนองบอน 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า แนวทางการหาตัวคนร้าย ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในพื้นที่ เพื่อให้นำตัวหลานชาย และเพื่อนร่วมแก่งค์อีก 3-4 ไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาประกอบในคดี เนื่องจากทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องสงสัย โดยมีชาวบ้านในละแวกเดียวกัน เห็นว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางวัน หลานชายได้เข้ามาขโมยเงินยายละมัย 1,000 บาท แต่ยายละมัยจับได้ จึงได้เรียกเอาเงินคืน

พอตกกลางคืนก็เกิดเหตุร้ายขึ้น มีทรัพย์สินที่หายไปหลายรายการ เช่น โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงฮีโร่ 1 เครื่อง ทางรูปพรรณน้ำหนักรวม 2 บาท และเงินสดอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาท ซึ่งปกติแล้วพี่สาว จะส่งเงินมาให้แม่ทุกเดือนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งตามประสาคนแก่ ก็จะเก็บเงินไว้กับตัว ไม่เอาไปฝากธนาคาร คาดว่าเงินของแม่หายไปไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาท และถึงแม้ว่าแม่จะมีโรคประจำตัว แต่ก็คาดว่าไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต เพราะตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายจุด โดยเฉพาะใบหน้า ลำคอ และฟันหน้าหัก

คาดว่าคนร้ายจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้ามาหวังขโมยทรัพย์สิน พอแม่ตื่นมาเจอก็ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนคนร้ายจะนำทรัพย์สินไป อีกทั้งเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ตนเองและพี่น้องได้กลับมาเยี่ยมแม่ที่บ้าน แม่ก็ยังดูแข็งแรงดี และแม่ยังบอกอีกว่า ออกพรรษานี้ จะต้องพาแม่ไปเที่ยวเวียงจันทน์ให้ได้ เพราะตนเองรับราชการอยู่ที่จังหวัดหนองคาย ใกล้กับประเทศลาว แต่แม่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน ซึ่งสิ่งที่เสียใจที่สุดและทำให้แม่ไม่ได้ คือ ไม่ได้พาแม่ไปเวียงจันทน์ 

สำหรับแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานให้นำตัวคนในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มแก็งค์เดียวกันกับหลานชาย ไปสอบปากคำอีก 3-4 คน เพราะมีประวัติลักเล็กขโมยน้อย และทราบความเคลื่อนไหวของแม่เป็นอย่างดี เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมดังกล่าว ส่วนผลพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของแม่ ที่ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น คาดว่าจะทราบผลภายใน 15-30 วัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook