เจ้าของตึกใบหยก เผย 3 หนุ่ม ใช้ช่องทางหนีไฟ ปีนเสาถ่ายเซลฟี่

เจ้าของตึกใบหยก เผย 3 หนุ่ม ใช้ช่องทางหนีไฟ ปีนเสาถ่ายเซลฟี่

เจ้าของตึกใบหยก เผย 3 หนุ่ม ใช้ช่องทางหนีไฟ ปีนเสาถ่ายเซลฟี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสข่าวโซเชียลที่มีการแชร์คลิป 3 หนุ่มชาวต่างชาติ ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณบนยอดตึกใบหยก 2 และถ่ายเซลฟี่ ขณะที่ตำรวจ ยังไม่สามารถเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นได้ เพราะยังไม่มีคนแจ้งความดำเนินคดี เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบสร้างวีรกรรม ที่ตึกเทอมินิอล 21 มาก่อนหน้านี้

วันนี้ (4 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวินาทีท้าความตาย ของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 3 คน ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิทัล บนยอดอาคารใบหยก 2 ที่สูงจากพื้นหลายร้อยเมตร พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่และโพสต์ท่าถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า ขึ้นไปได้อย่างไร นายพันธ์เลิศ ใบหยก เจ้าของตึกใบหยก เปิดกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านักท่องเที่ยว ทั้ง 3 คน เป็นแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมทั่วไป โดยใช้ช่องทางบันไดหนีไฟเข้าไปด้านใน ซึ่งสามารถเปิดทะลุเข้าออกได้ทุกช่องทาง และประตูจุดนี้จะไม่ได้ล็อก ส่วนจุดทางขึ้นไปดาดฟ้า ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม ต้องใช้คีย์การ์ด หรือรหัสเข้าออกเปิดประตู  ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าไปได้อย่างไร

และเมื่อขึ้นไปที่บริเวณดาดฟ้าได้ จะมีรั้วกั้นอีก 1 ชั้น คาดว่า 3 คน ทำการงัดเข้าไป ยังบริเวณพื้นที่เสาส่งสัญญาณตึกใบหยก 2 หลังจากนี้ นายพันธ์เลิศ บอกว่าจะทำการเสริมรั้วกั้นให้สูงขึ้น เพื่อความหนาแน่นป้องกันคนเข้าไปด้านใน ส่วนการแจ้งความดำเนินคดี คาดจะเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจาก ทั้ง 3 คน เดินทางกลับประเทศฮ่องกงแล้ว

ส่วนทางกฏหมาย ทนายนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า กรณีนี้มีความผิดข้อหาบุกรุก เนื่องจากเข้าไปในสถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเจ้าของสถานที่ไม่เข้าแจ้งความ ตำรวจจะไม่สามารถเอาผิดได้ ส่วนการกระทำที่ดูหวาดเสียวและเสี่ยงอันตราย ยังไม่มีกฎหมายระบุถึงความผิดลักษณะนี้ นอกจากจะเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบหรือทำให้ผู้อื่นเสี่ยงที่จะได้รับอันตราย ถึงจะมีความผิด

หากย้อนไปตรวจสอบภาพจากอินสตาแกรมของหนุ่มฮ่องกงทั้ง 3 คนพบว่า มีประวัติการปีนตึกมาแล้วโชกโชน ก่อนหน้านี้ก็ไปปีนตึกห้างสรรพสินค้า เทอมินอล 21 ก็ยังไม่มีการแจ้งความใดๆ และพบพฤติกรรมปีนตึกสูงเพื่อขึ้นไปถ่ายภาพ ในลักษณะแนวผาดโผน ทั้งในฮ่องกงและในประเทศต่างๆเพื่อถ่ายเซลฟี่ลงโซเชียล ซึ่งขณะนี้เจ้าตัว ทั้ง 3 คนเดินทางกลับประเทศไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook