ดังไปทั่วโลก ไบค์เกอร์ใจหล่อ หยุดรถช่วยปลอบคนจะฆ่าตัวตาย

ดังไปทั่วโลก ไบค์เกอร์ใจหล่อ หยุดรถช่วยปลอบคนจะฆ่าตัวตาย

ดังไปทั่วโลก ไบค์เกอร์ใจหล่อ หยุดรถช่วยปลอบคนจะฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไบค์เกอร์ตัดสินใจทำสิ่งที่เกือบเป็นอันตราย หยุดรถและขี่สวนเลน เพื่อช่วยกล่อมไม่ให้ชายคนหนึ่งจะกระโดดสะพานลงมาให้รถชนตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจและอบอุ่นไปทั่วโลกโซเชียล เมื่อหนุ่มไบคเกอร์ชาวรัสเซียคนหนึ่งเข้าไปช่วยปลอบประโลมและช่วยเหลือให้ชายคนหนึ่งที่กำลังคิดสั้นฆ่าตัวตาย เปลี่ยนใจไม่ก่อเหตุน่าเศร้า

ภาพจากกล้องติดหมวกกันน็อคของไบคเกอร์ชาวรัสเซียคนหนึ่ง กลายเป็นคลิปที่สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงสายหนึ่งในกรุงมอสโคว หนุ่มไบค์เกอร์ที่ขับขี่จักรยานยนต์มาตามปกติ เมื่อเขาขับลอดใต้สะพานแห่งหนึ่งก็สังเกตเห็นว่า ด้านบนขอบสะพานนั้นมีคนกำลังยืนอยู่และทำท่าจะกระโดดลงมา

ทันทีที่เห็นแบบนั้น ไบค์เกอร์หนุ่มก็ตัดสินใจชะลอและเลี้ยววนรถ ก่อนจะขี่กลับไปตามไหล่ทาง แล้วสิ่งที่เขาเห็นก็ถูกต้อง เขาจอดและโบกมือและพูดส่งสัญญาณไปถึงชายคนดังกล่าวที่กำลังยืนอยู่ขอบนอกสะพาน เขาสั่งให้ชายคนดังกล่าวกลับเข้าไปเดี๋ยวนี้ มาคุยกันดีๆ อย่าทำแบบนี้เลย หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ปีนกลับหายเข้าไป

หนุ่มไบค์เกอร์จึงตัดสินใจขับขี่สวนเลนเลยไปอีกนิดหน่อย เพียงหาทางขึ้นไปยังบนสะพานที่ชายคนดังกล่าวยืนอยู่เมื่อสักครู่นี้ เมื่อขึ้นไปก็พบกับชายคนดังกล่าวยืนกลุ้มใจอยู่บนสะพาน ก่อนจะมีพลเมืองดีขับรถตามมาสมทบอีก

เจ้าของคลิปดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำค่อนข้างอันตรายและผิดกฎจราจร แต่เขาทำไปเพื่อป้องกันก่อนสิ่งที่เลวร้ายกว่าจะเกิดขึ้น ผู้ชายคนนั้นอาจจะกระโดดลงมาตัดหน้ารถคันอื่นได้ทุกเมื่อ เขาจึงตัดสินทำในสิ่งที่น่าจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพที่เห็นในคลิปดังกล่าวแล้ว หนุ่มไบค์เกอร์และพลเมืองดีตัดสินใจยืนอยู่กับชายที่กำลังคิดสั้น ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ใช้เวลาราวๆ 10 นาที ก่อนที่ชายคนนี้จะถูกรับตัวไป โดยชายคนนี้มีลักษณะคล้ายเป็นโรคทางประสาท และอ้างว่าเขาโบกรถเดินทางมาเรื่อยๆ จากเมืองวาดิเมียร์ เพื่อไปยังเมืองเคิสก์ เพราะแม่ของเขาเพิ่งจะเสียชีวิต

53512

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook