จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก2สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า

จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก2สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า

จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก2สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่อหมายจับเพิ่ม 2 รายผู้ร่วมขบวนการแก๊งนักแข่งรถ ตะเวนโจรกรรมทรัพย์สินหมู่บ้านคนรวย เกี่ยวโยง นำของขายจำนำ - ขายต่อในบ่อนพนัน

(9มี.ค.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีแก๊งโจรกรรมตระเวนลักทรัพย์บ้านคนรวยที่มีนายหทัย ไชยวัณณ์ หรือออฟซ่า นักแข่งรถและพวก ตกเป็นผู้ต้องหาว่า จากการสอบสวนพบผู้ร่วมขบวนการเป็นหญิงอีก 1 คนคือ น.ส.วลัยลักษณ์ ศรีประพันธ์ ทำหน้าที่เป็นผู้นำเครื่องเพชรทองของมีค่าที่โจรกรรมมาได้ไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆทั้งใน กทม.และ พื้นที่ภาคใต้ จ.ชุมพร และยังเชื่อมโยงไปสู่ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 1-2 คนซึ่งมีพฤติกรรมเล่นพนันตามตะเข็บชายแดนฝั่งปอยเปตและนำของไปขายต่อหาเงินเล่นพนัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับกุมเร็วๆนี้

ส่วนผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้คือนายพีและนายเคนั้นอยู่ระหว่างการติดตามตัว ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

ผบช.น.กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุมีนักการเมืองบางคนพาผู้ต้องหาที่เหลือหลบหนีออกนอกประเทศว่า เป็นเพียงข่าวแต่แนวทางการสืบสวนนั้นยังไม่มีข้อมูลยืนยันในจุดนี้ ส่วนการติดตามของกลางและการตรวจสอบทรัพย์สินคืนเจ้าของนั้นมอบหมายให้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.) เข้าไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องของการสอบสวน การตรวจพิสูจน์ทรัพย์สินและขอรับของกลางคืนทุกอย่างต้องมีระเบียบขั้นตอนชัดเจนพร้อมนำของกลางจริงใส่ตู้กระจกให้ตรวจสอบอย่างทั่วถึง ส่วนของกลางที่โรงรับจำนำนั้น ได้อายัดไว้และถ่ายรูปมาตรวจสอบยืนยัน

หากผู้เสียหายรายใดเชื่อว่าเป็นของตนเองก็สามารถนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หากโรงรับจำนำทำถูกระเบียบก็ต้องมีการไถ่ถอนคืน สำหรับของกลางที่เอามาให้ดูที่มูลค่ามาก ส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาดังๆ ปาเตฟิลลิป โอเมการ์ และยังมีพระเครื่อง แหวนเพชร รวมของกลางทั้งหมดที่อยู่ในความดูแลของ สน.วงัทองหลาง จำนวน 397 ชิ้นมีผู้เสียหายไปตรวจสอบแล้วกว่า 200 มีหลักฐานยืนยันว่า เป็นทรัพยืสินที่ถูกโจรกรรมไปจริง 64 ราย ส่วนใมหญ่เป็นคดีที่มีการแจ้งความช่วงปี 49-50 ที่ผ่านมา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook