ก้อง ห้วยไร่ ควักเงินแสนให้ พ่อ เป็นรางวัลที่เลิกสูบบุหรี่

ก้อง ห้วยไร่ ควักเงินแสนให้ พ่อ เป็นรางวัลที่เลิกสูบบุหรี่

ก้อง ห้วยไร่ ควักเงินแสนให้ พ่อ เป็นรางวัลที่เลิกสูบบุหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เสียงชื่นชมจากแฟนคลับไปเต็มๆ สำหรับนักร้องหนุ่มมากความสามารถ “ก้อง ห้วยไร่” หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายขณะร่วมเฟรมกับคุณพ่อลงอินสตาแกรม พร้อมกับมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้เป็นรางวัลในการเลิกบุหรี่

โดยล่าสุดในงานแถลงข่าวภาพยนตร์ “นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด”  นักร้องหนุ่มคนดัง “ก้อง ห้วยไร่” ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่มีวันนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาตนรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของคุณพ่อมาตลอด และอยากให้ท่านได้พักผ่อนร่างกายบ้าง ส่วนเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ที่ตนได้มอบให้นั้น อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของตั้งกุศโลบายมากกว่า เพราะจุดประสงค์หลักที่ตั้งใจไว้ก็คืออยากให้พ่อเลิกบุหรี่เท่านั้นเอง…

 “จริงๆ ก็แค่เรื่องสนุกๆ ที่คุยกันมากกว่าครับ แต่ประเด็นหลักของผมเลยก็คืออยากให้คุณพ่อเขาเลิกบุหรี่ อยากให้เขาอยู่กับเรานานๆ เท่าที่เขาจะทำได้ และก็อยากให้เขาได้พักผ่อนร่างกายบ้าง ส่วนเรื่องการให้เงินอันนี้ผมอยากให้มองว่าเป็นการตั้งกุศโลบายดีกว่า คือผมอยากให้เขามีแรงบันดาลใจที่จะเลิกบุหรี่ให้ได้จริงๆ (ยิ้ม) ซึ่งตอนนี้คุณพ่อเขาก็สามารถเลิกได้ขาดแล้วครับ”

“ผมต้องเล่าก่อนว่า สมัยก่อนช่วงที่ผมยังไม่มีรายได้แบบนี้ ผมก็เคยถามพ่อนะว่า “พ่อจะเลิกบุหรี่ได้ไหม” ซึ่งคำตอบที่ได้จากท่านตอนนั้นก็คือ “จะเลิกได้ยังไง พ่อสูบมาตั้งแต่อายุ 17 ปี” จากนั้นผมกลับว่า “พ่อลงทุนไปเท่าไหร่แล้ว” ท่านก็ตอบกลับมาแบบขำๆ นะครับว่า “พ่อลงทุนไปเป็นแสน ถ้ามีเงินแสนจะเลิก” ซึ่งอย่างที่บอกตอนนั้นผมยังไม่ได้เป็น “ก้อง ห้วยไร่” เหมือนทุกวันนี้ ผมเป็นแค่นักศึกษาแถวรามคำแหง และพอมาวันนี้ท่านเลิกบุหรี่ได้แล้ว ท่านก็บอกผมว่าท่านรู้สึกดีใจเหมือนกันที่ท่านสามารถทำได้ เพราะการสูบบุหรี่มันทำให้ท่านรู้สึกเหนื่อยเวลาหายใจ แต่ตอนนี้ผมก็พยายามให้ท่านไปตรวจร่างกายกับคุณหมอตลอดปรึกษาเรื่องสุขภาพกับคุณหมอตลอดเวลา ก็พ่อเลิกสูบบุหรี่แล้ว รับเงินแล้ว จะกลับมาสูบใหม่ไม่ได้แล้วนะครับ ตอนนี้คนทั้งประเทศรู้แล้วนะครับผม (หัวเราะ)”

“ถามว่าผมยังเป็นห่วงคุณพ่อเรื่องอะไรอีกไหม เอ่อ…ก็มีแต่เรื่องบุหรี่นี่แหละครับที่เป็นห่วง เพราะสุขภาพจิตแกดีขึ้นมากแล้ว ไม่ต้องมานั่งเป็นห่วงผมเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะตอนนี้ผมสามารถดูแลตัวเองได้ (ยิ้ม) เอ่อ…ชีวิตของผมตอนนี้ถามว่าเหนื่อยไหม คือถ้าเทียบกับเมื่อก่อนสมัย สมัยก่อนเหนื่อยกว่าครับ เพราะตอนนั้นผมจับต้องอะไรไม่ได้เลย ผมใช้แรงงานแบกหามหาเช้ากินค่ำได้เงินมาวันละไม่กี่ร้อย ดังนั้นพอวันนี้ผมหาเงินได้ ผมก็อยากให้พ่อกับแม่ของผมอยู่อย่างมีความสุข”

ก้อง ห้วยไร่ นำเงินค่าตัวจากงานแสดงภาพยนตร์บริจาคให้ประชาชนที่เดือดร้อน
“รายได้จากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด ผมนำไปบริจาคให้คนทางบ้างทั้งหมดเลยครับ หลายแสนบาท คือนำไปบริจาคให้ตามจุดเลยครับ ผมลงพื้นที่ด้วยตัวเองจะไม่มีการฝากหน่วยงานใดๆ เลย รวมถึงไม่รับบริจาคเพิ่มเติมจากด้านนอกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้มีฟีดแบคหรือคำพูดจากคนด้านนอกตามเข้ามา ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะไม่รับ”

“การบริจาคของผมส่วนที่เป็นข้าวสารอาหารแห้งจะน้อยมากครับ แต่ผมจะเน้นในเรื่องของยารักษาโรคกับเงินสดที่ให้เขานำไปใช้ซื้อเครื่องปรุงเองมากกว่า เอ่อ…จังหวัดที่ผมไปมาก็มี จังหวัดสกลนคร จังหวัดร้อยเอ็ด และก็จังหวัดยโสธร ซึ่งอันนี้ผมไม่ได้เดินสายไปช่วยโดยเฉพาะนะครับ แต่คือถ้าผมมีงานจังหวัดนั้นจังหวัดนี้และสามารถเดินทางไปได้ผมก็ไปครับ ถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่ไม่เกินกำลัง (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ก้อง ห้วยไร่ ควักเงินแสนให้ พ่อ เป็นรางวัลที่เลิกสูบบุหรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook