หนุ่มขับตามจีพีเอสบอก ท้องรถดันติดราง-โดนรถไฟพุ่งชน

หนุ่มขับตามจีพีเอสบอก ท้องรถดันติดราง-โดนรถไฟพุ่งชน

หนุ่มขับตามจีพีเอสบอก ท้องรถดันติดราง-โดนรถไฟพุ่งชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-ยะลา ชนรถกระบะที่ อ.ปะทิว โชคดีไร้เจ็บ ทำขบวนรถถึงจุดหมายล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมง

(2 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. เกิดเหตุรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 41 กรุงเทพ-ยะลา กำลังมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตัดขบวนและเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา พุ่งชนรถยนต์กระบะ วีโก้ บริเวณจุดตัดรถไฟบ้านหนองจะเข้ ซึ่งจุดกล่าวไม่มีเครื่องกั้นทางแต่มีป้ายสัญญาณไฟให้หยุดชัดเจน

ตรวจสอบพบว่ารถกระบะอยู่ในสภาพพังยับเยิน โครงเหล็กหลุดออกจากตัวถังรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านประมาณ 30 คน ช่วยกันยกรถยนต์ออกจากทางรถไฟเพื่อให้รถไฟได้เดินทางต่อไป เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ แต่ก็ทำให้ขบวนรถไฟเสียเวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นายวิญญู อายุ 31 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้ขับรถกระบะบรรทุกต้นไม้มาจาก จ.นครปฐม เพื่อมุ่งหน้าไปส่งยัง อ.ปะทิว โดยได้ใช้ระบบนำทางจีพีเอสที่ตั้งเอาไว้และขับตามทางมาเรื่อยๆ โดยเข้าทางถนนเพชรเกษม ผ่านสามแยกท่าแซะ-ปะทิว

แต่จีพีเอสได้นำทางไปในจุดตัดทางรถไฟดังกล่าว ทำให้รถพลัดตกขอบปูนตรงช่องทางข้ามทางรถไฟพอดี ตัวรถจึงจอดขวางไว้อยู่แบบนั้น แม้พยายามจะนำเอาแม่แรงไปยกล้อขึ้นเพื่อให้เดินทางต่อไปได้ แต่ปรากฏว่ามีรถไฟผ่านมาพอดี จึงต้องกระโดดหนีและปล่อยให้รถไฟชนรถตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายรถกระบะออกจากจุดเกิดเหตุ และขบวนรถไฟได้เคลื่อนต่อไปซ่อมบำรุงท่อลมเบื้องต้นที่ จ.ชุมพร ก่อนจะเดินทางต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook