ผบช.น.สั่งชุดสืบสวนไล่ล่า ไอ้เด สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า

ผบช.น.สั่งชุดสืบสวนไล่ล่า ไอ้เด สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า

ผบช.น.สั่งชุดสืบสวนไล่ล่า ไอ้เด สมาชิกแก๊ง ออฟซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งระดมชุดสืบสวนไล่ล่า ไอ้เด สมาชิกแก๊งออฟซ่า หลังได้รับข่าวหนีซุกปีกผู้ใหญ่ฝั่งปอยเปต

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าติดตามจับกุมแก๊ง อ๊อฟซ่า ของ นายหทัย ไชยวัณณ์ อดีตนักแข่งรถชื่อดัง ผู้ต้องหาร่วมตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ว่า ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการแล้วทั้งสิ้น 6 ราย และ จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 ราย ยังหลบหนีอีก 1 รายคือ นายกีรติ หรือเด กุมพล อายุ 30 ปี

ส่วนผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 1 รายคือ น.ส.วลัยลักษณ์ ศรีประพันธ์ นั้นถูกจับครั้งแรกในข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอณุญาต แต่จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งนายหทัย จึงได้อายัดตัวไว้และแจ้งข้อเพิ่มเติมเพราะตรวจสอบพบว่าเป็นคนนำเอาทรัพย์สินที่ขโมยมาได้ไปจำนำตามที่ต่างๆ ส่วนที่ว่าจะมีผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่ก็จะดำเนินการขยายผลอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีผู้ผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนนายกีรติ หรือนายเด นั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอมอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวนนครบาลเพิ่มกำลังเข้าไปช่วยชุดสืบสวน บก.น.4อีก 50นายเพื่อกดดันทุกวิถีทางให้ไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา เชื่อว่าในไม่ช้าต้องได้ตัวอย่างแน่นอน

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียหายที่เกิดปัญหานั้น จากการตรวจสอบด้วยตนเองพบว่ามีการวางระบบมาตราการที่ดี และยังได้เสริมระบบรักษาความปลอดภัยในอีกหลายส่วน แต่เนื่องจากรายละเอียดมีจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการสอบสวนในรูปของคณะทำงาน ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ ก็มีการเชิญผู้ชำนาญเฉพาะทางในการตรวจพิสูจน์ทราบทรัพย์ เช่น พระเครื่อง นาฬิกา เครื่องเพชร เป็นต้น ส่วนที่ว่าจะต้องมีการฟ้องร้องเกี่ยวกับทรัพย์สินหรือไม่นั้น คงต้องดูรายละเอียดหากไม่มีหลักฐานมาแสดงได้อย่างชัดเจนและมีผู้กล่าวอ้าง มากกว่า 1 รายคงต้องดำเนินการกระบวนการ

นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินที่ตรวจสอบได้จากตั๋วจำนำบางส่วนพบว่ามีการปล่อยให้ขาดอายุจะประสานโรงรับจำนำขอตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง ว่าเป็นบุคคลใดที่เอามาจำนำไว้ เพื่อติดตามตัวบุคคลนั้น และได้สั่งการไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อหาแนวทางที่จะสามารถติดตามนำทรัพย์สินมาคืนแก่ผู้เสียหาย รวมถึงการจัดระบบการส่งมอบทรัพย์สินคืนแก่ผู้เสียหายให้มีความโปร่งใสมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผบช.น.ยังกล่าวถึงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมหลังจากที่มอบนโยบายไปตั้งแต่ วันที่ 5 มีนาคม มีผลการปฏิบัติรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และที่ชัดเจนคือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้รายงานว่ามีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในเขตพื้นที่ บก.น.1เมื่อคืนนี้ สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 16 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก ส่วนของ บก.น. อื่นๆ จะได้จัดทำแผนระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 25 มีนาคม และจะประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมก่อน เพื่อจัดกำลังรับมือการชุมนุม หากไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ก็จะระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่งต่อเนื่อง" พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการติดตามจับกุมตัวนายกีรติ หรือนายเด ผู้ต้องหาที่เหลือนั้น ผบช.น.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น.จัดชุดสืบสวนหาข่าวและเร่งติดตามโดยด่วนพร้อมสั่งการให้ ศูนย์สืบสวนฯ บช.น.ประสานด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้วให้ช่วยตรวจสอบความเคลื่อนไหวอีกทางหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมา ทราบว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบไปอยู่ในบ่อนพนันที่เคยไปเล่นในพื้นที่ประเทศ เพื่อนบ้านจึงประสานพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook